คอลัมนิสต์

เลือกตั้งยังไม่มี “ตีไก่” กันดีกว่า เดิมพัน 40 ล้าน!!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่างๆ ก็ชนไก่ไปก่อน เป็นกิจกรรมสุดเลิฟ จนน่าคิดว่า ฤดูเลือกตั้งหนหน้า สมศักดิ์ เทพสุทิน น่าจะตั้ง “พรรคไก่ชน” พร้อมนโยบายหาเสียงประชารัฐไก่ชนไปเสียเลย!

          ออกมาเปิดหัวเรื่องการเมืองช่วงปลายปี มีสีสันสมราคานักการเมืองรุ่นลายคราม แต่อ่านสถานการณ์เลือกตั้ง น่าจะยื้อไปยาว ประมุขวังน้ำยมเลยชักชวนแฟนๆ ไปชมศึกไก่ชนสะท้านภพ

          ปลายสัปดาห์ที่แล้ว สมศักดิ์ เทพสุทิน เจ้าพ่อไก่ชนแห่งซุ้มเทิดไท โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวเรื่องการเดิมพันไก่ชน 40 ล้าน ในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.นี้ ณ สนามกีฬาไก่ชนเทิดไท บางเสาธง สมุทรปราการ

 

เลือกตั้งยังไม่มี  “ตีไก่” กันดีกว่า  เดิมพัน 40 ล้าน!!!

 

          ไก่ชนคู่สำคัญเป็นการพบกันระหว่าง "เจ้าหงษ์ดำ" สังกัดซุ้มห้าสตาร์ จ.ปทุมธานี ปะทะ “เจ้าหยกคีรี” สังกัดโกวเซ้มฟาร์ม จ.ประจวบคีรีขันธ์

          "กีฬาไก่ชนนั้นถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนการขออนุญาตในแต่ละครั้งนั้น ต้องขออนุญาตการพนันชนไก่จากเจ้าหน้าที่ทะเบียน และเจ้าหน้าที่ก็จะออกตรวจตราอย่างน้อยปีละ 2-3 ครั้ง นานๆ ครั้งจะมีไก่ชนคู่พิเศษเดิมพันค่อนข้างสูง.."

 

เลือกตั้งยังไม่มี  “ตีไก่” กันดีกว่า  เดิมพัน 40 ล้าน!!!

 

          สมศักดิ์ เทพสุทิน ตอบคำถามสำหรับแฟนไก่ชนว่า ตีไก่ชนพ่วงเดิมพันผิดกฎหมายหรือไม่?  และทำไมต้องเดิมพันสูงๆ เพื่ออะไร?

          "เรียนให้ทราบข้อเท็จจริงว่า ไก่ที่มีเดิมพันสูงเวลาขายเป็นพ่อพันธุ์ ก็จะได้ราคาดี ราคาแพง ซึ่งล่าสุดสนามกีฬาไก่ชนเทิดไท ได้ส่งมอบไก่ชนที่ราคาซื้อขายเป็นสถิติไว้ที่ 4,400,000 บาท (เจ้าแดงปืนกล)

          “ผมก็มั่นใจว่า ไก่คู่นี้น่าจะลบสถิติราคาซื้อขายในอดีตด้วย แต่เจ้าของไก่ชนบางท่านก็ไม่คิดจะขาย เพราะจะนำเป็นพ่อพันธุ์อีกทางหนึ่ง”

 

เลือกตั้งยังไม่มี  “ตีไก่” กันดีกว่า  เดิมพัน 40 ล้าน!!!

 

          เมื่อมีการโปรโมตกันขนาดนี้ ทางสนามไก่ชนเทิดไทของ “สมศักดิ์” จึงประกาศผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊คว่า

          "เฉพาะนัดนี้ ทางสนามจะเรียกเก็บค่าบัตรผ่านประตูและค่าที่นั่งเพิ่มขึ้น ดังนี้ 1.บัตรผ่านประตูเป็น 100 บาท 2.บัตรที่นั่งเป็น 500, 300 , 200 บาท และจะไม่มีบัตรเสริม รวมไปถึงทางสนามสามารถรับคนได้ถึง 10,000 คน แต่นัดนี้ เราจะรับคนเข้าสนาม 7,000 คนเท่านั้น เมื่อถึงทางสนามจะปิดประตูสนามทันที"

          สนามไก่ชนเทิดไทใหญ่โตมาก จุผู้ชมได้ถึงหมื่นคน แต่ละนัดมีคนมาชมเต็มสนาม บรรดาคนดังในเมืองไทยต่างมาเยือนสนามแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์, แอ๊ด คาราบาว, เสก โลโซ, โก๊ะตี๋ ,เขาทราย แกแล็กซี่ ฯลฯ

 

เลือกตั้งยังไม่มี  “ตีไก่” กันดีกว่า  เดิมพัน 40 ล้าน!!!

 

          “สมศักดิ์” อธิบายว่า สนามกีฬาไก่ชนจะได้ประโยชน์อะไร? 

          “เมื่อพูดถึงผู้ที่สนใจจะทำฟาร์มซื้อขายไก่ชนในขณะนี้ ยังดำเนินการได้ เพราะตราบใดที่ไก่ชนยังเป็นกีฬา และสามารถพัฒนาสายพันธุ์ให้ดีขึ้น ต้องเป็นที่สนใจของผู้ซื้ออีกมาก”

          สมัยก่อน สังเวียนตีไก่บ้านบ้านให้มีการชนไก่ถึง 12 ยก แต่ปัจจุบันเหลือเพียง 5 ยก ปัจจุบันนี้ไก่ชนได้พัฒนาสายพันธุ์และเก่งขึ้น 

          "ในอดีตไก่ชนต้องปล่อยเดือยหรือต่อเติมเดือยโดยใช้เหล็กแหลม แต่ปัจจุบันนี้ไม่มีแล้ว ไก่ชนต้องสวมเครื่องป้องกันที่เดือยหรือสวมนวม เพื่อป้องกันไม่ให้ของแหลมทิ่มแทงคู่ต่อสู้ จะเห็นว่าการพัฒนาไก่ชนนั้นมาไกลมาก

เลือกตั้งยังไม่มี  “ตีไก่” กันดีกว่า  เดิมพัน 40 ล้าน!!!

          "เราไม่ได้ขายไก่เพียงเพื่อเป็นอาหาร แต่เรายังสามารถขายในเรื่องของความสวยงามได้อีกด้วย ในแต่ละปีธุรกิจการขายไก่จะทำเงินเข้าประเทศอย่างมาก" 

          “ในส่วนนี้จึงขอฝากผู้มีบารมีในวงราชการ ควรหันมาดูแลและใส่ใจกลุ่มเกษตรกรให้มีอาชีพเสริม เพราะส่วนใหญ่ทำการเกษตรเพียงอย่างเดียว โดยส่งเสริมการเลี้ยงไก่เพื่อเพิ่มรายได้จากธุรกิจขายไก่ และผมคิดว่า ถ้ามีการส่งเสริมกันอย่างจริงจัง ก็จะช่วยให้เศรษฐกิจประเทศดีขึ้นอีกทางหนึ่งด้วยครับ”

          ฤดูเลือกตั้งหนหน้า สมศักดิ์ เทพสุทิน น่าจะตั้ง “พรรคไก่ชน” พร้อมนโยบายหาเสียงประชารัฐไก่ชน ดึงเจ้าสัวซีพีมาเป็นที่ปรึกษา แอ๊ด คาราบาว แต่งเพลงประจำพรรค และโก๊ะตี๋ เป็นโฆษกพรรค คงครื้นเครงไปทั้งประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ