คอลัมนิสต์

โลกล้อมไทย “วิทยุใต้ดิน” ปลุก 10 กุมภา..ไล่ คสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์การเมืองร้อนแรงตั้งแต่ต้นปี การเคลื่อนไหวของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ยังได้จุดไฟให้ “แดงฮาร์ดคอร์ คึกคักไปทั่ว

 

               พลันที่ “กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย” ประกาศนัดรวมพลคนอยากเลือกตั้งไปพบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 10 ก.พ.2561

               ขบวนการประชาธิปไตยไทยในสหรัฐอเมริกา และแนวร่วม นำโดย องค์การเสรีไทย,  ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน และ RED USA ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ผู้รักประชาธิปไตยจากทุกมุมโลก จงแสดงพลังให้โลกรู้ว่า ถึงเวลาแล้วที่ คสช.และคณะ ต้องออกไป

               "เชิญคนไทยทั้งโลกแสดงพลังและผนึกกำลังให้เป็นหนึ่ง โดยจัดกิจกรรมขับไล่ คสช.โดยถ่ายภาพกิจกรรม และการเคลื่อนไหวของท่านโพสต์ลงสื่อออนไลน์ให้มันล้นทะลักโซเชียลมีเดียว่า คนไทยไม่ว่าอยู่มุมไหนของโลก ไม่ต้องการประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ต้องการประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ต้องการ คสช. และไม่ต้องการเครือข่ายอำมาตย์เผด็จการ"

               “องค์การเสรีไทย” นำโดย จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ,ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน นำโดย เสน่ห์ ถิ่นแสน(เพียงดิน รักไทย) และ RED USA เป็นศูนย์รวมของคนเสื้อแดงในสหรัฐฯ 

               นอกจากนี้ กลุ่มวิทยุใต้ดินหรือกลุ่มนักจัดรายการวิเคราะห์การเมืองทางยูทู้ป ไม่ว่าจะอยู่ในสหรัฐ, ยุโรป, กัมพูชา และลาว ต่างประสานเสียงปลุกระดมให้คนเสื้อแดงในไทยเข้าร่วมกิจกรรมไล่ คสช.ในวันดังกล่าว

               นัดจัดรายการเหล่านี้ ได้แก่สุนัย จุลพงศธร, ชูพงศ์ ถี่ถ้วน ,เพียงดิน รักไทย, ป้าหนิง ดีเค, เล็ก จรรยา(ฟินแลนด์), วันเพ็ญ สวีเดน, อ.หวาน-สุดา รังกุพันธุ์, โด่ง อรรถชัย, แอนดี้-พิษณุ พรหมศร, ลุงสนามหลวง, สุรชัย แซ่ด่าน, ขุนทอง-แยมมี่ ไฟเย็น ฯลฯ

               ประเมินกันว่า มีวิทยุใต้ดินไม่ต่ำกว่า 20 กลุ่ม และมีคลิปที่เผยแพร่ทางยูทู้ปมากมาย

                รมย์ชลี สินสืบผล หรือ “แยม ไฟเย็น” ได้โพสต์เสนอความเห็นผ่านเฟซบุ๊คว่า 

               "ถ้าวันที่ 10 ก.พ. 61 สามารถรวมพลังมวลชนได้ในจำนวนมาก และมองหาพลังต่างๆในสังคมเช่น กรรมาชีพ และเกษตรกรคนจน นักศึกษา คนหนุ่มสาว เข้ามาร่วมกัน ส่วนรัฐบาลหรือพรรคการเมือง ก็ต้องเป็นรัฐบาลที่เดินหน้าคู่ขนานกับพลังมวลชนจำนวนมากนอกรัฐสภาได้ด้วย และต้องเป็นรัฐบาลที่พร้อมโค่น เผด็จการ คสช. ไปพร้อมๆกับมวลชน"

              ทุกวันนี้ “แยม ไฟเย็น” จะให้ผู้ฟังทางเมืองไทยแอดไลน์เข้าสายแสดงความเห็นผ่านรายการ “เปิดโฟนโค่นเผด็จการ” ทางช่องยูทู้ป โดยบรรยากาศไม่ต่างจากวิทยุชุมชนเสื้อแดงก่อนหน้าจะมีรัฐประหาร 22 พ.ค.2557   

               สถานการณ์การเมืองร้อนแรงตั้งแต่ต้นปี การเคลื่อนไหวของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย มิเพียงจุดกระแสเรียกร้องการเลือกตั้ง หากแต่ยังได้จุดไฟให้ “แดงฮาร์ดคอร์” ในต่างแดน รู้สึกกระชุ่มกระชวย มีแรงใจในการต่อสู้ เพราะ 3 ปีที่ผ่านมา พวกเขาลี้ภัยอยู่ต่างแดนเหมือนคนไร้หวัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ