คอลัมนิสต์

เอาไง..อนาคต ทายาท “กำพล” บนถนนสายกว่างโซ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระหว่างทีมกว่างโซ้งกำลังดวลแข้งกับปราสาทสายฟ้าตอนค่ำวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.2561 ก็มีข่าวว่า ศาลออกหมายจับ "กำพล วิระเทพสุภรณ์" ในข้อหาดัง "โจอี้"จากนี้ไป จะเอาไง?

               ก่อนเปิดฤดูกาลไทยลีก 2018 ก็มีศึกแชมป์ชนแชมป์ "ออมสิน ไทยแลนด์แชมเปียนส์คัพ“ ปรากฏว่า ”สิงห์ เชียงรายยูไนเต็ด" ในฐานะแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ ดวลจุดโทษเอาชนะ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ไปได้ชนิดกองเชียร์ลุ้นกันสุดใจ

               นับว่าเป็นแชมป์แรกของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงรายยูไนเต็ด สุดยอดทีมจากแดนเหนือที่โชว์ฟอร์มดีมาแต่ฤดูกาลที่แล้ว

 

เอาไง..อนาคต  ทายาท “กำพล”  บนถนนสายกว่างโซ้ง

               ที่น่าสนใจในเกมการแข่งขันนัดนี้ ไม่มี “โจอี้” ธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสรเชียงรายฯ ยืนอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง เหมือนที่่เคยเห็นกันมา

               ระหว่างทีมกว่างโซ้งกำลังดวลแข้งกับปราสาทสายฟ้าตอนค่ำวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.2561 ด้านนอกสนามศุภชลาศัย ก็มีข่าวว่า ศาลออกหมายจับ "กำพล วิระเทพสุภรณ์" ในข้อหาเกี่ยวกับการค้ามนุษย์

               ที่สำคัญ “กำพล” เป็นบิดาของ “โจอี้” ธนพล!!

               ย้อนไปก่อนเปิดฤดูกาลไทยลีก 2017 ทีมสิงห์ เชียงรายฯ แถลงข่าวใหญ่ทุ่มเงิน 300 ล้านบาท สร้างความแปลกใจให้แก่กองทัพนักข่าวกีฬา เพราะอยากรู้ว่า "ฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงรายฯ ไประดมทุนมาจากที่ไหน

               ในที่สุด ทุกคนก็ได้คำตอบ..เมื่อทีมกว่างโซ้ง เปิดตัวรองประธานสโมสรเชียงรายฯ คือ “โจอี้” ทายาทเสี่ยกำพล

               โปรไฟล์การทำงานของ “โจอี้” ที่นักข่าวสายอสังหาริมทรัพย์รู้จัก เขาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ชาร์ม พร็อพเพอร์ตี้ จำกัดและผู้ทำโครงการบ้านหรูแบรนด์ “ชาร์ม รัชดา 42” 

               ต้องยอมรับว่า ผลงานอันโดดเด่นของทีมสิงห์ เชียงรายฯ ที่คว้าแชมป์ เอฟ.เอ.คัพ และแชมป์ไทยแลนด์แชมเปียนส์คัพนั้น มาจากการร่วมแรงร่วมใจของสองหนุ่ม “โจอี้” กับ “ฮั่น” 

 

เอาไง..อนาคต  ทายาท “กำพล”  บนถนนสายกว่างโซ้ง

               โจอี้ทุ่มเทให้กับทีมกว่างโซ้งอย่างมาก และพยายามยกระดับเชียงรายฯ ให้เป็นสโมสรฟุตบอลมาตรฐาน

               ส่วน “ฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ลูกชายคนโตของ "ยงยุทธ ติยะไพรัช" อดีตประธานรัฐสภา และแกนนำพรรคเพื่อไทย กับ "สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช" อดีตนายก อบจ.เชียงราย 

               นับแต่ปี 2553 “ฮั่น” ลงทุนลงแรงสร้างทีมเชียงรายฯ จากลีกดิวิชั่น 1 จนเลื่อนชั้นมาเล่นในไทยลีก และติดอันดับท็อปไฟว์ของไทยลีก แถมมีสนามเป็นรังเหย้าของทีมตัวเอง

               คนเชียงรายจึงรัก “ฮั่น” ในฐานะผู้สร้างชื่อเสียงด้านกีฬาให้แก่จังหวัด ไม่ได้ชื่นชมเพราะเขาเป็นลูกชาย “ยงยุทธ” 

               เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว “ฮั่น” เปิดใจกับทีมงานนักข่าวเครือเนชั่นว่า “พูดตรงๆ คือคุณพ่อไม่ได้สนใจฟุตบอลเท่าไหร่..ผมยอมรับว่า ผมเป็นเป็นคนบ้าฟุตบอล ผมขอบอกอย่างนี้เลย”

 

เอาไง..อนาคต  ทายาท “กำพล”  บนถนนสายกว่างโซ้ง

               เมื่อถามเรื่องการเมืองในเวลานั้น “ฮั่น” ตอบว่า “ขอทำทีมฟุตบอลให้ดีก่อนครับ ผมมีความฝันอยู่สองอย่างคือ ฟุตบอลกับการเมือง แต่ตอนนี้ ทำฟุตบอลให้ดีก่อน”

               อนาคตของ “ฮั่น” ชัดเจนว่า คงหนีการเมืองไม่พ้น แต่ “โจอี้” นับจากนี้ไป จะเอายังไง..เพราะบิดา-มารดา ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ