คอลัมนิสต์

“อ้อน้อย” ส่อเมิน ลุงตู่..บ่ยั่น “สันติอโศก” หนุนเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้ว่ารัฐบาลลุงตู่ดูจะเสียคะแนนกับการที่มีคนรอบข้างที่ถูกกล่าวหาว่าโกงกิน หรือ กับวาทกรรม ใช้ “กองหนุน” หมดแล้ว? แต่เอาเข้าจริง ยังมีคนเชียร์อีกเยอะนะจะบอกให้

              ประเด็น คสช.ใช้ “กองหนุน” หมดไปแล้ว? กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่คอการเมือง

              อย่างกรณี "หลวงปู่พุทธะอิสระ" เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ กก.5บก.ป. เพื่อขอชี้แจงและสอบถามข้อมูลในกรณีที่มีผู้ที่แจ้งความร้องทุกข์เอาผิดในคดีที่เกี่ยวกับมาตรา 112 ก็กลายเป็นหัวข้อสนทนาในสื่อโซเชียลทั้งเหลือง แดง และ กปปส.

              10 ม.ค.2561 แฟนเพจเฟซบุ๊ค "หลวงปู่พุทธะอิสระ“ (Buddha Isara) ได้มีความเห็นจากหลวงปู่ฯ ว่า "..ทีเวลาพุทธะอิสระไปแจ้งความร้องทุกข์ในกรณีธรรมกายกลับนิ่งเฉย เฉื่อยชาทิ้งเรื่องไว้ครึ่งปี แล้วจึงแจ้งกลับมาว่าให้ไปแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ในท้องที่เอง พอมีเรื่องนี้เข้ามา จึงทำให้ถึงบางอ้อว่า ทำไมป๋าเปรมถึงได้เตือนนายกลุงตู่ว่า ได้ใช้กองหนุนหมดแล้ว"

              หลังจากนั้น หลวงปู่พุทธอิสระ จึงขยายความว่า "...จึงเข้าใจเลยว่า ที่กองหนุนของนายกตู่หมดไป ก็เพราะลูกน้องนายกนี่เอง"

              ตรงกันข้าม กลับมีท่าทีจากสายวัดที่แตกต่างจากวัดอ้อน้อย นั่นคือ สายสันติอโศก หรือชาวกองทัพธรรม 

 

“อ้อน้อย” ส่อเมิน  ลุงตู่..บ่ยั่น  “สันติอโศก” หนุนเต็มที่

 

              เมื่อประมุขกองทัพธรรม "สมณะโพธิรักษ์" เทศน์ผ่านทีวีดาวเทียมช่องบุญนิยมทีวี เมื่อ 7 ม.ค.2561 ซึ่งสรุปได้ว่า สมณะโพธิรักษ์ ได้เลือกข้างแล้ว โดย “เลือกลุงตู่” ให้มีอำนาจปกครองประเทศต่อไป 

              “พ่อครู”(ชาวอโศกเรียกขานโพธิรักษ์) บอกว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ จะผู้นำการเมืองมาจาก 3 ฝ่ายคือ 1.ฝ่ายทักษิณ และนอมินี 2.ฝ่ายอภิสิทธิ์ และ ปชป. 3.ฝ่ายลุงตู่

              หากมองสถานภาพปัจจุบันของรัฐบาลนายกฯตู่ แม้ว่าขณะนี้จะดูเสียคะแนนกับการที่มีคนรอบข้างที่ถูกกล่าวหาว่าโกงกิน โดยไม่ได้จัดการ แต่องค์รวมแล้ว รัฐบาลนี้ทำให้ประเทศดีกว่าสมัยทักษิณ หรือสมัยอภิสิทธิ์

              สมณะโพธิรักษ์ ยังเข้าใจหัวอกแนวร่วมพันธมิตรฯ ที่ไม่พอใจ คสช.ในประเด็นพลังงาน และพฤติกรรมสีเทาๆของคนใกล้ตัวนายกฯ แต่ภาพรวมของลุงตู่ก็ยังดีที่สุดในตัวเลือก 3 ฝ่าย

 

“อ้อน้อย” ส่อเมิน  ลุงตู่..บ่ยั่น  “สันติอโศก” หนุนเต็มที่

              "อย่างนายกฯตู่นี้ ทางคมนาคม ทางการค้า ก็ทำงานได้ครบด้าน ขณะนี้มีพวกที่ fake news พยายามดิสเครดิตต่างๆนานา เอาน่า จะเตือนหรือไม่ให้กำลังใจก็ตาม เตือนก็ได้นะว่า กองหนุนหมดแล้วนะ แต่ขอยืนยันว่า อโศกไม่มีแปรเปลี่ยน หนุนเต็มที่ตลอดเวลา"

              ประมุขกองทัพธรรม ที่ผ่านสมรภูมิราชดำเนิน ,ทำเนียบ และสวนลุมพินี มาแล้ว ย้ำหลายหนว่า "ไม่มีใครเป็นกองหนุน อโศกยังตั้งหลักตั้งมั่น หนุนนายกตู่ตลอดเวลา หนุนเต็มที่ ถ้าใครมาอะไรต่ออะไรบ้าง..อโศกพร้อม"

              พร้อมกันนั้น พ่อครูยังสาธยายต่อว่า "เราก็ต้องขู่ไว้ก่อน เรามีหลักฐาน มีฝีมือที่ฝากไว้ พอที่จะเอามาอ้างอิงได้บ้าง เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องห่วงหรอก เราพร้อมจริง! ว่าไปแล้วเศรษฐกิจก็ยังไม่ถึงขั้นที่ ตาม fake news เขาว่าไปเรื่อย มันพยายามดิสเครดิต เมืองไทยยังไม่ได้จนยากขาดแคลนเดือดร้อนหนักหนา.."

              เหตุผลหนึ่งที่ชาวสันติอโศกหนุนนายกฯลุงตู่ เพราะรัฐบาล คสช.ยึดมั่นในศาสตร์พระราชา อันเป็นแนวทางเดียวกับชาวอโศก

 

“อ้อน้อย” ส่อเมิน  ลุงตู่..บ่ยั่น  “สันติอโศก” หนุนเต็มที่

 

              เมื่อ 31 ธ.ค.2560 ชาวอโศกเปิดงาน "ตลาดประชารัฐคุณธรรม“ และ ”งานเพื่อฟ้าดิน“ ปีใหม่ 2561 ณ เฮือนบวรราชธานีอโศก อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยประธานเปิดงานคือ "อาจารย์ยักษ์" วิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

“อ้อน้อย” ส่อเมิน  ลุงตู่..บ่ยั่น  “สันติอโศก” หนุนเต็มที่

 

              สำหรับ “อาจารย์ยักษ์” ไม่ใช่คนแปลกหน้าของชาวอโศก หากแต่เป็นกัลยาณมิตรของสันติอโศก และแวะเวียนมาทำกิจกรรมร่วมกับชาวอโศกอยู่เป็นประจำ รวมทั้งมาฟังธรรมที่พุทธสถานสันติอโศก โดยพ่อครูตั้งชื่อให้ อ.ยักษ์ว่า “พลังเพชร”

              วันนี้ ประมุขกองทัพธรรมกับ “พลังเพชร” ผนึกกำลังกันเป็นกองหนุนลูงตู่อย่างเด็ดเดี่ยว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ