คอลัมนิสต์

เอ๊ะ! ยังไง สุโขทัย..ไม่ระทม แต่ กปปส.ระทวย?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ว่ากันว่า บรรยากาศ การพบกันของผู้มาเยือน "ลุงตู่"กับเจ้าบ้าน “สมศักดิ์” เจ้าค่ายมวย ท.เทพสุทิน ชื่นมื่น จนต้องร้องเพลงใหม่ “สุโขทัยไม่ระทม" เสียแล้ว!

               เป็นข่าวใหญ่โตไปตามความคาดหมาย เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำคณะรัฐมนตรีไปเปิดประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดสุโขทัย โดยเจ้าบ้าน “แม่ทัพค้างคาวไฟ” สมศักดิ์ เทพสุทิน นำทีมนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น เข้าหารือกับ นายกฯ ลุงตู่ แถมชง 134 โครงการ มูลค่า 6,500 ล้านบาท เพื่อพัฒนาแผ่นดินพ่อขุนรามคำแหง

               ในรายงานข่าว ไม่ปรากฏว่า มีสองอดีต ส.ส.สุโขทัย พรรคประชาธิปัตย์ อย่าง วิรัตน์ วิริยะพงษ์ และ สัมพันธ์ ตั้งเบญจผล เข้าพบนายกฯด้วยหรือไม่?

               ว่ากันว่า บรรยากาศการพบกันของผู้มาเยือนกับเจ้าบ้านเป็นไปอย่างชื่นมื่น หลังงานนี้ “สมศักดิ์” เจ้าค่ายมวย ท.เทพสุทิน คงต้องร้องเพลงใหม่ “สุโขทัยไม่ระทม” เสียแล้ว

               ตรงกันข้าม ฟากฝ่ายแนวร่วม กปปส. ดูจะไม่พออกพอใจที่เห็นภาพลุงตู่จ้อกับสมศักดิ์ อย่างเฟซบุ๊ค Kanjanee Valyasevi ของ“ติ๊งต่าง” กาญจนี วัลยเสวี ไฮโซสปอร์ตคลับ และผู้มั่นคงในอุดมการณ์ต้านระบอบทักษิณ ได้แปะเพลทที่มีข้อความทำนองตัดพ้อว่า 

               “เห็นข่าวนี้แล้วหนักใจมาก อุต๊ะ! ก็นายกด่านักการเมืองมาตลอด นายสมศักดิ์ มีอะไรดีจนท่านต้องให้เข้าพบ”

               ที่น่าสนใจ อิสสระ สมชัย อดีตแกนนำ กปปส. ได้เข้ามาเมนท์สเตตัสนี้ของ “ติ๊งต่าง” ว่า 

               “บทบาทที่นายกประยุทธ์แสดงอยู่เวลานี้ คือนักการเมืองเต็มตัว ลืมหมดแล้วที่ว่าจะล้างระบอบทักษิณ แต่เดี๋ยวนี้เริ่มเอาคนของฝ่ายทักษิณเข้ามาทำงานในทีมมากขึ้นและถึงขนาดปิดห้องคุยกับสมศักดิ์ เทพสุทิน ก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้น ไม่เหยียบย่ำหัวใจพวก กปปส. และมวลมหาประชาชนมากไปหน่อยหรือ ขอถามหน่อยถ้าไม่มีพวกเขาเหล่านี้ท่านจะมาอยู่จุดนี้ได้หรือ”

               จะว่าไปแล้ว นี่ไม่ใช่แรกที่นายกฯ ลุงตู่ ได้พบกับนักการเมือง ระหว่างการลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร ถ้ายังจำกันได้ ตอนที่ไปสุพรรณบุรี “เสี่ยท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา ก็ทำทีมอดีต ส.ส.สุพรรณบุรี และอ่างทอง เข้าพูดคุยกับนายกฯอย่างเป็นกันเอง

               บังเอิญว่า หนนี้นักการเมืองชื่อ สมศักดิ์ เทพสุทิน นั้น สนิทชิดเชื้อกับ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นแม่ทัพประชารัฐของรัฐบาลลุงตู่ ก็เลยมีปฏิกิริยาเชิงลบออกมาจากฟากฝ่าย ปชป. และ กปปส.(บางคน) ชัดเจน

               ถ้ายังไม่ลืมกัน หลังอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ประกาศยุบสภา และเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.2556 สมศักดิ์ เทพสุทินได้นำสมาชิก กลุ่มมัชฌิมา ประกอบด้วย อนงค์วรรณ เทพสุทิน, เรืองศักดิ์ งามสมภาค, มนู พุกประเสริฐ อดีต ส.ส.สุโขทัย , จักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล อดีต ส.ส.สุโขทัย ,มานิต นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี, บุญยิ่ง นิติกาญจนา อดีต ส.ส.ราชบุรี, วิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีต ส.ส.ราชบุรี , อนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท และนันทนา สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.ชัยนาท มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมีสมชาย วงศ์สวัสดิ์ให้การต้อนรับ

               เมื่อเกิดรัฐประหาร 2557 กลุ่มสมศักดิ์ก็ถอยทัพออกมาจากเพื่อไทย และดำรงความเป็นกลุ่มมัชฌิมาไว้ดังเดิม โดยกลุ่มก้อนของสมศักดิ์ ยังยึดพื้นที่สุโขทัย ,ชัยนาท และราชบุรี ด้วยการสร้างสโมสรฟุตบอล และใช้เกมลูกหนังเป็นเครื่องมือสร้างแบรนด์การเมืองในท้องถิ่น

               วันนี้ สุโขทัย เอฟซี ของตระกูลเทพสุทิน, ราชบุรี มิตรผล ของตระกูลนิติกาญจนา และชัยนาท ฮอร์นบิล ของตระกูลนาคาศัย ล้วนโลดแล่นอยู่ในไทยลีก 1

               ถามใจดรีมทีมของสมศักดิ์ คงไม่ฟันธงว่า จะไปสังกัดพรรคไหนหรือตั้งพรรคใหม่..ต้องวางตัวให้สมกับเป็นกลุ่มมัชฌิมาคือทางสายกลางเอาไว้ให้นานๆหน่อย ว่างั้นเถอะ!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ