คอลัมนิสต์

ทำงี้..ได้ไง? ปั๊ม “พี่นวล” ขาย ปลุกผีมาร์เก็ตติ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก็นะ คำว่า “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่” ยังคงใช้ได้เสมอ เพราะความเลื่อมใสศรัทธานั้น เป็นสิ่งที่บังคับกันไม่ได้

          “สติมา ปัญญามี” กระแส “พี่นวล” นาทีนี้ต้องบอกว่าร้อนแรงจริงๆ จนว่ากันว่า เวลานี้ราคาบูชาพุ่งถึงหลักแสนแล้ว!!

          จากไม่กี่วัน ข่าวคราวของ “ล็อกเกตพี่นวล” เครื่องรางของขลัง ซึ่งเริ่มต้นจาก อดีตนักร้อง “แจ็ค จิล” เป็นผู้จัดทำขึ้น นั้น ทำให้สื่อต่างๆ พากันนำเสนออย่างต่อเนื่อง

          ทั้งยังมีการสัมภาษณ์จากปากของคนต้นเรื่องนี้ คือ “แจ๊ค” จักรพันธ์ และ “จิล” จักรพงษ์ การสมพงษ์ อดีตนักร้อง แจ๊ค & จิล ชื่อดัง ที่เรารู้กันว่า เขาสองคนนอกจากจะทำธุรกิจความสวยความงามจนรุ่งแล้ว ทั้งคู่ยังมีความเชี่ยวชาญเรื่องลี้ลับ เช่น การเลี้ยงกุมารทอง เรียกว่าเป็นกูรูเลยทีเดียว

          ปรากฏว่า เรื่องราวตำนานของพี่นวล ทำเอาคนไทยทั้งขนลุก สุดจะเชื่อ 

          โดยแฝดคู่นี้เล่าไว้ใน เฟซบุ๊ก Jack Jill Kumanthongว่า พี่นวลนั้นมีชีวิตอยู่ในช่วงปี พ.ศ.2521 เป็นหญิงสาวชาวบ้านธรรมดาทั่วไป เวลานั้นอายุราว 22-23

          แต่ขณะที่ตั้งท้องได้ 7 เดือนออกไปทำนากับพ่อแม่สามี แล้วโชคร้ายโดนควายเผือกขวิดตายกลางทุ่งนา

          ซึ่งตามตำราโบราณ การตายจากโดนคลายเผือกขวิด แถมยังตายท้องกลมด้วย จะทำให้วิญญาณเฮี้ยนสุดๆ พูดง่ายๆ เฮี้ยนมากกว่าปกติเป็นสองเท่า!!!

          ที่สุดก็เฮี้ยนจริงๆ โดยตามคำบอกล่าของแฝดแจ็คจิลยังบอกว่า ชาวบ้านต่างผวาจนต้องให้อาจารย์ผู้มีวิชา มาทำพิธีปลดปล่อย โดยวิธีเดียวกับผีนางนาก คือ การเจาะเอากระโหลกหน้าผาก หรือ ปั้นเหน่ง มาทำพิธีปลุก

          จนกระทั่งปั้นเหน่งอันนั้น ได้ตกมาอยู่ในมือของสองพี่น้องฝาแฝดคู่นี้ แล้วเกิดอัศจรรย์ฝันว่า พี่นวลมาแนะให้ทำเป็นเครื่องรางเพื่อช่วยเหลือคนอื่นๆ ต่อไป

          จึงเกิดมาเป็น “ล็อกเกตพี่นวล” ที่มาจากการบิเอาเศษปั้นเหน่งพี่นวลมาผนึกไว้ด้านหลัง ด้านหน้าเป็นรูปภาพสีขาวดำใบหน้าของหญิงสาวที่ระบุว่าเป็นพี่นวลนั่นเอง

          ว่ากันว่า ล็อกเกตพี่นวล มีสรรพคุณด้านเมตตามหาเสน่ห์ ใครพกไว้จะให้โชคให้ลาภแก่ผู้ที่บูชา ถึงขนาดที่ทั้งชาวจีนและสิงคโปร์มากว้านซื้อโดยให้ราคาสูงระดับหลักหมื่น

          โดยตามข่าวยังระบุว่า เหรียญพี่นวลรุ่นแรก ฮ่องกง ราคา 64,000 บาท!! หรืออาจถึงแสน ยิ่งหากเป็นล็อกเกตที่มีปั้นเหน่งผนึกอยู่ราคาก็จะสูงหนักเข้าไปอีก

          แต่หากใครเบี้ยน้อยหอยน้อย ก็สามารถเช่าบูชาล็อกเกตพี่นวลที่ไม่มีเศษปั้นเหน่งก็ได้ ประมาณว่าเพื่อความเป็นสิริมงคล และเสริมความมั่นใจ สนนราคาอันละ 800 บาทเท่านั้น!

000

          กระนั้นก็ดี มาถึงตรงนี้ คำว่า “ไม่เชื่ออย่าลบหลู่” ยังคงใช้ได้เสมอ เพราะความเลื่อมใสศรัทธานั้น เป็นสิ่งที่บังคับกันไม่ได้

          แต่อีกด้านหนึ่ง ในความไม่ลบหลู่ ก็ไม่ได้หมายความว่า จะปล่อยสติให้เตลิดจนเกินไป

          อย่างที่ทีมล่าความจริง เนชั่นทีวี ได้ไปสอบถามเจ้าของแผงพระย่านท่าพระจันทร์ ก็ได้กระแสหลากหลายกันไป

          บ้างว่า เป็นการสร้างขึ้นเพื่อสร้างจุดขายให้กับเครื่องรางของขลังเท่านั้น และความนิยมของพวกนี้ในบ้านเรามีมาเรื่อยๆ ฮือฮาสักพัก แล้วก็เงียบหายไป

          ขณะที่ในโลกออนไลน์ ยิ่งมีกระแสเสียงที่ดุเดือดสุดๆ เช่น เฟซบุค “สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย” ที่มีผู้ติดตามราวครึ่งล้านคน มีการคอมเม้นท์เรื่องนี้อย่างถึงพริกถึงขิง เช่น

ทำงี้..ได้ไง?  ปั๊ม “พี่นวล” ขาย  ปลุกผีมาร์เก็ตติ้ง

          “งมงายเกินไปอ่ะครับ เอาพระมาห้อยดีกว่าไหม”

          “เดี๋ยวลูกเทพเดี๋ยวผีพี่นวล ซื้อมาเเล้วไม่ต้องทำมาหากิน นอนทั้งวันเงินจะโอนเข้าบัญชีมั้ยครับ ถ้าได้ถึงจะเชื่อไม่เช่นนั้นก็แค่ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ”

          “ส่วนตัวไม่เชื่ออยู่ละ ไม่ได้ลบหลู่นะคับ ถ้าของดีจริงป่านนี้ บ้านเราเจริญก้าวหน้าทั้งหน้าที่การงาน การเงิน ความรักและครอบครัวหมดแล้วคับ ...ฯลฯ

ทำงี้..ได้ไง?  ปั๊ม “พี่นวล” ขาย  ปลุกผีมาร์เก็ตติ้ง

          ส่วนเพจดังอย่าง Drama-addict บอกว่า “หมอผีทำงี้ไม่ผิดกฏหมายเหรอ ไปเอาศพชาวบ้านมาทำเครื่องรางของขลังเนี่ย แล้วถามจริงๆนะ ต่อให้เรื่องที่เขาเล่ามาเป็นจริง ตนจะเอาปั้นเหน่งคนที่ถูกควายขวิดตายไปทำอะไร? งง”

          ก็จะประมาณนี้ที่สามารถตัดทอนมาให้อ่านกันได้

          ส่วนว่าใครจะ เชื่อ งมงาย หรือ ตามกันไปตามกระแส และแฟชั่น ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่อย่างนั้น ทั้งเรื่อง อาคม คุณไสย ทรงเจ้า เข้าผี แม้แต่การดูดวง ทำไมถึงยังคงมีอยู่คู่คนไทยมาจนทุกวันนี้

          แต่...ยังไงก็ดึงสติไว้ดีๆ เป็นพอ!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ