คอลัมนิสต์

“พลังชาติไทย” พรรคทหารคึกคัก ลุย “จัดตั้ง” ทั่วไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาแล้ว พล.ต.ทรงกลด นายทหารประจำสำนักงานปลัดกลาโหม ผู้ทำงานในคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปฯ วันนี้ออกมาเปิดตัว เปิดใจ จัดตั้งพรรคการเมืองชื่อ “พลังชาติไทย”!!!

          เปิดตัวก่อนใคร แต่ไม่เป็นข่าวใหญ่โตมากนัก สำหรับ “พรรคพลังชาติไทย” อาจจะเป็นด้วยชื่อชั้นแกนนำพรรคดู “โนเนม” เซียนการเมืองจึงไม่ให้ราคา

          จะอย่างไรก็ตาม พรรคพลังชาติไทย ยังไม่หยุดการเคลื่อนไหวจัดตั้งสาขาพรรคในต่างจังหวัด โดยพรรคนี้ ได้สร้างองค์กร “จิตอาสา พลังชาติไทย” ขึ้นมา และทุกกิจกรรมในห้วงเวลานี้ จึงเป็นเรื่องขององค์กรจิตอาสาฯ

 

“พลังชาติไทย”  พรรคทหารคึกคัก  ลุย “จัดตั้ง” ทั่วไทย

 

          ที่น่าตื่นตื่นใจคือ เวลาที่ “พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์” ว่าที่หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย และ “บุญญาพร นาตะธนภัทร” ภรรยา เดินทางเข้าพื้นที่ไปทำกิจกรรมจิตอาสาฯ ก็จะมีรถตำรวจนำขบวนอย่างเอิกเกริก

 

“พลังชาติไทย”  พรรคทหารคึกคัก  ลุย “จัดตั้ง” ทั่วไทย

 

          “พล.ต.ทรงกลด ทิพยรัตน์” คือใคร? มีคำถามมากมายในหมู่หัวคะแนนบ้านนอก แต่ก็ไม่มีข้อมูลมากนัก นอกจากข่าวสารหลังรัฐประหาร ทาง คสช.ได้มอบหมายให้ กอ.รมน. ไปดำเนินการตามกระบวนการปรองดองสมานฉันท์และให้จัดตั้ง “คณะทำงานเตรียมการปฏิรูปเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ” โดยมอบให้สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นหน่วยรับผิดชอบดำเนินการ

 

“พลังชาติไทย”  พรรคทหารคึกคัก  ลุย “จัดตั้ง” ทั่วไทย

 

          พล.ต.ทรงกลด นายทหารประจำสำนักงานปลัดกลาโหม จึงได้รับมอบหมายให้มาทำงานในคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปฯ และผ่านไป 3 ปี พล.ต.ทรงกลด ได้เปิดใจกับกลุ่มนักข่าวภาคกลางเมื่อเดือน มิ.ย.2560 ว่า ตัวเขาได้เตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองชื่อ “พลังชาติไทย”

          วันที่ 22 ก.ค.2560 พล.ต.ทรงกลด เปิดบ้านฉลองวันเกิดให้ภรรยา-บุญญาพร นาตะธนภัทร ณ บ้านเลขที่ 28/8 ซอย 2 หมู่บ้านพฤกษ์ภิรมย์ ถ.กาญจนาภิเษก ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งวันนั้น ได้มีการเปิดตัวองค์กร “จิตอาสา พลังชาติไทย”

          ส่วน “บุญญาพร” ไม่มีข้อมูลว่าเป็นใคร? ประกอบธุรกิจอะไร? แต่มีข้อสังเกตว่า ครั้งหนึ่ง อดีต ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย รายหนึ่ง ติดหนี้เธอเป็นจำนวนเงิน 29 ล้านบาท และหลังจากวันเกิดชองเธอ ก็มีการเปิดศูนย์ประสานงานฯ ในภาคอีสาน

          เริ่มจากวันที่ 10 ก.ย.2560 พล.ต.ทรงกลด ในฐานะประธานจิตอาสา พลังชาติไทยและภรรยา เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงาน “จิตอาสา พลังชาติไทย” ที่บ้านโนนตุ่น ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งที่ศูนย์แห่งนี้จะเป็นศูนย์ประสานงาน “จิตอาสา พลังชาติไทย ภาคอีสาน”

          เมื่อตรวจสอบรายนามแกนนำในพื้นที่อีสาน ประกอบด้วยตรีเพชร ศรีประภา ,ทักษิณ กิณรีย์ และ ด.ต.สมบูรณ์ ยะมุนี พร้อมสมาชิกจิตอาสา พลังชาติไทย กว่า 2,000 คนที่มาร่วมงาน

 

“พลังชาติไทย”  พรรคทหารคึกคัก  ลุย “จัดตั้ง” ทั่วไทย

 

          วันที่ 5 ต.ค. พล.ต.ทรงกลด และคณะ เดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงาน “จิตอาสา พลังชาติไทย ภาคอีสาน” ที่บ้านนาพูนทรัพย์ หมู่ 14 ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี โดยมี ละเอียด ธาตุชัย แกนนำพร้อมมวลชนกว่าพันคน

          จากการสอบถามหัวคะแนนพรรคการเมืองขนาดใหญ่ในภาคอีสาน ดูจะประเมินการเคลื่อนไหวของพรรคพลังชาติไทยว่า ไม่น่าจะมีเสียงตอบรับจากคนอีสานมากนัก เนื่องจากแกนนำในพื้นที่ค่อนข้างจะไม่มีศักยภาพในการทำงานการเมือง

 

          “พลังชาติไทย”  พรรคทหารคึกคัก  ลุย “จัดตั้ง” ทั่วไทย

 

          นอกจากภาคอีสาน แกนนำพรรคพลังชาติไทย ยังได้ขยายการจัดตั้งศูนย์ประสานงานกลุ่ม “จิตอาสา พลังชาติไทย” ในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ นัยว่า การจัดตั้งกลุ่มจิตอาสา พลังชาติไทย จะเป็นกลยุทธ์การจัดตั้งทางการเมือง ในยามที่ คสช.ยังไม่ปลดล็อคการเมือง

          หากไม่ใช่กลยุทธ์อำพรางจัดตั้ง “จิตอาสา” ก็จะโดนโจมตีว่า ทำไม คสช.จึงปล่อยให้พรรคพลังชาติไทย ทำกิจกรรมการเมืองได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ