คอลัมนิสต์

‘ชลบุรี มอเตอร์ พาร์ค’ ฝันสุดท้ายของ... ‘ปริทัศน์ พูลผล’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบช็อก! เมื่อกรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง พร้อมทิ้งจดหมายระบายถึงปัญหา


               ข่าวช็อก! วงการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ เมื่อ “ปริทัศน์ พูลผล” กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด ตัดสินใจลั่นไกปืนปลิดชีพตัวเองในห้องนอนของคอนโดหรู ชั้น 35 ใจกลางเมือง พร้อมทิ้งจดหมายที่เขียนระบายถึงปัญหาเกี่ยวกับเรื่องงาน และยังเพื่อบอกลากับครอบครัวไว้ สร้างความสะเทือนใจสำหรับผู้รับรู้ข่าวนี้ไปทั่ว

               เพราะสำหรับแวดวงรถแข่งแล้ว “นิว” ปริทัศน์ พูลผล ถือว่าเป็นคนดังคนหนึ่ง เป็นทั้งนักแข่งรถที่พี่น้องในวงการเคารพนับถือ และชื่นชมในความสามารถ ทั้งยังเป็นนักธุรกิจที่กล้าได้กล้าเสีย ระดับพันล้าน

               โดยปัจจุบัน เขาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ อีส เทิร์น จำกัด , กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ที่ดำเนินกิจการเกี่ยวกับการแข่งรถ

               นอกจากนี้ยังมีชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการกีฬายานยนต์ และที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการทางเรียบ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) โดยมี สนธยา คุณปลื้ม นั่งประธาน

               ที่ผ่านมา แม้เราจะไม่รู้จักประวัติความเป็นมาของเขามากนัก นอกจากรับรู้ว่า เขามีภรรยา คือ ดร.พูนภัทรา พูลผล และบุตรสองคน คนโตเป็นผู้หญิง กำลังศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และคนเล็กเป็นผู้ชายกำลังศึกษาระดับมัธยม

               แต่ข่าวคราวของเขาในแวดวงรถแข่ง มีออกมาตลอด เพราะเขาเองก็เป็นผู้ที่ชื่นชอบในเกมกีฬาแห่งความเร็วไม่แพ้นักแข่งคนไหน และมักลงแข่งขันในสนามสำคัญๆ งานระดับไฮเอนด์อยู่เสมอ

               เช่นช่วงปีก่อน เขาเพิ่งลงแข่งรายการ Thailand Super Series เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2559 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ และยังต่อด้วยรายการ เทศกาลมอเตอร์สปอร์ต “บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016” ระหว่างวันที่ 10 - 12 มิถุนายน ที่สนามเดียวกันนี้ โดย “นิว” ปริทัศน์ นั้น มักจะลงแข่งขันด้วยเลขนำโชค หมายเลข 7 เสมอ!

               สำหรับ บริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด ที่เขานั่งกรรมการผู้จัดการนั้น ตามข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จดทะเบียนบริษัทเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท วัตถุประสงค์ คือ ประกอบกิจการค้าที่ดิน มีที่ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

               ขณะที่บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ซึ่งเขาก็นั่งอยู่ในตำแหน่งเดียวกันนั้น จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2556 ด้วยทุนจดทะเบียน 40 ล้านล้านบาท มีที่ตั้งอยู่แขวงเสนา เขตจตุจักร กรุงเทพฯ วัตถุประสงค์เพื่อขายยานยนต์ใหม่ ชนิดรถยนต์ส่วนบุคคล รถกระบะ รถตู้ และรถขนาดเล็ก

               โดยที่ผ่านมาบริษัทนี้ จัดการแข่งขันรถยนต์มามากมายหลายครั้ง และรู้กันดีว่าได้รับการยอมรับในมาตรฐานระดับสากล โดยมีระบบการจัดการในระดับสากล เฟดเดอเรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เดอ โลโตโมบิล หรือ สหพันธยานยนต์นานาชาติ

               อย่างช่วงปี 2558 “นิว” ปริทัศน์ ก็สามารถนำทีมไปคว้าสิทธิ์จำหน่าย Honda Civic TCR รวมถึงอะไหล่ต่างๆ เพื่อใช้สำหรับการแข่งขัน พร้อมกับยังได้รับสิทธิ์จาก WSC เจ้าของลิขสิทธิ์ของทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ให้เป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน ทีซีอาร์ ไทยแลนด์ งานที่นักเหยียบไทย หวังจะเปิดตัวเพื่อขยับไปแข่งขันในระดับสากล เพราะงานนี้นักขับต่างชาติจะเข้าร่วมชิงชัยในเมืองไทยมากมาย

               ล่าสุด ช่วงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท เรซซิ่ง สปิริต กล้าพูดเลยว่า พวกเขาคือผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียน โดยเพิ่งฉลองความสำเร็จ 10 ปี งานบางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล ด้วยการจัดการแข่งขันรายการ “บางแสนกรังด์ปรีซ์” ณ ชายหาดบางแสน แหลมแท่น เขาสามมุข จ.ชลบุรี ที่สนามพิเศษ “บางแสน สตรีท เซอร์กิต” งานนั้นมีทัพนักแข่งระดับแนวหน้าของเมืองไทยตระกูลใหญ่ดังๆ มาเพียบ!

               แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ งานสำคัญที่ “นิว” ปริทัศน์ ทำไว้ก่อนจากไป คือ งานเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ Thailand Super Series 2017 ที่เพิ่งเปิดตัวสนามแรกไปเมื่อวันที่ 27 - 30 เมษายน ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และสนามที่ 2 วันที่ 27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี

               ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นงานใหญ่ชิ้นสุดท้ายจริงๆ ของเอ็มดีคนเก่งชื่อ นิว ที่ต้องปรบมือให้ เพราะ ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันรายการนี้ หรือรองประธานบริษัท เรซซิ่ง สปิริต ถึงกับต้องออกปากกับสื่อมวลชนว่า “การแข่งขันรายการ Thailand Super Series ประสบความสำเร็จอย่างมาก และยังประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นในทุกปี"

               โดยเขาบอกว่า หากดูจากสถิติจากยอดผู้เข้าชมการแข่งขันที่สนาม นับแล้วได้ถึงหลายแสนคน ยังมีการรับชมผ่านการถ่ายทอดสดทางช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางเว็บไซต์ที่ได้ยอดผู้ชมมาเกือบหนึ่งแสนวิวและยอดการรับชมทางเฟซบุ๊กสูงขึ้นถึงหนึ่งล้านวิว รวมถึงการรับชมผ่านทางยูทูบอีกเรือนหมื่นวิว เรียกได้ว่าเป็นกระแสการตอบรับที่ดีมาก

               ที่สำคัญ การแข่งขันดังกล่าวนี้ เป็นการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 อีกด้วย

               เหลือก็แต่อีก 2 สนาม ที่ดูเหมือนว่า นิวจะตัดสินใจไม่ทำต่อ คือ Thailand Super Series 2017 สนามที่ 3 วันที่ 21 - 24 กันยายน 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ปิดท้ายสนามที่ 4 วันที่ 26 - 29 ตุลาคม 2560 ณ สนามเดียวกันที่เมืองปราสาทที่เดิม

               2 งานนี้ คงต้องให้ทีมเรซซิ่ง สปิริตที่เหลือสานต่อ...

               เช่นเดียวกับงานยักษ์ ที่บริษัท แกรนด์ อีสเทิร์น จำกัด ที่เขานั่งกรรมการผู้จัดการ กับอภิมหาโปรเจกท์ชิ้นสุดท้ายของ “นิว” ปริทัศน์

               โดยงานนี้ ไม่ใช่แค่การจัดการแข่งขันที่ต้องตระเวนไปตามสนามของคนอื่น แต่ต่อไปนี้คนอื่นต้องมาจัดที่สนามของเราบ้าง คือโครงการ “ชลบุรี มอเตอร์ พาร์ค” สนามแข่งรถระดับโลกที่เพิ่งออกข่าวใหญ่โตไปช่วงปีที่แล้ว

               กับการทุ่มงบถึง 4,000 ล้านบาท ในเนื้อที่เกือบ 1,000 ไร่ ที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อสร้างสนามแข่งรถระดับนานาชาติ พร้อมศูนย์ทดสอบยานยนต์ และเริ่มก่อสร้างช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

               ภายในเนื้อที่มหาศาลนั้น จะประกอบด้วย สนามแข่งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ระดับสากล นอกจากนั้น จะเป็นสถานที่ทดสอบรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ เปิดตัวรถยนต์ ขณะที่พื้นที่บางส่วนในโครงการจะก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์เพื่อจำหน่ายสินค้าของประชาชน สร้างอาชีพ และรายได้ในพื้นที่ด้วย

               สำหรับสนามแข่งรถ จะมีอัฒจันทร์ ขนาด 7,000 ที่นั่ง ในเฟสแรก และจะขยายเป็น 25,000 ที่นั่งในเฟส 2 นอกจากนั้นจะมีศูนย์ทดสอบรถยนต์ และสนามโกคาร์ท

               อนึ่ง โครงการนี้ยังได้ สนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานที่ปรึกษาโครงการอีกด้วย

               ครั้งเปิดตัวโครงการช่วงปีที่แล้ว “นิว” กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในระยะเวลา 1.5 ปี ก็สามารถเปิดดำเนินการใช้ได้เลย

               แต่กลายเป็นว่าเขาได้ตัดสินใจวางมือจากงานนี้ไปตลอดกาลในเช้าวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้นเอง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ