คอลัมนิสต์

จริงหรือ?? หาทรัพย์สิน "ยิ่งลักษณ์" ไม่เจอ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรณีที่ "รองฯวิษณุ" ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้หยุดเรื่องยึดทรัพย์อดีตนายกฯ "ยิ่งลักษณ์" ไว้ก่อน เพราะหาทรัพย์ไม่เจอ เกิดคำถามทันทีว่า... จริงหรือ??


              กรณีที่รองนายกฯ"วิษณุ เครืองาม" ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้หยุดเรื่องยึดทรัพย์อดีตนายกฯ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" และ "บุญทรง เตริยาภิรมย์" จากโครงการไว้ก่อน เหตุ "หาไม่เจอ ทรัพย์อยู่ไหน" (อ่านต่อ...หยุดตามยึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์-บุญทรง" เหตุหาไม่เจอ)

              เกิดคำถามขึ้นทันทีว่า หาทรัพย์ไม่เจอจริงหรือ? ในเมื่อในช่วงดำรงตำแหน่งนายกฯ "ยิ่งลักษณ์" ก็ยื่นแสดงบัญชีทรัพย์ไว้ และครั้งสุดท้ายเธอยื่นแสดงบัญชีรายการทรัพย์สินไว้กับ ป.ป.ช เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 หลังพ้นจากตำแหน่งครบ 1 ปี มีทรัพย์สินรวม 610.84 ล้านบาท มีรายละเอียดดังนี้
              1.เงินสด 14,298,120 บาท
              2.บัญชีเงินฝาก ธนาคารกรุงเทพ 7 บัญชี, กสิกรไทย 4 บัญชี, ยูโอบี 3 บัญชี, บริษัทหลักทรัพย์ธนชาต 2 บัญชี รวม 24,908,420 บาท
              3.เงินลงทุน หลายแห่ง เช่น บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC), กองทุนเปิดแอสเซทพลัส ตราสารหนี้, กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ไทคอน รวมจำนวนเงิน 115,531,804 บาท
              4.เงินให้กู้ยืม 108,301,369 บาท
              5.ที่ดิน 18 แปลง กระจายอยู่หลายจังหวัด ได้แก่  อ.สันกำแพง อ.เมือง จ. เชียงใหม่, อ.พาน จ.เชียงราย, อ.บางเสาธง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ, เขตบึงกุ่ม และเขตบางขุนเทียน กทม. รวมราคา 117,186,350 บาท
              6.บ้านที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาศัยอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ที่แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. ราคา 110 ล้านบาท, บ้าน 1 หลัง ในเขตบางขุนเทียน, ตึกแถว 3 ชั้นครึ่ง ที่ ต.ช้างคลาน จ.เชียงใหม่, ห้องชุดที่แขวงสามเสนใน เขตพญาไท และ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รวมราคา (บ้าน-ตึกแถว-ห้องชุด) ทั้งหมด เป็นจำนวนเงิน 162,368,182 บาท
              7.ยานพาหนะ รวมเป็นเงิน 21,990,000 บาท
              8.สิทธิและสัมปทาน 569,189 บาท
              9.ทรัพย์สินอื่น 45,690,000 บาท

              อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนการยึดทรัพย์นั้น หน่วยงานที่เสียหาย กรณีของ "ยิ่งลักษณ์" คือ กระทรวงการคลัง ต้องเป็นผู้ชี้เบาะแสทรัพย์ที่จะไปยึดไปยังกรมบังคับคดี จากนั้นกรมบังคับคดีจึงจะสามารถดำเนินการยึดทรัพย์ได้ 

              "แหล่งข่าว" จากกรมบังคับคดีเปิดเผยว่า จนถึงล่าสุดทางกรมบังคับคดียังไม่ได้รับรายละเอียดทรัพย์สินของนางสาวยิ่งลักษณ์จากกระทรวงการคลังที่จะนำไปสู่การยึดทรัพย์ ส่วนกรณีของนายบุญทรง นั้น ทางกระทรวงพาณิชย์ได้ส่งรายละเอียดรายการทรัพย์สินที่จะยึดมาให้แล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการบังคับคดีแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

              ส่วนคำถามที่ว่า กรณีที่นายวิษณุ บอกว่าหาทรัพย์สินนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่เจอ จะเป็นไปได้หรือ ในเมื่อนางสาวยิ่งลักษณ์ก็เคยยื่นบัญชีทรัพย์สินไว้? แหล่งข่าวจากกรมบังคับคดี กล่าวว่า เรื่องนั้นทางกระทรวงการคลังต้องเป็นผู้ชี้แจง

              ทั้งนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ จะถูกบังคับให้จ่ายค่าเสียหายจากโครงการจำนำข้าว 35,717 ล้านบาท 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ