คอลัมนิสต์

“ปู” 6 ล้านไลค์!! ดูแลหัวใจกันและกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวังว่างานนี้จะไม่ทำรัฐบาล “ลุงตู่” หงุดหงิดตะขิดตะขวง ห่วงจะเป็นปาร์ตี้นักการเมือง ก็แค่นัดแฟนๆ มากิน มาคุย มาเม้าท์มอย คงไม่เป็นไรกระมัง


               ล้านที่ 6 แล้วจ้า!!! คำนี้ประกาศดังๆ หน้าวอลล์อย่างเดียวไม่พอ ต้องจัดมีทแอนด์กรีทให้แก่บรรดาแฟนคลับเป็นการเฉพาะ เมื่อที่สุดแล้ว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือเจ๊ปู อดีตนายกรัฐมนตรี มียอดกดไลค์ผ่านทางเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ครบ 6 ล้านไลค์ โดยเธอได้โพสต์ขอบคุณแฟนเพจ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า

               “ขอบคุณแฟนเพจทั้ง 6 ล้านไลค์นะคะ ที่ทำให้เรามีวันนี้ด้วยกัน ระยะเวลา 7 ปี แม้ในยามยากลำบาก นับเป็นของขวัญอันล้ำค่าสำหรับวันเกิดปีนี้ (เกิดวันที่ 21 มิถุนายน 2510) และในยามที่ดิฉันต้องการกำลังใจมาหล่อเลี้ยงให้มีความเข้มแข็ง”

               จากนั้นรุ่งขึ้น เจ๊ปูยังประกาศเชิญชวนแฟนเพจให้มาร่วมฉลอง 6 ล้านไลค์ อีกด้วยว่า

               “ในที่สุดเราก็มีสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านไลค์ จากปีที่แล้ว รวมเป็น 6 ล้านไลค์ค่ะ ในโอกาสนี้ดิฉันจึงอยากขอร่วมพบปะพูดคุยง่ายๆ ตามสไตล์ครอบครัวเดียวกัน ในช่วงบ่ายๆ ด้วยการจิบน้ำชา ทานของว่างร่วมกันสำหรับสมาชิกใหม่ที่เข้ามาเป็นไลค์ที่ 6 ล้าน และแน่นอนแฟนเพจเดิมที่เรามีกันและกันเสมอมาก็ไม่เคยลืมนะคะ ก็ขอเรียนเชิญท่านที่เข้ามาคอมเม้นต์ใต้ภาพนี้ 20 ท่านแรกด้วยนะคะ แล้วพบกัน ขอบคุณค่ะ"

               ก็ไม่รู้ว่า งานเลี้ยงน้ำชาจะสนุกสนานอบอุ่นหัวใจขนาดไหน แต่ที่แน่ๆ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บรรดาแฟนคลับ แฟนเพจของเจ๊ปู มารวมตัวกันโดยมีการนัดหมายกันนะจ๊ะ

               เพราะที่ผ่านมา คราใดที่ยอดไลค์ของเจ๊ทะลุหลักล้าน พิธีกรรมประมาณนี้ก็จะเกิดขึ้น นัยว่าเพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นขึ้นกว่าแค่หน้าจอ แต่ต้องให้ได้พบปะเห็นไฝ เห็นฝ้ากันเลยทีเดียว

               ย้อนไปดูตั้งแต่ล้านแรก ที่ครบจำนวนเมื่อเดือนตุลาคม 2556 ก็ไม่รู้ว่าเพราะเวลานั้น เจ๊ปูยังคงปฏิบัติภารกิจในฐานะนายกฯ และรัฐมนตรีกลาโหม ที่งานคงยุ่งหนักมาก เธอจึงทำได้แต่เพียงกล่าวขอบคุณในหน้าวอลล์เฟซบุ๊กดังกล่าว พอให้เป็นข่าวคราวในหน้าสื่อ

               เวลาผ่านไป พร้อมกับการเมืองไทยที่ผันผ่าน ปี 2557 “ปู” ยิ่งลักษณ์ ตกเก้าอี้เสร็จก็เงียบไปจากกระแสออนไลน์พักหนึ่ง กระทั่งมาปรากฏเป็นข่าวผ่านทางเฟซบุ๊กที่เดิม ในบรรยากาศที่มีแต่รอยยิ้มในการเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ การเดินสายทำบุญเกือบทั่วประเทศ

               งานนี้ก็ได้ทำให้ยอดไลค์ของเธอค่อยๆ เพิ่มขึ้นแบบเงียบๆ แต่แฟนเพจเพียบบอกเลย!

             โดยนับแต่เพจเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra เริ่มเปิดมาตั้งแต่ปี 2553 ที่สุดก็แตะล้านที่ 4 เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ซึ่งเจ๊ปูได้ออกมาโพสต์ขอบคุณเช่นเดิม พร้อมแฮชแท็กว่า “#YLFB4millionlikes” มาแบบสวยๆ ตามคอนเซ็ปต์พอเพียง

               แต่ถ้าจะให้พีคสุดก็ตอนที่เจ๊ได้ยอด 5 ล้านไลค์ เมื่อปีที่แล้ว ที่งานนี้ถึงขนาดจัดกิจกรรมพบปะแฟนเพจโดยเฉพาะ โดยวันที่ 30 มีนาคม 2559 เธอได้พบปะกับบรรดาแฟนเพจผู้โชคดีที่เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วย

          1.ผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น 20 คนแรก 2. 20 คนที่แสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจกันเป็นประจำ และ 3.ในส่วนรายชื่อผู้โชคดี ที่กดไลค์เป็นลำดับที่ 5 ล้านในเวลาเดียวกันมีด้วยกันทั้งหมด 11 คน

               เรียกว่าทั้งหมดนี้ได้มาทั้งพูดคุย ถ่ายภาพ ร่วมดื่มกาแฟด้วยกันกับอดีตนายกฯ หน้าใสอย่างชื่นมื่นไปแล้ว ที่ร้าน Coffee Gallery CDC ในงานชื่อ “Coffee with Yingluck” แถมภายในงานมีการมอบเสื้อเชิ้ตสีขาว ปักรูปปูแดงบนหน้าอกอีกด้วย

               เท่านั้นยังไม่พอ เจ๊ปูยังจัดชุดใหญ่สำหรับคนที่เดินทางมาหาไม่ได้ ด้วยการประกาศเชิญชวนแฟนเพจทุกคนร่วมกิจกรรมครบ 5 ล้านไลค์ ที่เจ๊ลงทุนจะไปเยี่ยมเพื่อนๆ ถึงจังหวัดของแต่ละคนเลยทีเดียว

               แถมไม่ได้ไปเล่นๆ ขำๆ เพราะงานนี้คือการทำดีหวังผล คือเพื่อใช้พื้นที่เฟซบุ๊กของตนเป็นสื่อกลางสื่อสารเรื่องราวดีๆ ของแต่ละจังหวัด เกิดประโยชน์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว

               จากนั้นก็ประกาศกติกาของแคมเปญ ในชื่อ “กิจกรรม 5 ล้านไลค์ กับ 5 เหตุผลที่ยิ่งลักษณ์ต้องมาจังหวัดฉัน” และที่สุดก็ได้มา 3 จังหวัด ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด คือ กาฬสินธุ์, บึงกาฬ และแพร่ แน่นอนต้องเป็นอีสานและเหนือเท่านั้น!

               โดยเริ่มจากเดือนพฤษภาคม ไปชวนชิม “ปลาส้มถอดก้าง” ที่กาฬสินธุ์ ตามด้วยแวะกิน “มันปิ้งข้างทาง" ที่บึงกาฬ สุดท้ายไปหน้าบานด้วยความอร่อยของ “ขนมเส้นน้ำย้อย” ที่ จ.แพร่ เป็นอันปิดจ๊อบแคมเปญ! 5 ล้านไลค์ ในเดือนมิถุนายน 2559 พอดิบพอดี

               กระทั่งช่วงต้นปี 2560 ปูก็ยังไม่ทิ้งกระแส โดยเธอยังคงโพสต์บอกเล่าเรื่องราวของตนเองในกิจกรรมสายบุญออนทัวร์ชนิดเกาะติด ตั้งแต่ต้นปีที่เดินสายไปทำบุญ ที่ จ.แม่ฮ่องสอน ตามด้วยกลับไปเล่นสาดน้ำบ้านเกิดสันกำแพง เชียงใหม่ เก็บแต้มไปเรื่อยๆ

               มาล่าสุด กับ 6 ล้านไลค์ใจให้มา เจ๊ขอพักเดินสายหน้าฝน เปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นกิจกรรมจิบน้ำชายามบ่ายสวยๆ ไฮโซไฮซ้อ ใครอยากรู้ ต้องไปส่องดูในเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ที่เดิม!

               หวังว่างานนี้จะไม่ทำให้รัฐบาล “ลุงตู่” หงุดหงิดตะขิดตะขวง ห่วงว่าจะเป็นปาร์ตี้นักการเมือง ก็แค่นัดแฟนๆ มากิน มาคุย มาเม้าท์มอย คงไม่เป็นไรกระมัง

               หากใครติดใจว่า เป็นการเมืองแบบเนียนๆ ใสๆ ก่อนเลือกตั้งทั่วไปปีหน้า ก็ว่ากันไป เพราะเจ๊บอกเลย คนที่ใจแคร์ คือคนที่แคร์กัน นะจะบอกให้...

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ