คอลัมนิสต์

สงกรานต์เดือด !!! วิวาทลามทั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อปัญหาของสงกรานต์ปีนี้ไม่ได้อยู่ที่แค่อุบัติเหตุ แต่เหตุวิวาทระหว่างวัยรุ่นกำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องมาแก้

สงกรานต์ ปีนี้ทุกสายตาจับจ้องไปที่อุบัติเหตุทางถนน ที่ทำให้คนจำนวนมาเสียชีวิตลง และหน่วยงานรัฐต่างทุ่มสรรพกำลังเพื่อป้องกันเหตุ และจากสถิติ 6 วันที่ผ่านมา แม้จผู้เสียชีวิตจะลดลง  แต่จำนวนอุบัติเหตุกลับเพิ่มขึ้น กล่าวคือ เกิดอุบัติเหตุรวม 3,388 ครั้งเพิ่มจากปีที่แล้ว  284 ครั้ง   ขณะที่ผู้เสียชีวิตรวม 335 ราย ลดลงจากปีที่แล้ว 44 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บรวม 3,506 คน  เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 235 ราย

 

อย่างไรก็ตามมีเรื่องหนึ่งที่เพิ่มขึ้นจนประชาชนจับตา นั่นคือเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสงกรานต์ปีนี้เสียแล้ว และแน่นอนว่าทำให้มีทั้งคนเจ็บคนตาย 

ทีมข่าว “คมชัดลึกออนไลน์”   จึงได้รวบรวมตัวอย่างเหตุที่เกิดขึ้นมาให้ได้ดูกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง 

แว้นเมืองกรุงแทงตำรวจเจ็บสาหัส

 

เราจึงรวบรวมเหตุทะเลาะวิวาทช่วงสงกรานต์ที่เป็นเหตุใหญ่ เริ่มด้วย เมื่อคืนวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุกรณีกลุ่มเด็กแว้นป่วนเมือง 10 กว่าคน ใช้อาวุธมีดแทง ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ ปาละตา ผบ.หมู่กองร้อย 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ. จนได้รับบาดเจ็บสาหัสคาเครื่องแบบ เพราะไม่พอใจที่ถูก ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ จอดรถตักเตือนกรณีขี่รถจักรยานยนต์ปาดหน้า

ซึ่งต่อมาเมื่อตำรวจับกุมผู้ก่อเหตุได้ก็พบว่าเป็นวัยรุ่น และผู้ก่อเหตุคือ นายวศิลป์ หรือเอิร์ธ ดวงดารา เป็นหัวหน้าแก๊ง “หนมงีบ” วัยรุ่นขาใหญ่ย่านดินแดง ซึ่งต่อมาก็ได้รับสารภาพและระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนในกลุ่มได้ขับรถยกล้อที่บริเวณแยก จ.ป.ร. จึงโดน ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ ตักเตือนทำให้เกิดความไม่พอใจ จนเมื่อมาจอดรถคุยกันผู้เสียหายกลับพูดว่า “มึงมองหน้ากูทำไม” ทำให้ตนไม่พอใจจึงใช้มีดแทง

โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานให้ได้รับบาดเจ็บ และพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มหรือไม่ต้องรอผลการตรวจจากแพทย์ก่อน

สงกรานต์เดือด !!!  วิวาทลามทั่ว

สงกรานต์เดือด !!!  วิวาทลามทั่ว

วัยรุ่นพม่า แทงกันไส้ไหลหน้าวัดอ้อมใหญ่

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมาก็มีการเผยแพร่คลิป ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวทในกลุ่มวัยรุ่นชาวพม่า ภายในซอยหน้าวัดอ้อมใหญ่ เขตเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย โดยรายหนึ่งถูกมีดแทงจนไส้ไหลขณะที่อีกคนหนึ่งหลังถูกรุมจนลงไปนอนกองกับพื้น ได้ถูกใช้อิฐบล็อกทุ่มใส่หน้าจนเลือดอาบ

ทางด้าน พ.ต.ต.ธันวา สอนวิหก รองสารวัตสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว เปิดเผยว่า ได้ให้ชุดสืบสวน สภ. โพธิ์แก้ว ลงพื้นที่หาตัวผู้ที่ก่อเหตุมาสอบสวน ซึ่งน่าจะจับตัวได้เร็วๆ นี้ เพราะมีชาวบ้านเห็นหน้าคนร้ายหลายคน ทั้งยังรู้ว่าทำงานที่ไหนด้วย

สงกรานต์เดือด !!!  วิวาทลามทั่ว

โจ๋ อยุธยา เจ้าถิ่น ยิงใส่วัยรุ่นบางไทร

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลลุมพลี อำเภอพระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุทะเลาะวิวาท จากการที่กลุ่มวัยรุ่นจาก อ.บางไทร ได้ขี่จักรยานยนต์เข้ามาเล่นน้ำกับวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่เล่นอยู่ก่อน โดยได้เร่งเครื่องเสียงดังร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่ยืนสาดน้ำบนท้ายรถกระบะ ถึงกับลงไปทะเลาะวิวาทกัน ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น จะใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเด็กบางไทร ทำให้มีผู้งานนี้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน คือนายพินิจ ไตยอุโภค โดนยิงเข้าที่ท้องและแขน นายวิทวัส เกศแก้ว ถูกยิงที่ท้องเช่นกัน นายยุทธนา เชื้อสวัสดิ์ ถูกยิงเข้าที่หางคิ้วขวา ส่วนนายสุที โมหา ถูกตีด้วยขวดจนศีรษะแตก ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ยิงกลางปาร์ตีโฟม กรุงเก่า

วันที่ 14 เม.ย. ก็เกิดเหตุยิงกันที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าซิตี้พาร์ค ซึ่งมีการจัดงานปาร์ตี้โฟม ของเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่ง จนมีผู้บาดเจ็บ 4 คน คือนายวัลลพ สว่างอารมณ์ ถูกยิงที่ต้นขาซ้าย นายจักรกฤษ ท้าวประสิทธิ์ ถูกยิงเข้าที่ขาซ้าย นายสิทธิชัย บุญเติม ถูกยิงที่ขา และนายสาธิต สัมมารัตน์ ถูกยิงเข้าที่สะโพก

 

พ.ต.อ. สุรพงษ์ ธรรมพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธา เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาทั้งหมด หลังเกิดเหตุได้สั่งระงับการจัดงานทันที พร้อมประสานชุดสืบสวนเร่งสืบหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุ

สงกรานต์เดือด !!!  วิวาทลามทั่ว

เชียงใหม่ยกพวกริมคูเมือง

วันที่ 14 เม.ย. มีการเผยแพร่คลิป วัยรุ่นที่ จ. เชียงใหม่ยกพวกตะลุมบอยนกันบริเวณคูเมือง ซึ่งเป็นสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์ โดยสาเหตุมาจากการดื่มสุรา และเกิดเขม่นกันชกต่อยกันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้และควบคุมผู้มีส่วนรู้เห็นได้ 3-4 ราย ส่วนวัยรุ่นที่ก่อเหตุกลุ่มใหญ่ได้หนีไปได้

สงกรานต์เดือด !!!  วิวาทลามทั่ว

 

วัยรุ่นชุมพร ตะลุมบอน ดับ 1

วันที่ 15 เม.ย. เกิดเหตุวัยรุ่นตะลุมบอนกันบริเวณหาดทุ่งวัวแล่น ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร หมู่ 5 ต.สะพลี อ.ปะทิว โดยมีผู้เสียชีวิตหนึ่งคน และบาดเจ็บ 4 คน ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นได้มาฉลองสงกรานต์บริเวณดังกล่าว แต่ก็กระทบกระทั่วกับกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น โดยมีการดื่มสุราจนมึนเมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรจคาดว่าวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มอาจมีเรื่องขัดแย้งกันมาก่อนหน้านี้

 

วัยรุ่น “กบินทร์บุรี” ยกพวกตีกัน ตาย 1 สาหัส 3

วันที่ 14 เม.ย. เกิดเหตุทะเลาะวิวาท ใช้มีดไล่แทงกัน ที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ในงานสงกรานต์ที่ อ.กบินทร์บุรี จัดขึ้น โดยภายในส่วนใหญ่จะมีกลุ่มวัยรุ่นกำลังเต้นรำและอยู่ในอาการมึนเมา ต่อมาจึงเกิดเหตุทะเลาะวิวาท โดยกลุ่มที่มีเรื่องกันเป็นกลุ่มที่เคยเป็นอริกันมาก่อน

สงกรานต์เดือด !!!  วิวาทลามทั่ว

 

แกงค์สองอริ “ขลุง” วิวาทป่วน

วันที่ 17 เม.ย. เกิดเหตุวิวาทในงานเทศกาลสงกรานค์เมืองขลุง อ.ขลุง จ.จันทบุรี บริเวณใต้สะพานลอย หน้าโรงพยาบาลขลุง โดยมีคนสองกลุ่มตะโกนท้าทายกันไปมา โดยมีอาการมึนเมาทั้งคู่ จนฝ่ายหนึ่งชักปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อเปิดทางให้พรรคพวกเข้าไปรุมทำร้ายคู่อริ โดยมีหนึ่งคนที่หนีไม่ทันถูกรุมทำร้ายสะบักสะบอม จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นสองนัด ทำให้ทั้งสองฝ่ายวิ่งหนีไป โดยในเหตุนี้มีผู้บาดเจ็บถูกยิงที่แขน 1 ราย โดยผู้บาดเจ็บระบุว่าตนโดนลูกหลง

โดยจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือด่วนทีสุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ให้สั่งการนายอำเภอบูรณราการกำลังเพื่อเข้มงวดเรื่องอุบัติเหตุและเรื่องวิวาทในพื้นที่เสี่ยงช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

  

อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดเหตุวิวาทในงานสงกรานต์หลายๆแห่ง  ทำให้หลายคนนึกถึง “บุรีรัมย์โมเดล”  ที่ นายเนวิน ชินชอบ ควบคุมปัญหาการวิวาท โดยจะจับวัยรุ่นที่ก่อเหตุขึ้นชกกับนักมวยอาชีพ ซึ่งทำให้ไม่มีการวิวาทในงานที่จัดขึ้น  ซึ่งแม้จะถูกมองว่าละเมิดสิทธิ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ถึงความเกรงกลัว และไม่กล้าที่จะก่อเรื่อง

 

นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตว่างานเทศกาลสงกรานต์ครั้งต่อไปนอกจากเรื่องอุบัติเหตุแล้วจำเป็นต้องคุมเข้มเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการก่อเรื่องวิวาทหรือไม่ เพราะนับวันปัญหานี้จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ 

 

 

 

------------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ