คอลัมนิสต์

“จตุพร”ซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊ค Jatuporn Prompan ได้โพสต์ภาพสถานีโทรทัศน์พีซทีวี

ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอุดลยเดช ในเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มี.ค.2560 ซึ่งในภาพชุดพิเศษ ประกอบด้วยแกนนำ นปช. อย่าง จตุพร พรหมพันธุ์ , ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ, อารี ไกรนรา, เหวง โตจิราการ , ธิดา ถาวรเศรษฐ และก่อแก้ว พิกุลทอง พร้อมกับพนักงานช่องพีซทีวี

“จตุพร”ซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ

เช้าวันถัดมา ในรายการข่าวเช้า สถานีโทรทัศน์ช่องฟ้าวันใหม่ สันติสุข มะโรงศรี ผู้ประกาศข่าวได้นำเสนอภาพ และข่าวแกนนำ นปช. ในนามพีซทีวี เป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างละเอียด

“จตุพร”ซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ

“จตุพร” ผู้ดำเนินรายการและผู้บริหารบริษัท พีซ เทเลวิชั่น จำกัด เปิดเผยความรู้สึกว่า ทางสถานีโทรทัศน์พีชทีวีมีความตั้งใจอยากเข้าถวายบังคมพระบรมศพ ภายหลังที่พระองค์เสด็จสวรรคตแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสสักครั้ง ขณะนั้นตนได้อยู่ในเรือนจำก็ได้ร่วมหารือกับคณะที่อยู่ข้างนอก เพื่อแสดงเจตจำนงเพื่อขอเป็นเจ้าภาพทันที 

“จตุพร”ซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ

ขณะที่อยู่ในเรือนจำพิเศษ ตนก็ได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ถึง 4 ครั้ง นับเป็นความซาบซึ่งในพระมหากรุณาธิคุณของท่านเป็นอย่างยิ่ง

“วันนี้ถือได้ว่าเป็นการทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นคนไทย ซึ่งเป็นที่รู้ดีว่าคนไทยทุกคนรักพระเจ้าแผ่นดิน เพราะฉะนั้นในฐานะพสกนิกรถือว่าได้ทำหน้าที่ร่วมไว้อาลัยไปพร้อมกับคนไทยทุกคน ส่วนสิ่งที่ประทับใจในพระองค์ คือ ผมเป็นเด็กวัดอยู่ในวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร มาตั้งแต่เด็ก ได้มีโอกาสเห็นพระองค์ท่านเสด็จฯ มายังวัดบวรฯ อยู่บ่อยครั้ง ตลอดจนได้เห็นพระอริยาบถในรูปแบบต่างๆ ครั้งหนึ่งที่จดจำได้มาตลอด”

“จตุพร”ซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ

ครั้งที่เกิดเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ปี 2535 “จตุพร” เล่าว่า ตนได้เป็นผู้นำคณะนักศึกษาอยู่ที่รามคำแหง ภายหลังที่นักศึกษาได้ถูกสลายการชุมนุมที่ถนนราชดำเนิน ซึ่งตนคิดว่าอาจจะมีความรุนแรงทวีเพิ่มขึ้นอีก ต่อมา มีจอทีวีขึ้นฉายพระกระแสรับสั่งของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีต่อ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และ พล.อ.จินดา คราประยูร ในขณะนั้น ซึ่งภายหลังก็มาทราบว่าพระองค์ทรงเป็นผู้เข้ามายุติความรุนแรงในเหตุการณ์ทางการเมืองครั้งนั้น พระองค์เปรียบเสมือนน้ำทิพย์ชโลมใจของประชาชน ซึ่งตนได้จดจำภาพมาจนถึงทุกวันนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ