คอลัมนิสต์

เพื่อนเชิด...ลอตเตอรี่30ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนเชิด...ลอตเตอรี่30ล้าน : รายการคมชัดลึก

จากกรณีสองสาวใหญ่ร้องกองปราบปราม ถูกเพื่อนสนิทเชิดลอตเตอรี่ถูกรางวัล 30 ล้านบาท ที่หุ้นเงินกันซื้อ

นางเรวดี หาแก้ว ผู้เสียหาย กล่าวว่า ลอตเตอรี่งวดที่มีปัญหา เป็นงวดวันที่ 1 เมษายน 2559 เลขรางวัลที่ออกคือ 066720 เพื่อนที่เชิดเงินไปนั้นชื่อ สุดารัตน์ น้อยนิตย์ รู้จักมาประมาณ 5-6 เดือน ร่วมกันซื้อเมื่อวันที่ 28 มีนาคม หลังจากชักชวนกันไปทำบุญที่วัดลาดบัวขาว

วันนั้นสุดารัตน์ให้เงินมา 1,000 บาท ไปซื้อลอตเตอรี่ 11 ใบ โดยไม่ได้ระบุว่าต้องซื้อเลขอะไร ตรงนี้ไม่เกี่ยวกับที่ซื้อลอตเตอรี่ที่มาหุ้นกันในภายหลัง ซึ่งเป็นเลขชุด 5 คู่ ซึ่งเป็นเลขที่ตรงกับรางวัลที่ 1 ในงวดนั้น

การหุ้นกันซื้อลอตเตอรี่ทำด้วยกันมาแล้วหลายงวด มีข้อตกลงกันว่า แบ่งกัน โดยครั้งนี้แบ่งกันโดย วิไลพร 1 ใบ ส่วนดิฉันกับสุดารัตน์คนละ 2 ใบ ซึ่งดิฉันได้เซ็นชื่อไว้ 2 ใบ แล้วก็ให้สุดารัตน์เก็บไว้ แต่ดิฉันได้จดเลข 6 ตัวไว้ด้วย ต่อมาเมื่อได้ตรวจลอตเตอรี่จึงรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 แต่เมื่อได้คุยกันสุดารัตน์บอกว่า ยังไม่ได้ตรวจ สงสัยว่าแม่เอาทิ้งไป เพราะไม่เห็นแล้ว ต่อมาสุดารัตน์ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ซื้อเลขที่ออกรางวัลที่ 1 มา ก็โต้แย้งไป แต่สุดารัตน์ก็ไม่ยอม ดังนั้น จึงต้องเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ประเวศ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2559 ซึ่งตำรวจก็ดำเนินการไปตามขั้นตอน

หลังเกิดเหตุ ไปหาสุดารัตน์ที่บ้านหลายครั้งไม่เจอตัว

กองสลากบอกว่า ใครถือลอตเตอรี่ถูกรางวัลมาขึ้นเงินก็จ่ายเงินให้ทันที ส่วนที่มีการเซ็นชื่อสลักหลังไว้ ไม่มีผลแต่อย่างใด

นางวิไลพร รัตนะติสร้อย ผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้จักสุดารัตน์มานาน สนิทมาก ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ วันที่ไปซื้อลอตเตอรี่ไม่ได้ไป เนื่องจากไม่ว่าง เรวดีไปกับสุดารัตน์ และสามีของสุดารัตน์

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า คนขายที่วัดลาดบัวขาว ยืนยันว่า ขายลอตเตอรี่ให้เรวดี และเห็นด้วยว่าเรวดีส่งลอตเตอรี่ให้สุดารัตน์ อีกทั้งยืนยันว่า สุดารัตน์ถามหาเลข 702 แต่คนขายบอกว่า ไม่มี มีแต่ 720 สุดารัตน์ก็ถามว่า แบ่งขายได้หรือไม่ นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า หลังเกิดเหตุ สุดารัตน์เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ และมีการปิดบัญชีธนาคาร และที่สำคัญไปหาที่บ้านไม่เจอตัว

มีข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่ง หลังจากมีการแจ้งความ สุดารัตน์ทำไมถึงมีเงินจ้างทนายความถึง 2 คน

สน.ประเวศ ออกหมายเรียกสุดารัตน์ 2 ครั้ง แต่เขาไม่ไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งแปลกใจมากทำไมถึงไม่ออกหมายจับ

จากการตรวจสอบพบว่า ลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 นั้น ถูกนำไปขึ้นเงินที่กองสลากเรียบร้อยแล้วทั้ง 5 คู่

เชื่อว่าจะมีผู้เกี่ยวข้องยักยอกไม่น้อยกว่า 10 คน ในจำนวนนี้เป็นคนที่นำลอตเตอรี่ไปขึ้นรางวัล 5 คน สัปดาห์หน้า คาดว่าจะรวบรวมข้อมูลหลักฐานได้เพิ่มอีก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ