คอลัมนิสต์

‘ตำรวจ’ขอความเป็นธรรม รถถูกชนคดีไม่คืบหน้า?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ตำรวจ’ขอความเป็นธรรม รถถูกชนคดีไม่คืบหน้า? : รายการ คม ชัด ลึก 

จากกรณีตำรวจ สน.ทองหล่อ ร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน กรณีรถยนต์ของตนถูก รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูชนท้ายบนทางด่วน ขณะนี้เวลาผ่านไปแล้ว 10 เดือน คดีไม่คืบหน้า เหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือน คดีจะหมดอายุความ

จ.ส.ต.พิริยะพล ชุมสาย ณ อยุธยา ผบ.หมู่ (ป.) สน.ทองหล่อ ผู้เสียหาย กล่าวว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเสียชีวิตไปแล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ยังตามจับตัวคู่กรณีไม่ได้ ซึ่งอายุความจะหมดในวันที่ 1 สิงหาคม นี้

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2558 เวลาประมาณ 02.00 น. ขณะขับรถกลับที่พักหลังจากออกเวรที่ สน.ทองหล่อ โดยขึ้นทางด่วนที่ถนนพระราม 9 หลังจากขับไปได้สักพักก็จอดรถริมทาง เพื่อเก็บของ ขณะนั้นมีรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู สีขาว พุ่งชนท้ายอย่างแรง รถคันดังกล่าวด้านหน้าเสียหายทำให้ไม่เห็นทะเบียน หลังจากนั้นคนขับก็ลงจากรถมายกมือไหว้ขอโทษ พร้อมกับบอกว่าหลับใน

ขณะที่ผมเริ่มเจ็บปวดบาดแผล มีเลือดไหลลงมาอาบใบหน้า พยายามพยุงตัวเองให้ได้ ต่อมาก็มี ตำรวจ สน.ทางด่วน คนหนึ่งมาถึงที่เกิดหตุ พอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงคู่กรณีบอกว่า จะไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่หลังจากนั้นผมได้ตรวจสอบไม่พบว่ามีชื่อของคู่กรณีเข้ารักษาตัวแต่อย่างใด ส่วนตัวผมเองก็ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง

จริงๆ แล้ว ตามขั้นตอน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ก็จะถามชื่อ นามสกุล ของทั้งสองฝ่าย และขอเอกสาร ขอดูใบขับขี่ สำเนาทะเบียนรถ จากกรณีดังกล่าวคาดว่า ไม่มีการเก็บหลักฐาน เอกสารของคู่กรณี

ขณะนั้นด้วยความที่ได้รับบาดเจ็บและเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุแล้ว คิดอย่างเดียวว่า รอดแล้ว และทำอย่างไรจะไปโรงพยาบาลได้เร็วที่สุด

ที่จริงแล้ว ไม่น่าจะเกิดความผิดพลาด น่าจะจบลงได้เร็ว และตามตัวคู่กรณีได้ หากเจ้าหน้าที่เก็บเอกสารหลักฐาน

เมื่อไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่ก็ได้รับแจ้งว่า ไม่สามารถเปิดได้ เพราะลบข้อมูลวันต่อวัน

ต่อมาทราบชื่อและนามสกุลของคู่กรณี อีกทั้งเบอร์โทรศัพท์ แต่โทรไปแล้วติดต่อไม่ได้ อีกทั้งเมื่อตรวจสอบแล้วปรากฏว่ามีบุคคลที่มีชื่อและนามสกุลซ้ำกันถึง 4 คน

จากที่ได้ไปขอดูสำนวนการสอบสวน พบว่า มีการเรียกมาสอบปากคำแล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่เคยมาที่กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำรูปของผู้ที่เรียกมาให้ดู 4 คน แต่ผมไม่สามารถจำรูปพรรณของคู่กรณีได้

ขณะที่ผมเองต้องไปสืบหาผู้ครอบครองรถที่มาชนท้ายอีก ขณะนี้ทราบว่า รถอยู่กับไฟแนนซ์ ทราบชื่อผู้ครอบครองรถ ภูมิลำเนาอยู่ใน จ.อุดรธานี และล่าสุดทราบว่า ผู้ครอบครองรถเสียชีวิตไปแล้วหลังจากเกิดเหตุ 2 เดือน

ไม่เข้าใจว่า ทำไมพนักงานสอบสวน ถึงบอกให้ผมไปหาตัวคู่กรณี แล้วจะดำเนินคดีต่อไปให้

พ.ต.ท.ชุมพล เรืองพุ่ม หัวหน้าพนักงานสอบสวน งานศูนย์ควบคุมจราจรทางด่วน 1 กล่าวว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวน ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้สั่งการมาแล้วว่า ให้ดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งก็จะมีการเร่งรัดการสอบสวนให้เร็ว

ในวันเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บและคู่กรณี ทราบว่า ถูกนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว เจ้าหน้าที่พบแต่รถยนต์สองคันที่เป็นคู่กรณีกัน จึงไม่ได้เก็บเอกสาร
 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ