คอลัมนิสต์

สปอตโฆษณาสภ.เมืองพัทยาดึงปชช.แจ้งเหตุอาชญากรรมว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สปอตโฆษณาสภ.เมืองพัทยาดึง ปชช.แจ้งเหตุอาชญากรรม : สายตรวจระวังภัย ทีมข่าวอาชญากรรม

              "บนความงดงามของเมืองศิวิไลซ์ ที่ประกอบด้วยผู้คนที่ร่วมส่งเสริมความประทับใจ ให้เกิดกับนักท่องเที่ยวจนสร้างความสุขใจแก่การมาเยือนเป็นรายได้เข้าสู่ประเทศจำนวนมหาศาลเศรษฐกิจสดใส ประชาชนสุขใจตลอดมา

             จวบจนการมาของมิจฉาชนที่เห็นความสดใสของเศรษฐกิจเป็นรายได้ที่หมายกอบโกยหวังแย่งชิงในทางที่ผิด สร้างความหวาดกลัว เกิดความเคลือบแคลงต่อสายตานักท่องเที่ยวไปทั่วโลก ส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างต่อเนื่อง เลิกพฤติกรรมเมินเฉยต่อสังคม หันมาใส่ใจต่อส่วนรวม แจ้งข้อมูลเบาะแสการกระทำผิดในทุกกรณี ร่วมสร้างสรรค์ สื่อสัมพันธ์ สู่สังคม โดย สภ.เมืองพัทยา"

             นี่คือสปอตโฆษณา ที่ สภ.เมืองพัทยา จัดทำขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมดูแลความเรียบร้อยให้แก่เมืองพัทยา ทั้งการแจ้งเบาะแสอาชญากรรม ช่วยป้องกันเหตุร้าย และดูแลนักท่องเที่ยว ซึ่งเริ่มแรกก็ถือว่าประสบความสำเร็จในด้านการตอบรับจากภาคเอกชนเป็นอย่างดี

             "สถานีวิทยุในเมืองพัทยา 24 สถานี ให้ความร่วมมือเปิดสปอตโฆษณาออกอากาศให้เราโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งโฆษณาชุดนี้มีทั้งหมด 6 ตัว จะทยอยออกอากาศเพื่อรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนแจ้งเบาะแสให้ตำรวจช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว" พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา อธิบายแคมเปญรณรงค์ที่หวังจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่เมืองท่องเที่ยวสำคัญแห่งนี้

             พ.ต.อ.สุวรรณ์ บอกว่า การรณรงค์เชิญชวนประชาชนครั้งนี้ เพื่อให้เลิกพฤติกรรมเมินเฉยต่อสังคม และหันหน้ามาร่วมกันใส่ใจส่วนรวม แจ้งเบาะแสการกระทำผิดทุกกรณี ซึ่งใครๆ ก็เป็นตำรวจพิทักษ์เมืองได้ เพราะ "ประชาชนคือตำรวจคนแรกของเรา"

             พ.ต.อ.สุวรรณ์ กล่าวว่า เนื้อหาของสปอตโฆษณาจะเน้นให้ทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีแก่ผู้มาเยือน เป็นเจ้าบ้านเตือนภัยให้กันและกัน หากทุกคนหยิบยื่นไมตรีต่อกัน ยิ้มให้คนอื่นวันละ 10 คน มอบความสุขให้สังคมคนละ 10 ครั้ง เมืองพัทยาจะยิ่งอบอุ่น มีความสุข น่าอยู่น่าเที่ยว เมื่อมีปัญหาอะไรก็ตาม ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแส ส่งคลิปวิดีโอพฤติกรรม รวมถึงข้อมูลแหล่งกบดานของคนร้ายให้แก่ตำรวจได้

             "เราถือว่าเสียงของประชาชนคือพลังร่วมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีสู่บ้านของเรา รวมถึงการเชิญพี่น้องร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ปลูกจิตสำนึกความเป็นไทย เอื้อไมตรีต่อนักท่องเที่ยว หยุดสร้างความเสียหายที่เกิดกับธุรกิจการท่องเที่ยว หากพบเห็นการกระทำผิดทุกรูปแบบต่อนักท่องเที่ยวขอให้แจ้งเบาะแสมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ"

             พ.ต.อ.สุวรรณ์ กล่าวว่า แม้ช่วงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนถูกส่งไปดูแลความเรียบร้อยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ กทม. ทำให้กำลังลดน้อยลง แต่ก็กำชับให้พนักงานสอบสวนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ พร้อมกับอาสาสมัครกว่า 300 คน จะช่วยงานตำรวจในการเข้าระงับเหตุเบื้องต้นก่อนประสานตำรวจลงไปตรวจสอบ ทั้งนี้หากประชาชนประสบเหตุ แจ้งเบาะแสอาชญากรรมได้ที่เว็บไซต์ http://www.pattayacitypolice.com หรือที่เบอร์โทรศัพท์ 08-2799-9111, 08-6515-2770, 0-3842-4186 หรือ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

             "ถึงเวลาแล้วที่เราต้องมาร่วมกันแก้ไขปัญหาของบ้านเราเสียที"

............

(หมายเหตุ : สปอตโฆษณาสภ.เมืองพัทยาดึง ปชช.แจ้งเหตุอาชญากรรม : สายตรวจระวังภัย ทีมข่าวอาชญากรรม)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ