คอลัมนิสต์

ตำรวจหมอนวดเทวดาแห่งบช.ปส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจหมอนวดเทวดาแห่งบช.ปส. : สายตรวจระวังภัย โดยทีมข่าวอาชญากรรม


              เป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด รับผิดชอบด้านการข่าว แต่ละวันเห็นความเหนื่อยเมื่อยล้าของเจ้าหน้าที่ภายหลังการปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่บางรายเครียดถึงกับเป็นไมเกรน ทำให้ ด.ต.ทวี สมหา ผบ.หมู่งานการข่าว กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) หันมาเรียนภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย ที่เป็นมรดกตกทอดจากครอบครัว ด้วยหวังว่าจะช่วยเหลือความเจ็บป่วยของเจ้าหน้าที่ด้วยกันได้

              สิบกว่าปีที่อยู่ในวงการภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตอกเส้น จับเส้น !!! นอกจากช่วยเหลือเพื่อนร่วมอาชีพแล้ว ยังได้ช่วยเหลือชาวบ้านอีกด้วยจนถูกเรียกขานกันติดปากว่า "หมอวี" หมอนวดเทวดาแห่ง บช.ปส.

              "เดี๋ยวนี้ข่าวเกี่ยวกับตำรวจออกมาด้านไม่ดีเยอะ อยากจะนำเสนอภาพในด้านดีๆ บ้าง โดยเฉพาะการช่วยเหลือประชาชน อีกทั้ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็มีนโยบายอยากให้ข้าราชการตำรวจมีรายได้เสริมที่สุจริต ไม่อยากให้ตำรวจไปรีดไถประชาชน"

              หมอวียังได้ฝากถึงผู้ชมรายการ "โรงพักระวังภัย" ว่า คุณผู้ชายที่มีปัญหานกเขาไม่ขัน หรือน้องชายอ่อนแรงเหมือนมะเขือเผา มีวิชา "นาคราชคืนชีพ" ช่วยได้

              "การตอกเส้น กดจุดสามารถช่วยคุณได้ เพื่อให้เส้นเลือดสามารถลำเลียงเลือดไปหล่อเลี้ยงที่น้องชายได้สะดวก การกดจุดทำได้ 2 ที่ จุดแรกกดบริเวณหัวเหน่า โดยการกดแล้วปล่อย ขณะกดจะใช้น้ำหนักมากหน่อยแล้วนับหนึ่งถึงสิบ ครบแล้วปล่อย ทำจำนวน 10 ครั้ง จุดที่สอง บริเวณเอวฝั่งขวา กดไล่ลงมาบริเวณบั้นท้าย ส่วนการตอกเส้นก็ใช้จุดเดียวกัน แต่ไม่ควรทำกันเองที่บ้าน ควรจะเข้ารับการบำบัดรักษากับผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น"

              ทีมงานอีกคนของหมอวี คือ ว่าที่ ร.ต.สุธนิน บัญญัติปิยพจน์ ผู้เชี่ยวชาญการนวดบำบัดและกายภาพ บอกว่า คนที่เข้ารับการบำบัดจนบรรเทาอาการให้ดีขึ้น เมื่อกลับบ้านไปแล้วไม่มีการทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง อาการจะกลับมาเป็นอีก ฉะนั้นต้องเรียนรู้วิธีการดูแลและบำบัดตัวเองด้วย อาการปวดหลังปวดเป็นปัญหาที่พบบ่อย ส่วนมากมักจะเป็นกับคนที่นั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์นานๆ เพราะเส้นประสาทจะถูกกดทับลงไปเรื่อยๆ

              ด้าน น.ส.อัศฐาพร ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญการนวดต้นตำหรับศรีวิชัย กล่าวว่า เป็นภูมิปัญญาที่มีลักษณะกดจุด คลายจุด ช่วยบรรเทาอาการปวดคอ เพราะเส้นตรงคอจุดเดียวสามารถบรรเทาอาการปวดคอ ภาวะนอนไม่หลับ รวมถึงแก้ลักษณะหนังตาตกและลดริ้วรอยต่างๆ ได้ หลังจากการนวดหน้าจะใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ผิวหน้าจะรู้สึกเต่งตึงขึ้นเรื่อยๆ

              นางทัยพัชร์ สมหา ผู้เชี่ยวชาญการนวดกัวซาและกดจุดใบหน้า บอกว่า การนวดกัวซาเป็นศาสตร์การนวดของจีน เริ่มมีการนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน โดยคำว่า "กัวซา" มาจากคำว่า "กัว" แปลว่า "การขูด" ส่วนคำว่า "ซา" แปลว่า "พิษ" หรือ "โรค" การนวดกัวซาเป็นการเพิ่มออกซิเจนเพื่อช่วยขับสารพิษตกค้างบนผิวบริเวณต่างๆ ของร่างกาย ช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนของเลือด เสริมการไหลเวียนของพลังลมปราณ ขับพิษ ขับความร้อนออกจากร่างกาย

              เพราะสุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องสร้างเอาเอง

....................

(หมายเหตุ : ตำรวจหมอนวดเทวดาแห่งบช.ปส. : สายตรวจระวังภัย โดยทีมข่าวอาชญากรรม)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ