ข่าว

ประชาชนเฝ้ารอในหลวงเสด็จออกสีหบัญชร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แดดร้อนไม่เป็นอุปสรรค ประชาชนเฝ้ารอชื่นชมพระบารมีในหลวง-พระราชินี จับจองพื้นที่ข้างสวนสราญรมย์ตั้งแต่เช้า

 

6 พฤษภาคม 2562 ที่บริเวณด้านข้างสวนสราญรมย์ ตรงข้ามกับพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พระบรมราชินี จะเสด็จออกสีหบัญชร  

 

พระราชทานวโรกาสให้ประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพร ในช่วงเย็น ปรากฎว่ามีประชาชนนำเสื่อและแผ่นพาสติกมาจับจองจนเต็มพื้นที่ตั้งแต่เช้า 

 

นางเสงี่ยม เกริ่นสระน้อย อายุ 50 ปี ที่มาพร้อมสามี และหลานสาววัย 12 ปี กล่าวว่า ออกเดินทางจากบ้านพักย่านสำโรง จังหวัดสมุทรปราการ โดยรถเมล์ตั้งแต่เวลา 04.00 น.มาถึงสนามหญ้าด้านหน้าพระที่นั่งสุทไธสวรรย์ พระบรมมหาราชวัง เวลา 05.00 น.เพื่อจับจองพื้นที่เฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวออกสีหบัญชร อยากมาร่วมถวายพระพรในหลวงรัชกาลที่ 10 เพราะนี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตที่มีโอกาสได้ทำ เพราะตอนนี้ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะที่สาม เรี่ยวแรงก็ถดถอยลงทุกวัน แต่กำลังใจยังดี แม้รอนานแค่ไหนก็รอได้ 
       

 ประชาชนเฝ้ารอในหลวงเสด็จออกสีหบัญชร

 

“หมอเพิ่งให้คีโมมาสองวันก็ตัดสินใจมา   งานแบบนี้นานๆ ทีจะมีสักครั้ง ถ้าไม่มาตอนนี้ก็ไม่รู้จะมีโอกาสอีกหรือเปล่า ให้นั่งรอตากแดดตากลมแค่ไหน ไม่ไหวก็ต้องสู้เพราะอยากชมพระบารมีพระองค์ท่าน พาหลานมาด้วยก็ถามเขาว่าพระเจ้าอยู่หัวของเราชื่ออะไร ครูที่โรงเรียนสอนมั้ย เขาก็บอกว่ารู้ อยากมาด้วย เคยมีโอกาสรับเสด็จพระองค์ท่าน ตอนนั้นท่านเสด็จพร้อมในหลวง ร.9 มาแถวนี้ก็มานั่งรอ เห็นท่านโบกพระหัตถ์ให้ประชาชนด้วย รู้สึกปลื้มใจ ภูมิใจกันทั้งครอบครัว เราเองไม่สบายอยากมาก็ไม่มีใครว่าอะไร ทุกคนให้กำลังใจ อยากถวายพระพรขอให้พระองค์ทรงพระเจริญอยู่กับพวกเราไปนานๆ “ นางเสงี่ยม กล่าว 

  

 ประชาชนเฝ้ารอในหลวงเสด็จออกสีหบัญชร

 

นางสาวเกศสิรินี ทินมณี ชาวกรุงเทพฯ อายุ 40 ปี กล่าวว่า เดินทางมาจากบ้านพักย่านบึงกุ่มเพื่อจับจองพื้นที่ด้านหน้าของสวนสราญรมย์ เพราะอยากร่วมถวายพระพรชัยมงคลในช่วงเย็นวันนี้ เป็นเหตุการณ์สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิต เราเกิดมาเป็นคนไทยมีความสุขใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร  

 

 ประชาชนเฝ้ารอในหลวงเสด็จออกสีหบัญชร

 

“วันนี้มีประชาชนพร้อมใจกันมามากมายตั้งแต่เช้า แม้อากาศร้อนก็ไม่ย่อท้อ ตนยังปลื้มปิติที่ได้รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเลียบพระนคร ทุกนาทีไม่กระพริบตา วันนี้จะรอฟังพระราชดำรัสของในหลวง ตนรักและเทิดทูนพระมหากษัตริย์พระองค์นี้ ทรงงานมากมายโดยที่คนไทยไม่ทราบ ทรงปิดทองหลังพระ  ติดตามข่าวในหลวงพระราชทานสิ่งของแก่ทหารชายแดนใต้ที่บาดเจ็บจากเหตุร้ายต่างๆ รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติต่างๆ” นางสาวเกศสิรินี ทินมณี กล่าว


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ