ข่าว

ในหลวง ทรงนำปั่นถึงลัดโพธิ์-ประชาชนรับเสด็จเนืองแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงจักรยานนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" จากพระลานพระราชวังดุสิต มาถึงสวนสุขภาพลัดโพธิ์

ในหลวง ทรงนำปั่นถึงลัดโพธิ์-ประชาชนรับเสด็จเนืองแน่น

   เมื่อเวลา 19.37 น.วันที่ 9 ธันวาคม 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงจักรยานนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” จากพระลานพระราชวังดุสิต มาถึงสวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทาง 20 กิโลเมตร  โดยตลอดเส้นทางขบวนเสด็จผ่านมีประชาชนในพื้นที่และละแวกใกล้เคียงมาปักหลักสองข้างทางรอรับเสด็จเป็นจำนวนมาก โดยมีนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยคณะข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เฝ้าฯ รับเสด็จ

      ในหลวง ทรงนำปั่นถึงลัดโพธิ์-ประชาชนรับเสด็จเนืองแน่น

     ทันทีที่เสด็จถึงทรงโบกพระหัตถ์ให้ประชาชนที่เฝ้าฯ รับเสด็จฯ จากนั้นพระดำเนินไปยังลานพระบรมรูปทรงงานของในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงวางพวงมาลัยสักการะพระบรมรูปทรงงาน ทรงมีพระปฏิสันฐานกับผู้มาเฝ้าฯ รับเสด็จ และประทับพักพระอิริยาบท ก่อนจะทรงจักรยานออกจากสวนสุขภาพลัดโพธิ์เมื่อเวลา 20.08 น.ไปตามเส้นทางเสด็จกลับ ระหว่างนี้ทรงโบกพระหัตถ์ให้ประชาชน ขณะที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงถ่ายภาพประชาชนด้วยโทรศัพท์ส่วนพระองค์ ท่ามกลางประชาชนที่พร้อมใจกันเปล่งเสียง “ทรงพระเจริญ” ดังกึกก้องตลอดสองฝั่งถนน รวมเวลาเสด็จณทั้งสิ้น 31 นาที

    ในหลวง ทรงนำปั่นถึงลัดโพธิ์-ประชาชนรับเสด็จเนืองแน่น

         นายชาติชาย อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมการรับเสด็จ โดยดูแลทุกภาคส่วนอย่างดีที่สุด ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนให้ความร่วมมืออย่างดี อีกทั้งสภาพอากาศก็เป็นใจ จึงไม่มีอะไรน่าห่วงในการเตรียมการครั้งนี้

ในหลวง ทรงนำปั่นถึงลัดโพธิ์-ประชาชนรับเสด็จเนืองแน่น       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในช่วงเช้าเมื่อเวลา 10.00 น. ที่โกดังศุภนาวา หลังสวนสุขภาพลัดโพธิ์ ซึ่งเป็นจุดลงทะเบียนจักรยาน สำหรับประชาชนที่มาร่วมปั่นจักรยาน ในกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้นักปั่นได้ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม โดยตั้งแต่เช้า ประชาชนต่างปั่นจักรยานคู่ใจ ทั้งมาคนเดียว และมาเป็นกลุ่ม ทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมาแบบเป็นครอบครัว นำบัตรประชาชน หรือบัตรที่ราชการออกให้ มาลงทะเบียน โดยผ่านจุดคัดกรองตรวจอาวุธ และ เข้าจุดพักคอย โดยมีเต๊นท์บริการทางการแพทย์ และอาหารพระราชทานบริการประชาชน สำหรับ จุดนี้ ได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนออนไลน์ 11,00 คน และมีประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านเทศบาลพระประแดง และเทศบาลปู่เจ้าสมิงพราย 1,000 คน ขณะที่จุด พระประแดงอาเขต เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนจำนวน 15,000 คัน ซึ่งจุดลงทะเบียนนี้ จะเป็นการปั่นจักรยานกลับไปยังพระลานพระราชวังดุสิต

ในหลวง ทรงนำปั่นถึงลัดโพธิ์-ประชาชนรับเสด็จเนืองแน่น

        นอกจากนี้ บรรยากาศบริเวณสวนสุขภาพลัดโพธิ์ตั้งแต่เช้ามีประชาชนจาก 6 ตำบลของอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการเดินทางมารอรับเสด็จฯ ได้แก่ ทรงคะนอง, บางยอ, บางกระเจ้า, บางน้ำผึ้ง, บางกอบัว และบางกระสอบ และอีก 3 เทศบาล ได้แก่ ลัดหลวง , ปู่เจ้าสมิงพราย และเมืองพระประแดง รวม 2000 คน โดยเฉพาะชุมชนชาวมอญในตำบลทรงคนองกว่า 100 คน ต่าวแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองตามวัฒนธรรมชาวมอญหลากสีสัน มาเฝ้าฯ รับเสด็จอยู่ด้านหน้าทางเข้าสวนสุขภาพลัดโพธิ์ รวมถึงนักเรียนโรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษก ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดสร้างขึ้น ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางเสด็จ และภายในสวนสุขภาพ ได้มีเจ้าหน้าที่ และ จิตอาสาเราทำความ ดี ด้วยหัวใจ คอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง

ในหลวง ทรงนำปั่นถึงลัดโพธิ์-ประชาชนรับเสด็จเนืองแน่น

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) และ กรมชลประทาน ได้จัดซุ้มแสดงนิทรรศการ “ลัดโพธิ์ ลัดธารา ล้านประชาเป็นสุข”โดยถ่ายทอดเนื้อหาโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร คือ​โครงการคลองลัดโพธิ์ ถนนวงแหวนอุตสาหกรรม และสะพานภูมิพล 1-2 ซึ่งได้พระราชทานไว้ตั้งแต่ปี 2538 เพื่อบรรเทาปัญหาอุทกภัยและการจราจรบริเวณกรุงเทพฯ ด้านใต้ ต่อเนื่องไปจนถึงจ.สมุทรปราการ ในคราวเดียวกัน แบ่งเป็นบอร์ดนิทรรศการ 16 บอร์ด ทั้งผลสำเร็จและโมเดลสรุปข้อมูล  

     ทั้งนี้ ตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ได้จัดบริการ อาหาร น้ำดื่ม จุดบริการพยาบาล รวมถึงการบรรเลงดนตรีสร้างความผ่อนคลายให้กับประชาชนที่มาเฝ้าฯรับเสด็จอย่างใกล้ชิด โดยไม่มีรั้วกั้น ตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงให้ประชาชนได้รับเสด็จอย่างใกล้ชิด และปลอดภัย

       ในหลวง ทรงนำปั่นถึงลัดโพธิ์-ประชาชนรับเสด็จเนืองแน่น

       นางประทุม ถมประเสริฐ อายุ 72 ปี พร้อมด้วยลูกสาว นางธนาดา กลั่นชื่น และลูกเขย นายเศฏฐภพ สุขจิตต์ภัทร์กร ชาวพระประแดงโดยกำเนิด ซึ่งได้ย้ายไปอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี กับลูก เผยว่า วันนี้เดินทางมาตั้งแต่ตี 5 มาถึงคลองลัดโพธิ์ เวลา 7 โมงเช้า รู้สึกตื่นเต้นดีใจ ที่จะได้รับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ต้องรีบมาเพราะเกรงว่าจะไม่มีที่นั่งรอรับเสด็จ ที่ผ่านมาเคยรับเสด็จในหลวง ร.9 หลายครั้ง โดยเฉพาะตอนที่พระองค์เสด็จฯ พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระราชินีนาถ ทรงทอดกฐินที่วัดทรงธรรม รู้สึกตื้นตันใจมาก แต่ในหลวง ร.10 ยังไม่เคยมีโอกาสรับเสด็จเลย พอรู้ว่าพระองค์ทรงนำปั่นจักรยาน ก็อยากมาชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด ถึงแม้จะเดินไม่ได้ แต่แค่ได้นั่งรับเสด็จ ก็ดีใจมาก รักในหลวงทั้งสองพระองค์มาก ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ