ข่าว

'พระองค์ภา' ทรงเปิดแข่งกีฬาปิงปอง บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการ Bounce Be Good (BBG) ในพระดําริฯ เพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชนผ่านกีฬา

          ด้วยพระกรุณาธิคุณของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่ทรงตระหนักถึงความสําคัญของการพัฒนาเด็กและเยาวชนผ่านกีฬา จึงเกิดโครงการ Bounce Be Good (BBG) ในพระดําริฯ และพัฒนามาเป็นสโมสรกีฬาบีบีจีในวันนี้ อีกทั้งยังได้เปิดสนามให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพของตัวเอง ในปีนี้ก็เช่นกัน เอกภพ เดชเกรียงไกรสร ประธานสโมสรกีฬาบีบีจี ได้จัดการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในการนี้พระองค์เสด็จไปทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยมี วิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม, ศ.พิเศษ ดร.กิตติพงษ์ กฤตยารักษ์, อัศวิน เตชะเจริญวิกุล, อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, กฤษณ์ อิ่มแสง, วิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล, สุพัตรา จิราธิวัฒน์, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล, พีรเดช พฤฒิพฤกษ์, กนกศักดิ์ ปิ่นแสง ฯลฯ รวมถึงนักกีฬา เฝ้ารับเสด็จ ณ อาคารเพลนารีฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

'พระองค์ภา' ทรงเปิดแข่งกีฬาปิงปอง บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018

อดิศักดิ์ ภาณุพงศ์-สุพัตรา จิราธิวัฒน์

          เมื่อเสด็จมาถึงบริเวณจัดการแข่งขัน ทอดพระเนตรการแสดงโขน ตอนยกรบ (BBG Victory is yours), การแสดงมินิคอนเสิร์ต BNK48 การแสดงขบวนพาเหรด BBG x BNK48 ต่อด้วยคณะจัดงานถวายเค้ก เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ก่อนประทานพระดำรัสเปิดงาน บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018 ความตอนหนึ่งว่า “ข้าพเจ้าริเริ่มโครงการนี้ ประการหนึ่งเพราะเห็นว่าปัญหาของเด็กและเยาวชนที่กระทำความผิดนั้นมีเป็นจำนวนมาก จึงมีแนวคิดในการนำกีฬาเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหา และเป็นที่น่ายินดีว่าสิ่งที่ข้าพเจ้าริเริ่มขึ้นมีความเจริญก้าวหน้า สามารถขยายโอกาสและความช่วยเหลือไปยังกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาส ทั้งยังได้เห็นพัฒนาการของนักกีฬาในสโมสร ที่วันนี้กลายเป็นนักกีฬาที่ดี เปลี่ยนแปลงความคิดและปรับปรุงตนเป็นคนดี นับว่าการดำเนินงานของสโมสรได้เดินมาในแนวทางที่เหมาะสมแล้ว ขอให้คณะทำงานมีกำลังใจในการทำงานพัฒนาเด็กและเยาวชนต่อไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กและเยาวชนที่ได้รับโอกาสนี้ จะตระหนักในภาระหน้าที่ของตน มุ่งมั่นตั้งใจฝึกฝนพัฒนาตัวเองและเป็นคนดีมีคุณค่า สามารถสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ตนและแก่ชาติบ้านเมืองได้อย่างแท้จริง”

'พระองค์ภา' ทรงเปิดแข่งกีฬาปิงปอง บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

'พระองค์ภา' ทรงเปิดแข่งกีฬาปิงปอง บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล-กนกศักดิ์ ปิ่นแสง

          ต่อมา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทอดพระเนตรการแข่งขันเทเบิลเทนนิส และการแข่งขันเต้น Free Style cheer hip-hop dance แล้วเสด็จกลับ

'พระองค์ภา' ทรงเปิดแข่งกีฬาปิงปอง บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018

วิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ

'พระองค์ภา' ทรงเปิดแข่งกีฬาปิงปอง บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018

ถวายเค้กวันคล้ายวันประสูติ

          ทั้งนี้ เอกภพ เดชเกรียงไกรสร เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขัน บีบีจี ปริ๊นเซส คัพ 2018 จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีให้เด็กและเยาวชนที่มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม ได้แสดงออกถึงศักยภาพด้านกีฬา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาเทเบิลเทนนิสให้แพร่หลายในกลุ่มเยาวชนและประชาชนทั่วไป ตลอดจนเป็นการแสดงถึงความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน ที่สนับสนุนความสามารถของเด็กและเยาวชนให้เกิดการพัฒนาตนเองต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ