ข่าว

ประชาชนร่วมซ้อมปั่น "Bike อุ่นไอรัก" คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุคคลสำคัญ และประชาชนพร้อมใจร่วมซ้อมใหญ่กิจกรรมปั่นอุ่นไอรักคึกคัก

ประชาชนร่วมซ้อมปั่น "Bike อุ่นไอรัก" คึกคัก

     ในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 – 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ได้พระราชทาน พระราชานุญาต ให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ในโอกาสพิธีเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” โดยในวันที่ 9 ธันวาคมสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ไปทรงเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ในเวลา 13.39 น. จากนั้นเวลา 15.00 น.จะทรงจักรยานนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” จากเส้นทางพระลานพระราชวังดุสิต – สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร

ประชาชนร่วมซ้อมปั่น "Bike อุ่นไอรัก" คึกคัก

 
      โดยวันที่ 2 ธันวาคม 2561  ได้มีการจัดซ้อมใหญ่เหมือนจริงตามเส้นทางการปั่นจักรยานในกรุงเทพฯ ทุกจุดการลงทะเบียนโดยในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้บุคคลสำคัญและประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนไว้ได้ลงทะเบียนซ้อม ตั้งแต่เวลา 10.00-13.00 น. ซึ่งมีจุดรายงานตัวของผู้ร่วมลงทะเบียน 9 จุดด้วยกัน ประกอบด้วย จุดที่ 1 และจุดที่ 2 สนามม้านางเลิ้ง ระยะทาง 39 กิโลเมตร ซึ่งมีผู้ปั่นแบ่งเป็น 2 เส้นทาง ทั้งสองกลุ่มลงทะเบียนจุดเดียวกัน จุดที่ 3 ลานคนเมือง ซึ่งเป็นการปั่นสำหรับไบค์ ครอบครัว ลงทะเบียนซ้อมตั้งแต่เวลา 06.00-08.00 น.ระยะทาง 4.2 กิโลเมตรโดยมีจุดกิจกรรมท่องเที่ยว 4 จุดประกอบด้วย เสาชิงช้า, พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ, ท่าราชวรดิษฐ และสวนสราญรมย์ และเสร็จสิ้นกิจกรรมเวลา 12.00 น. จุดที่ 4 สนามหลวง ระยะทาง 11 กิโลเมตร จุดที่ 5 รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า ระยะทาง 20.6 กิโลเมตร จุดที่ 6 สวนป่าใต้สะพานตากสิน ระยะทาง 23.2 กิโลเมตร จุดที่ 7 หน้าประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ระยะทาง 24.3 กิโลเมตร จุดที่ 8 ลานกิจกรรมพระประแดงอาเขต ระยะทาง 23.7 กิโลเมตร จุดที่ 9 บริษัทศุภนาวากรุ๊ป ระยะทาง 23 กิโลเมตร 

ประชาชนร่วมซ้อมปั่น "Bike อุ่นไอรัก" คึกคัก

 ต่อมาเวลา 14.55 น. ได้มีการตั้งขบวนซ้อมปั่นและเริ่มเคลื่อนขบวน โดยมีคณะกรรมการจัดงานร่วมในขบวนซ้อม อาทิ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นต้น   ต่อด้วยขบวนจักรยานของประชาชน และเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย ซึ่งตลอดการซ้อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ประชาชนร่วมซ้อมปั่น "Bike อุ่นไอรัก" คึกคัก
   


        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใส  แต่ช่วงบ่ายอากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว ทว่าไม่เป็นอุปสรรค มีประชาชนที่ลงทะเบียนแล้วเข้าร่วมในการซ้อมปั่นจักรยานครั้งนี้จำนวนมาก เพื่อการเตรียมความพร้อมของร่างกายและเป็นการซักซ้อมเส้นทางให้เกิดความเข้าใจในการปั่นจักรยานได้อย่างถูกต้อง โดยผู้เข้าซ้อมปั่นจักรยานมีทุกวัย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ครอบครัว และกลุ่มนักปั่น ส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อโทนสีเหลืองหรือสีฟ้าเดินทางมาด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ 
      ประชาชนร่วมซ้อมปั่น "Bike อุ่นไอรัก" คึกคัก
         ขณะที่บริเวณหัวถนนราชดำเนินในซึ่งเป็นจุดสตาร์ทการซ้อมใหญ่ปั่นอุ่นไอรักฯ ตลอดเส้นทางกรุงเทพมหานครได้ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยตกแต่งด้วยกระถางไม้ดอกไม้ประดับ โดยเฉพาะดอกดาวเรือง และติดตั้งรูปจักรยานจำลองขนาดใหญ่หลากสีสันประดับที่เกาะกลางถนนเป็นระยะอย่างสวยงาม สร้างความสดชื่นแก่ผู้มาร่วมซ้อมปั่นเป็นอย่างยิ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ