ข่าว

'สมเด็จพระเทพฯ' เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดไอคอนสยาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิด ไอคอนสยาม อภิมหาเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคตริมแม่น้ำเจ้าพระยา

สมเด็จพระเทพฯ' ทรงเปิด 'ไอคอนสยาม' อภิมหาโครงการเมืองริมเจ้าพระยา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิด "ไอคอนสยาม" อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคตริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยบุคคลสำคัญระดับประเทศจากทุกสาขาอาชีพ เฝ้าฯรับเสด็จ ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร กทม.

 

'สมเด็จพระเทพฯ' เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดไอคอนสยาม

เวลา 09.09 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินถึงไอคอนสยาม (ICONSIAM) ผ่านไอคอนลักซ์ เข้าสู่ไอคอนสยาม บริเวณเจริญนคร ฮอลล์ ชั้นเอ็ม โดยนางพาสินี ลิ่มอติบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด นายณรงค์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท ดิ ไอคอนสยาม เรสซิเดนซ์ คอร์เปอร์เรชั่น และบริษัท ดิไอคอนสยาม ซุปเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ กรรมการบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กราบทูลรายงานเกี่ยวกับการดำเนินโครงการ โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า ไอคอนสยามเป็นโครงการที่มีมูลค่าการลงทุนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยความร่วมมือของกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเป็นบริษัทไทย 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัดบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ร่วมแรงร่วมใจและมีปณิธานเดียวกันของการร่วมทุนว่าจะสร้างโครงการที่เชิดชูเรื่องราวอันมีคุณค่าและเป็นความภาคภูมิใจจากทุกมิติของความเป็นไทยที่มีอยู่ในชาติ นำเสนอในรูปแบบของความวิจิตรล้ำสมัย พร้อมกับคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดของโลกมารวบรวมไว้ ในไอคอนสยาม สัญลักษณ์ใหม่ของความรุ่งโรจน์ของประเทศไทย การดำเนินโครงการไอคอนสยามตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 จนถึงวันนี้ที่เปิดให้บริการ มีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยสร้างเงินสะพัดหมุนเวียนในประเทศและทำให้เกิดการจ้างงานแล้วไม่ต่ำกว่า 300,000 คน กระจายประโยชน์แก่ชุมชน สังคม และประเทศชาติมีการนำเสนอแนวคิดใหม่ในการพัฒนาอีกหลายโครงการที่เกี่ยวข้อง ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคน ซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในประเทศไทย

'สมเด็จพระเทพฯ' เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดไอคอนสยาม

โดยไอคอนสยามสนับสนุนทุนทรัพย์และเชิญให้ชุมชนที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการคิดและทำงาน นอกจากนี้ยังเสริมสร้างความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆเป็นจำนวนมาก มาเข้าร่วมเปิดดำเนินธุรกิจในโครงการซึ่งหลายราย โดยเป็นการลงทุนครั้งแรกในประเทศไทยด้วยเงินจำนวนสูงมาก ยิ่งไปกว่านั้น ไอคอนสยามยังมีส่วนช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้วยการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางมาท่องเที่ยวใกรุงเทพมหานคร และประเทศไทยอีกด้วย เวลาต่อมา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทอดพระเนตรการแสดงนาฏยจิตรกรรม แล้วเสด็จพระราชดำเนินไปยังแท่นพิธีเปิด เพื่อทรงประกอบพิธีเปิดไอคอนสยามและเสด็จฯ ทรงเปิดห้างสรรพสินค้า สยาม ทาคาชิมายะ ชั้นเอ็ม เป็นห้างสรรพสินค้าระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากประเทศญี่ปุ่น เปิดสาขาแรกในประเทศไทยบนพื้นที่ขนาด 36,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 7 ชั้น มีสินค้าทั้งหมดกว่า 500 แบรนด์ ในจำนวนนี้มีกว่า 80 แบรนด์ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

 

'สมเด็จพระเทพฯ' เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดไอคอนสยาม

'สมเด็จพระเทพฯ' เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดไอคอนสยาม 'สมเด็จพระเทพฯ' เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดไอคอนสยาม 'สมเด็จพระเทพฯ' เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดไอคอนสยาม 'สมเด็จพระเทพฯ' เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดไอคอนสยาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ