ข่าว

หลั่งไหลชมดนตรีพระราชทาน "คีตาภิรมย์" คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลั่งไหลชมดนตรีพระราชทาน "คีตาภิรมย์" คึกคัก

             สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดการแสดงดนตรีชุด "คีตาภิรมย์" ณ พระลานพระราชวังดุสิต เพื่อพระราชทานความสุขให้กับประชาชน
 

 


        เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 16 มิถุนายน 2561 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จัดการแสดงดนตรีชุด "คีตาภิรมย์" ณ พระลานพระราชวังดุสิต เพื่อพระราชทานความสุขให้กับประชาชน ซึ่งบรรเลงเพลงโดยวง รอยัล แบงค็อก ซิมโฟนี ออเคสตร้า ( Royal Bangkok Symphony Orchestra) อำนวยเพลงโดย นายวานิช โปตะวนิช 
      การแสดงครั้งนี้ ประกอบด้วย 4 ชุดการแสดง ได้แก่ บทเพลงพระราชนิพนธ์ยังเตือนใจ, ไทยสากลสรรค์ศิลป์, ดุริยบรรเลงเลื่องลือชา และมนต์ถวิลละครเพลง โดยนักร้องและศิลปินรับเชิญ อาทิ เสาวนิตย์ นวพันธ์, ศรัณย์ คุ้งบรรพต, ขวัญแก้ว เรืองตระกูล และชนิกานต์ มงคลรัตน์ เริ่มบรรเลงเปิดการแสดงด้วยองค์ที่ 1 เพลงสรรเสริญพระบารมี ต่อด้วยใกล้รุ่ง แสงเดือน แสงเทียน Still on my mind ,oh i say และเพลงพระราชนิพนธ์รัก จากนั้นต่อด้วยองค์ที่ 2 ,3 และองค์ที่ 4 
       ก่อนหน้านี้เวลา 18.20 น. พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้นำคณะนักดนตรี นักร้อง และประชาชนถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว อย่างพร้อมเพรียงกัน 
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่เวลา 17.00 น.ประชาชนจากทั่วสารทิศต่างทะยอยเดินทางมาจับจองที่นั่งหน้าเวทีเพื่อรอชมการแสดง พร้อมถือโอกาสมานำพวงมาลัยดอกไม้สดร่วมสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 ณ ลานพระราชวังดุสิต โดยภายในบริเวณการจัดงานยังมีเต้นท์อาหารและน้ำดื่มพระราชทาน บริการประชาชนที่มาร่วมฟังดนตรีอีกด้วย
      น.ส.มาลี กลสัตยสมิต อายุ 57 ปี เดินทางมาจากบ้านพักย่านบางเขนเพียงคนเดียวเผยว่า ตั้งใจมากราบสักการะพระบรมรูปทรงม้าและอยู่ชมการแสดงดนตรีพระราชทาน ถือเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ชม ก่อนหน้านี้เคยมาร่วมพิธีสวดเจริญพระพุทธถวายเป็นพระราชกุศลฯ บ่อยๆ 
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวท่านทรงมีพระเมตตาให้จัดการแสดงดนตรีก็อยากมาร่วมฟัง ชอบการแสดงของวงนี้อยู่แล้ว เคยฟังแต่ในทีวี วันนี้อากาศดีไม่มีแดดไม่มีฝน แต่ก็เตรียมร่มมาเผื่อด้วย
    “เราอาศัยอยู่บนแผ่นดินที่พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ทรงสร้างไว้ให้ มีความสะดวกสบายทุกแห่งหน ถ้ามีโอกาสก็ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ทุกวันนี้ใครมีงานอะไรให้ช่วยก็ไปเป็นจิตอาสา อย่างวันก่อนก็ไปเป็นจิตอาสาช่วยแพ็คของไว้ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภับต่างๆ รวมถึงเป็นจิตอาสาทำความสะอาดวัด ปลูกต้นไม้ ทำแล้วรู้สึกมีความสุขใจ” น.ส.มาลี กล่าว 
     เช่นเดียวกับสองสามีภรรยาชาวจตุจักร กรุงเทพฯ นายมงคล ทองสงคราม อายุ 59 ปี และนางวารุณี ทองสงคราม อายุ 62 ปี บอกว่าวันหยุดสุดสัปดาห์อยากผ่อนคลายจึงชักชวนกันเดินทางมาร่วมชมดนตรีพระราชทาน เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีทางหนึ่ง รวมถึงอยากร่วมรำลึกเพลงวันวานและเพลงร่วมสมัย ได้มาเห็นบรรยากาศก็ชื่นใจ อบอุ่น ผู้คนพากันมามากมาย 
     “จอดรถไว้ที่สนามม้านางเลิ้ง แล้วนั่งรถบริการมา ทุกครั้งที่มาก็ประทับใจทั้งบรรยากาศ และการต้อนรับของเจ้าหน้าที่ อยากฟังเพลงเพราะๆ ที่เคยฟัง เป็นเรื่องราวๆ ดี ตั้งใจจะฟังจนจบ และจะมาทุกครั้งที่มีการจัดการแสดง อยากเชิญชวนประชาชนให้ลองมาร่วมฟังด้วย แล้วจะได้รับความสุขกลับไปแน่นอน” นางมงคล กล่าว
   ทั้งนี้ ประชาชนสามารถร่วมชมการแสดงดนตรีพระราชทานได้ โดยจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ที่ 3 ของเดือน  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ