ข่าว

เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยฯในหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อำเภอศรีราชาร่วมกับคณะสงฆ์ ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยฯแด่ในหลวงร.9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ในรัชกาลที่9

 

         เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 28 มีนาคม 2561 ที่วัดรังษีสุทธาวาส หรือวัดไร่กล้วย นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชาเป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชน ประชาชนทั่วไป ร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ทั้งสองพระองค์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ทรงมีพระราชกรณียกิจ

 

         พร้อมตั้งจิตอธิษฐาน ถวายพระพรขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน และทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ทรงเป็นพระมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยตลอดกาลนาน โดยมีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

 

         สำหรับพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาเป็นการสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล ประกอบด้วย การสวดมนต์บทที่เป็นสิริมงคล ได้แก่ บทธรรมะจักกัปปวัตนสูตร บทชัยมงคลคาถา และบทโพชฌังคปริตร

 

         โดยอำเภอศรีราชา และคณะสงฆ์อำเภอศรีราชา ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักที่ทุกคนในสังคมไทยต้องช่วยกันเทิดทูน ปกป้อง ร่วมมือ ร่วมใจกันพิทักษ์รักษา ให้เกิดความสถิตสถาพร การรวมพลังจิตตานุภาพด้วยการปฏิบัติบูชา อธิษฐานบูชา น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9

 

     ซึ่งในพิธีดังกล่าว มีพุทธศาสนิกชน พร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาวสวดมนต์ภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศลและเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ให้มีความเจริญรุ่งเรืองสืบไปพร้อมกันนี้ทางท็อปมาร์เก็ตได้นำน้ำมันพืช จำนวน450ขวด ไข่ไก่จำนวน450แพ็ค ครีมอาบน้ำจำนวน450ขวดมาแจกให้ผู้ที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

 

 

เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยฯในหลวง

 

 

เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยฯในหลวง

 

 

เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยฯในหลวง

 

 

เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยฯในหลวง

 

 

เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยฯในหลวง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ