ข่าว

"ผู้แทนพระองค์" ติดตามความคืบหน้าแก้น้ำท่วมจ.สงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ ให้องค์มนตรีผู้แทนพระองค์ ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สงขลา เน้นย้ำให้ดูแลช่วยเหลือปชช.เต็มที่

 

 

          6 ธ.ค.60 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ พลเอก ธีรชัย นาควานิช องค์มนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา พร้อมนำพระราชกระแสความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน การดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม รวมถึงสถานศึกษาที่เสียหายจากน้ำท่วม การเข้าช่วยเหลือต้องเป็นไปอย่างทั่วถึง อย่าให้เกิดการซ้ำซ้อน และให้เฝ้าระวังปัญหาอาชญากรรมในช่วงนี้ด้วย

          ทั้งนี้ ตามที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำและมรสุมตะวันออก เฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับร่องมรสุมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายนเป็นต้นมา ส่งผลให้จังหวัดสงขลาประสบอุทกภัยทั้ง 16 อำเภอ 125 ตำบล 893 หมู่บ้าน 104 ชุมชน ประชาชนได้รับผลกระทบ 205,959 คน 75,144 ครัวเรือน ต้องอพยพ 102 ครัวเรือน 570 คน มีผู้เสียชีวิต 6 คน บ้านเรือนประชาชน ทรัพย์สินของทางราชการ สถานที่สาธารณประโยชน์ ปศุสัตว์ พื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

          โดยทางจังหวัดสงขลาได้บูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงาน ระดมสรรพกำลัง เครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องจักร กำลังพล เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง พร้อมแจกจ่ายสิ่งของอุปโภคบริโภค อาหาร น้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย ซึ่งขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายลงในหลายพื้นที่ แต่ยังมีบางอำเภอที่ยังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณคาบสมุทรสทิงพระ เช่น อ.ระโนด อ.กระแสสิทธุ์ อ.สะทิงพระ และ อ.สิงหนคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ