ข่าว

พระราชทานผ้าห่ม ช่วยผู้ประสบภัยหนาว1,600ครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9โปรดเกล้าฯให้ผู้แทนพระองค์ นำชุดผ้าห่มช่วยผู้ประสบภัยหนาว 1,600 ครอบครัว ที่จ.ชัยภูมิ

 

          30 พ.ย.2560 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สภานายิกาสภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นาย แผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ นำผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ให้กับผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อ.หนองบัวระเหว จำนวน 710 ครอบครัว เพื่อนำมอบแด่พระภิกษุ 10 รูป ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ จำนวน 710 ผืน

 

พระราชทานผ้าห่ม ช่วยผู้ประสบภัยหนาว1,600ครอบครัว

          หลังประชาชนพระภิกษุและสามเณรในพื้นที่ อำเภอดังกล่าวได้รับผลกระทบจากภาวะอากาศหนาวเย็นมา จากความกดอากาศสูงที่แผ่ปกคุมประเทศจีนตอนกลาง ทำให้อุณหภูมิในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจ.ชัยภูมิลดลงมาอย่างต่อเนื่องนานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว และมีประชาชนขาดแคลนเครื่องกันหนาว ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งในการได้รับพระราชทานเครื่องกันหนาวในครั้งนี้ได้สร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 

พระราชทานผ้าห่ม ช่วยผู้ประสบภัยหนาว1,600ครอบครัว

 

พระราชทานผ้าห่ม ช่วยผู้ประสบภัยหนาว1,600ครอบครัว

          ทั้งนี้จังหวัดชัยภูมิได้รับผ้าห่มกันหนาวพระราชทานจำนวนทั้งสิ้นในครั้งนี้รวม 1,600 ผืน/ครอบครัว โดยมอบให้ราษฎรผู้ที่ประสบภัยหนาวจำนวน 3 จุดหลัก ที่ประสบภัย ในจุดแรกที่ที่หอประชุมโรงเรียนเทพสถิต อำเภอเทพสถิต โดยมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปถวายพระภิกษุ 10 รูป ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ จำนวน 810 ผืน/ครอบครัว จุดที่2ที่หอประชุมอำเภอหนองบัวระเหว พระภิกษุ 10 รูป ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้ จำนวน 710 ผืน/ครอบครัว และจุดที่3ที่วัดไพรรีพินาศ เขตอ.เมือง จ.ชัยภูมิ รวมอีกจำนวน 80 ผืน/ครอบครัว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ