ข่าว

ร.10 พระราชทานถุงยังชีพแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย อ.เสนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานถุงยังชีพแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

       วันนี้ เวลา  10.50 น.  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก โยธิน ประยูรโภคราช ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทาน 
และเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1,008 ถุง  ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัย ซึ้งได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ  ทำให้เกิดน้ำท่วมและทำความเสียหายแก่บ้านเรือนราษฎร พืชผลทางการเกษตรในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้     
       ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว นางสุวิมล  พูลอุดร อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านกระทุ่ม อำเภอเสนา  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  
ซึ่งเสียชีวิตจากการจมน้ำ  และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทานด้วย  ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
สำหรับในพื้นที่อำเภอเสนา ได้รับผลกระทบ 8 ตำบล 58 หมู่บ้าน 4,233 ครัวเรือน  พื้นที่การเกษตร  685 ไร่   ราษฎรเสียชีวิต 1 ราย อำเภอเสนา  
         จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ได้รับผลกระทบ จำนวน 6 อำเภอ 73 ตำบล 426 หมู่บ้าน 
21,547 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร รวม 3,647 ไร่  ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่นอกคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา  แม่น้ำน้อย  คลองบางหลวง  และคลองบางบาล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ