ข่าว

สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ พระอาการประชวรของฟ้าหญิงจุฬาภรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อักครราชกุมารรี มีพระอาการอ่อนเพลีย หายพระทัยหอบเหนื่อย

     เวลา 18.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี เสด็จไปประทับณโรงพยาบาลวิชัยยุทธฉบับที่ 1 
      เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมพุทธศักราช 2560 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อักครราชกุมารรี มีพระอาการอ่อนเพลีย หายพระทัยหอบเหนื่อย ปวดตามพระข้อ และพระกล้ามเนื้อ และมีพระปรอทสูงจึงเสด็จเข้ารับการตรวจวินิจฉัย ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ คณะแพทย์ได้ถวายการตรวจพระวรกาย ร่วมกับการตรวจทางห้องปฏิบัติการและการตรวจทางรังสีวิทยา พบว่าพระปัปผาสะ (ปอด) อักเสบ และระดับออกซิเจนในพระโลหิตต่ำกว่าปรกติ อีกทั้งมีการอักเสบของพระยกนะ (ตับ) และพระกล้ามเนื้อร่วมด้วย  คณะแพทย์จึงขอพระราชทานกราบทูลให้ประทับ ณ โรงพยาบาล เพื่อรักษาพระอาการประชวร
    บัดนี้ หลังจากการถวายการรักษาอย่างต่อเนื่อง พระปัปผาสะ (ปอด) และพระยกนะ (ตับ) ที่อักเสบดีขึ้นเป็นลำดับ ระดับออกซิเจนในพระโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปรกติไม่มีพระปรอท แต่ยังมีพระอาการปวดตามพระข้อและพระกล้ามเนื้อ ทำให้ทรงลำบากในการทรงพระวรกายและทรงพระดำเนิน คณะแพทย์จึงมีความเห็นร่วมกันขอพระราชทาน กราบทูลให้ประทับรักษาพระอาการ ประชวรในโรงพยาบาลและทรงงดปฏิบัติพระกรณียกิจต่อไปอีกระยะหนึ่ง จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกันสำนักพระราชวัง 23 มิถุนายนพุทธศักราช 2560

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ