ข่าว

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งขาดเหลือตรงไหนต้องช่วยตรงนั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเงินจากการจำหน่ายไดอารี่ 40 ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ผ่านนายกฯ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งขาดเหลือตรงไหนต้องช่วยตรงนั้น

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งขาดเหลือตรงไหนต้องช่วยตรงนั้น

         เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 10 เมษายน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระราชวโรกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานเงินจากการจำหน่ายไดอารี่ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จำนวน 40 ล้านบาท
     โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นรายได้จากการจำหน่ายบัตรอวยพรและไดอารีภาพวาดฝีพระหัตถ์ ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอำนวยพร และหลักปรัชญาการปฏิบัติตนให้เกิดความสุข เชิญไปลงพิมพ์เป็นบัตรอวยพร จำนวน 4 แบบ ราคาชุดละ 90บาท และไดอารี ราคาเล่มละ 199 บาท วางจำหน่ายที่พระบรมมหาราชวัง ร้านโกลเด้น เพลซ ร้านค้าสวัสดิการข้าราชบริพารในพระองค์ 904 ร้านจักรยานสุขสำราญ ถนนสุโขทัย และร้านนายอินทร์ เพื่อนำรายได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ สืบเนื่องจากในช่วงเดือนธันวาคม 2559-มกราคม 2560 ภาคใต้ของไทยประสบอุทกภัยอย่างหนักในหลายพื้นที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชน จึงพระราชทานพระราชทรัพย์ในการจัดซื้อสิ่งของจำเป็นสำหรับช่วยเหลือราษฎรและทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์นำถุงยังชีพพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ มีพระราชกระแสแก่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเกี่ยวกับแนวทางในการแก้ไขความเดือดร้อนดังกล่าวจนบรรเทาลุล่วงไปเป็นลำดับ สำหรับเงินที่นายกรัฐมนตรีได้รับพระราชทานในโอกาสนี้ รัฐบาลจะนำไปสมทบทุนช่วยเหลือฟื้นฟูชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรที่ประสบอุทกภัย ตลอดจนเป็นเงินทุนการศึกษาพระราชทานแก่บุตรหลานผู้กำลังอยู่ในวัยศึกษาของครอบครัวผู้เสียชีวิตอันเนื่องมาจากอุทกภัย ทั้งนี้ ได้พระราชทานความช่วยเหลือแก่โรงเรียนจำนวน 267 แห่ง โดยจัดพระราชทานครุภัณฑ์ โต๊ะเก้าอี้ครูและนักเรียน รวมทั้งอุปกรณ์การศึกษา ที่จำเป็นด้วย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งขาดเหลือตรงไหนต้องช่วยตรงนั้น

        การนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำรัสตอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกนัฐมนตรี ความว่า อันนี้ก็ถือว่าเป็นรายได้ที่เราขายการ์ดการ์ตูนที่ทำขาย และตอนนี้ก็กำลังขายจำหน่ายแฮปปี้ไดอารีที่เป็นการ์ตูนนี้ เพื่อนำรายได้ไปช่วยที่เกิดภัยพิบัติภาคใต้ และที่เหลือก็จะถวายเป็นพระราชกุศลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ก็คือว่าแบบที่ว่าขาดตรงไหน ตรงไหนที่จะไปบำรุงขวัญไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนหรืออื่นๆที่จะเป็นการถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ก็ทำอันนี้ที่สำคัญต้องทำตรงที่ว่าคันที่ไหนก็จะต้องเกาตรงนั้น บวมตรงไหนก็จะต้องแก้ตรงนั้น ทุกวันนี้ก็กลั่นกรองกันมาแล้วว่าต้องทำอะไรแค่ไหน ก็ขอให้รับเงินอันนี้ไป แล้วก็เพื่อให้คนที่เขาถวายบริจาคมา ซื้อการ์ดมาซื้อไดอารี เขาก็ได้รับรู้ว่าเงินที่เขาถวายมาได้เป็นไปในสิ่งที่เป็นประโยชน์

      ทั้งนี้ จะมีการจัดทำไดอารีภาพวาดฝีพระหัตถ์เพิ่มซึ่งยังคงรูปแบบเดิม โดยผู้สนใจสามารถร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2560 ในราคาเล่มละ 199 บาท ซึ่งวางจำหน่ายที่ร้านโกลเด้น เพลซ, ร้านค้าสวัสดิการ ข้าราชบริพารในพระองค์ 904 และร้านจักรยานสุขสำราญ ถนนสุโขทัย, ร้านนายอินทร์ทุกสาขา และร้าน 7-11 รวมทั้ง สั่งจองผ่านเว็บ ไซต์ www.royalcardx.com และ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 356 0844
         ขณะที่บัตรอวยพร ปี 2560 ซึ่งเป็นภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์ ทั้ง 4 ภาพ ที่พิมพ์ออกจำหน่ายในราคาชุดละ 90 บาท ก็ยังคงมีจำหน่ายเช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ