ข่าว

ประชาชนเฝ้าฯ รอรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนจับจองพื้นที่ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เฝ้าฯ รอรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูร้อนพระแก้วมรกต

ประชาชนเฝ้าฯ รอรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

         วันนี้ (14 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ว่าหลังจากที่ประชาชนทราบข่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนิน มาทรงเปลี่ยนเครื่องทรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรจากเครื่องทรงฤดูหนาว เป็นเครื่องทรงฤดูร้อน มีประชาชนมารอรับเสด็จจำนวนมาก หลายคนมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่เช้าตรู่ 
    นาวาตรีหญิงสุมาวดี แม้นพิกุล ข้าราชการบำนาญวัย 62 ปี กล่าวว่า ทราบข่าวจากเพื่อนว่าวันนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินมาที่วัดพระแก้ว จึงนัดแนะกับเพื่อนๆ รวม 6 คนมารอรับเสด็จ พร้อมถือโอกาสขึ้นกราบสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และชมนิทรรศการ "เย็นศิระ เพราะพระบริบาล"ด้วย
          "ดิฉันนัดแนะกับเพื่อนมากันตั้งแต่ตี 4 บางคนลางานมาร่วมด้วย พวกเรามากราบพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่9 กันก่อน จากนั้นก็ไปชมนิทรรศการที่สนามหลวง พอชมเสร็จประมาณ 10 โมงเช้า ก็รีบมาจับจองพื้นที่ทันทีเพื่อให้ได้ชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด และเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้รับน้ำพระพุทธมนต์จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย ครั้งนี้จึงรู้สึกปลาบปลื้มยินดี และประทับใจมากๆ เช่นเดียวกับทุกครั้งที่มีโอกาสรับเสด็จพระองค์ท่าน" นาวาตรีหญิงสุมาวดี เผย

ประชาชนเฝ้าฯ รอรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

         ขณะที่ นางสาวฉัตรจงกล ดวงสุวรรณ วิทยากรประจำศูนย์ฝึกอาชีพวัดธรรมมงคล เผยว่า วันนี้มากราบพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 เมื่อทราบข่าวว่าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปลี่ยนเครื่องทรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร จึงมารอรับเสด็จ เนื่องจากอยากได้รับน้ำพระพุทธมนต์จากพระองค์ท่าน
    "เมื่อครั้งรัชกาลที่ 9 ยังมีพระชนม์ชีพอยู่ มีโอกาสมารับเสด็จที่นี่หลายครั้ง ในหลายๆ โอกาส ทั้งวันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา และวันฉัตรมงคล ทั้งยังเคยถวายเงินกับพระหัตถ์พระองค์ท่านด้วย แต่ในโอกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกตเพิ่งมีโอกาสมาครั้งนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกภาคภูมิใจ และปลาบปลื้มใจมากๆ ที่ได้รับน้ำพระพุทธมนต์จากพระหัตถ์พระองค์ท่านในครั้งนี้" นางสาวฉัตรจงกล เผยความรู้สึก

ประชาชนเฝ้าฯ รอรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

         นายเป็นหนึ่ง มณีโชติ อายุ 25 ปี และ นายวิวัฒน์ เกล็ดจีนอายุ 19 ปี ร่วมกันกล่าวว่า ปกติพวกจะมาเฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเกือบทุกครั้งที่เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปลี่ยนเครื่องทรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร โดยมาต่อเนื่องได้ 4 ปีแล้ว ซึ่งวันนี้มารออยู่ภายในวัดพระศรีรัตนศาสดารามตั้งแต่เวลา 07.00 น. รู้สึกภาคภูมิใจและมีบุญมากที่ได้มา อีกทั้งยังจะได้รับพระสุหร่ายน้ำพระพุทธมนต์สรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรจากพระหัตถ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย นับเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตอย่างยิ่ง ถ้ามีโอกาสก็ตั้งใจจะมาให้ได้ทุกฤดูที่มีการเปลี่ยนเครื่องทรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ