ข่าว

"ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์"พระราชทานพระโอวาทยึด "พ่อ" เป็นแบบอย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์" พระราชทานพระโอวาทให้บัณฑิตเกษตรศาสตร์ ยึดพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เป็นแบบอย่างในการดำรงชีวิต ในระหว่างนั้นทรงสุรเสียงโศกเศร้า

        "ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์"พระราชทานพระโอวาทยึด "พ่อ" เป็นแบบอย่าง

       เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จแทนพระองค์ไปในการพระราชทานปริญญบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2558 ณ อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ มหาวิทยาเกษตรศาสตร์ บางเขน เป็นวันที่ 2 ทรงมีพระโอวาทตอนหนึ่งที่ทรงตรัสด้วยน้ำเสียงสั่นเครือถึงพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่มีการเผยแพร่คลิปผ่านโซเชียลมีเดียว่า

    "การที่จะเป็นคนดีอย่างสมบูรณ์ย่อมไม่ยาก การที่คนเราจะต้องมีตัวอย่างสักคนหนึ่งหรือพระองค์หนึ่งที่กระทำความดี ข้าพเจ้าขอให้ทุกคนมองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ข้าพเจ้าเป็นลูกท่าน ตั้งแต่เด็กจนวาระสุดท้ายของท่าน ข้าพเจ้าไม่เคยเห็นท่านทรงงานอะไรเพื่อตัวเองเลย ทุกอย่างเพื่อประชาชน เพื่อสังคม (ทรงกรรแสง) และความเป็นอยู่ของท่านก็ทรงพอเพียงอย่างที่สุด (ทรงกลั้นเสียงสะอื้น) และท่านก็ไม่เคยตำหนิคน ถ้าคนไหนท่านเห็นว่าตักเตือนกันได้เพราะเป็นคนสนิทสนมท่านก็จะทรงตักเตือน แต่ถ้าตักเตือนเขายิ่งโกรธ ยิ่งแค้น ยิ่งตะแบงซ้ายตะแบงขวาเหมือนม้าที่เฮี้ยวๆ ท่านก็จะทรงหยุดไม่ยุ่งด้วยเลยกับคนนั้น ก็ขอให้ทุกคนนำตัวอย่างของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปเป็นตัวอย่างแก่ตัวเอง และเป็นตัวอย่างสอนลูกหลานต่อไปในอนาคต ในท้ายที่สุดนี้ ข้าพเจ้าขอพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงคุ้มครองรักษาบัณฑิตทุกคนและทุกท่านที่มาประชุมพร้อมกันในที่นี้ ให้มีความสุข ความสวัสดีจงทั่วกัน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ