ข่าว

ปชช.ต่อแถวเข้าคิวสักการะพระบรมศพยาว1กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนต่อแถวเข้าคิงสักการะพระบรมศพยาวกว่า 1 กม. คิวแรกนอนรอ 2 ทุ่ม ไม่หวั่นแม้ฝนโปรย

                           เช้าวันนี้(22ต.ค.) เวลา 07.00 น. ที่ท้องสนามหลวง บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว เพื่อจับจองพื้นที่ในการสักการะพระบรมศพ และลงนามแสดงความอาลัยพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีแถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร วนเป็น 2 แถว รอบสนามหลวง อีกทั้งภายในบริเวณท้องสนามหลวงถูกจับจองเต็มพื้นที่ด้วยเหล่าบรรดาจิตอาสา ที่เตรียมแจกจ่ายอาหารและเครื่องดื่มให้กับประชาชนที่เดินทางมาอย่างเนืองแน่น รวมทั้งมีนักเรียนถือถุงดำบริการให้ทิ้งขยะ

                      ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกันช่วงเวลาดังกล่าวยังได้มีฝกตกลงมา แต่ประชาชนที่มารอถวายสักการะและลงนามแสดงความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ยังคงปักหลักอยู่ที่เดิม โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการกางเต็นท์แต่ไม่สามารถกันฝนได้โดยรอบ จึงมีประชาชนบางคนที่อยู่นอกเต็นท์ นำร่มมากางและเสื้อกันฝนมาสวม

                    นางอัมพร เกตุสาคร ชาว จ.นครวสวรรค์ คนแรกที่เข้าไปถวายสักการะพระบรมศพ กล่าวด้วยความอาลัย ว่า ตนเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ และมาปักหลังนอนที่ท้องสนามหลวงตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของวันที่ 21 ตุลาคม โดยมากับเพื่อน 3 คน จึงได้เป็นคิวแรกของวันนี้(22 ต.ค.) ถือเป็นครั้งที่สองที่มาร่วมถวายสักการะ โดยครั้งแรกมาตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม แต่ตนอยากเดินทางมาลงนามแสดงความอาลัยพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชให้ได้ทุกวัน แต่ต้องทำงาน เมื่อมีวันหยุดตนก็จะเดินทางมาสม่ำเสมอ 

                   อย่างไรก็ตามตนจะนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรภูมิพลอดุลยเดช ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน มีความพอเพียงในการดำเนินชีวิต ตอนนี้ยังรู้สึกเสียยใจ ไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ