ข่าว

สมัชชาสหประชาชาติยืนสงบนิ่งไว้อาลัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ประชุมสมัชชายูเอ็นยืนสงบนิ่งไว้อาลัย-เลขาธิการสหประชาชาติ เชิดชูพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

 

          แถลงการณ์จากสำนักงานนายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ เพื่อร่วมไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ มีใจความว่า "เลขาธิการสหประชาชาติ ตระหนักถึงความทุ่มเทเพื่อประเทศมาอย่างยาวนานของพระองค์ และมรดกของพระองค์ในการเป็นผู้นำที่หลอมรวมประเทศให้เป็นอันหนึ่งอันเดียว พระองค์ทรงเป็นที่เคารพอย่างสูงของพสกนิกรชาวไทย และ ได้รับความนับถืออย่างสูงจากนานาประเทศ ทรงได้รับการถวายรางวัลจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเมื่อปี 2549 เพื่อเชิดชูผลงานของพระองค์

          เลขาธิการสหประชาชาติขอแสดงความหวังอย่างยิ่งว่าประเทศไทยจะยึดมั่นในความทุ่มเทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯในการทรงเป็นแบบอย่างแห่งการยึดมั่นในคุณค่าอันเป็นสากล และ การเคารพต่อสิทธิมนุษยชน เพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ 

           วันเดียวกัน ในการประชุมใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ 70  เพื่อรับรองการแต่งตั้งนายอันโตนิโอ กูเตียเรส อดีตนายกรัฐมนตรีโปรตุเกส เป็นเลขาธิการสหประชาชาติคนใหม่อย่างเป็นทางการ นายบัน คี มุน กับตัวแทนประเทศ 193 สมาชิกสหประชาชาติ ได้ร่วมยืนไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตแห่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างการประชุมใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ 70 เมื่อวันพฤหัสบดี (13 ต.ค.) 

           ด้าน องค์การยูนิเซฟร่วมถวายความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ทรงเป็นที่รักของประชาชนและได้ทรงอุทิศพระวรกายและพระราช-หฤทัยเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั่วประเทศอย่างไม่ทรงเหน็ดเหนื่อยย่อท้อ นอกจากนั้น พระองค์ยังทรงมุ่งมั่นในการพัฒนาเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศมาโดยตลอด องค์การยูนิเซฟร่วมแสดงความเสียใจกับการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของ ประชาชนชาวไทยทุกคนในครั้งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ