ข่าว

'ในหลวง'พระราชทานพร-ส.ค.ส.ปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ในหลวง' พระราชทานพรปีใหม่ให้เตรียมใจ เตรียมการ อย่าประมาท พร้อมพระราชทาน ส.ค.ส.ให้มีสติหนักแน่นรู้ทัน

 
                      31 ธันวาคม 2558  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชดำรัสเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่แก่ปวงชนชาวไทย พร้อมพระราชทาน ส.ค.ส.ปีพุทธศักราช 2559  
 
                      พระบาทสมเด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน พระราชดำรัสความว่า ปวงชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุกๆ คน ให้มีความสุข ความเจริญ ความสำเร็จสมประสงค์ในสิ่งที่ปรารถนา ความสุขความเจริญนี้ แม้เป็นสิ่งที่พึงปรารถนาอย่างยิ่ง แต่ในวิถีชีวิตของคนเรานั้นย่อมต้องมีทั้งสุขและทุกข์ ทั้งความสมหวังและผิดหวังเป็นปรกติธรรมดา ทุกคนจึงต้องเตรียมตัวเตรียมใจและเตรียมการให้พร้อมอย่าประมาท ในปีใหม่นี้จึงขอให้ท่านทั้งหลายได้สร้างเสริมและรักษาสุขภาพของตนให้สมบูรณ์ ให้มีกำลังกายที่แข็งแรง มีกำลังใจที่เข้มแข็ง หนักแน่นและมีสติรู้เท่าทันอยู่เสมอจะได้สามารถนำพาตนให้ผ่านพ้นสถานการณ์ต่างๆ อันไม่พึงประสงค์จนบรรลุถึงความสุขความเจริญ และความสำเร็จได้ดั่งที่ตั้งใจปรารถนา
 
                      ขออนุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากภัย ให้มีความสุขกาย สุขใจตลอดศกหน้านี้ โดยทั่วกัน 
 
 
 
'ในหลวง'พระราชทานพร-ส.ค.ส.ปีใหม่
 
 
 
                      พร้อมกันนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทาน ส.ค.ส.เนื่องในโอกาสขึ้นปีพุทธศักราช 2559 แก่ประชาชนชาวไทย เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ครึ่งพระองค์ ฉลองพระองค์เชิ้ตด้านใน ฉลองพระองค์คลุมสีขาว ปักภาพคุณทองแดงสุนัขทรงเลี้ยง กลางภาพ ส.ค.ส.มีกลอนพระราชทานว่า ให้มีกำลังใจที่แข็งแรง มีกำลังใจที่เข้มแข็งหนักแน่น และมีสติรู้เท่าทันคน ด้านบนของ ส.ค.ส.มีข้อความว่า สวัสดีปีใหม่ 2559 พิมพ์ด้วยอักษรสีม่วง มีตราพระมหาพิชัยมงกุฎ และผอบทองประดับ ด้านล่างของภาพมีรูปลิง ปีนักษัตรปีวอกสีฟ้า มีข้อความภาษาไทยพิมพ์ด้วยอักษรสีเขียวว่า ขอจงมีความสุขความเจริญ และข้อความภาษาอังกฤษพิมพ์ด้วยอักษรสีเหลืองว่า Happy New Year 
 
                      ด้านล่างของ ส.ค.ส.มีแถบสีฟ้ามุมด้านซ้ายมีข้อความ ก.ส.9 ปรุง 311522 ธ.ค.2558 มุมด้านขวามีข้อความว่า มหาวิทยาลัยปูทะเลย์ มิถิลา 2558 กรอบ ส.ค.ส.พระราชทานนี้เป็นภาพใบหน้าคนเล็กๆ เรียงกัน ข้างละ 2 แถว รวม 396 หน้า ทุกใบหน้ามีแต่รอยยิ้ม
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ