ข่าว

สาวทนไม่ไหวขอประจาน กลโกงยึดเงินมัดจำค่าห้องโรงแรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งอยากตีแผ่ให้สังคมได้รับรู้ หลังเจอเหตุกาณ์โรงแรมแห่งหนึ่งที่พัทยา พยายามยึดเงินมัดจำค่าห้อง

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้เล่าว่า … ไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่พัทยากลาง สาย2 ตอนเช็คเอาท์ รีเซฟชั่นโทรเช็คบอกแม่บ้านให้เช็คห้อง ระหว่างรอแม่บ้านโทรกลับทางโรงแรมได้ปริ้นท์ใบเสร็จรับเงินมัดจำคืน และให้เซ็นว่าได้รับเงินแล้วนำใบเสร็จกลับไปคืน

พอแม่บ้านโทรมา รีเซฟชั่นตอบว่าต้องยึดเงินมัดจำเพราะผ้าเช็ดตัวเลอะมีคราบสกปรก (เป็นคราบแป้งพัพแต่เพราะเป็นคนผิวคล้ำ แป้งเลยสีคล้ำออกน้ำตาล) เราก็เลยโต้แย้งกลับไปว่าไปพักมาหมดตั้งแต่ไม่ดาวยันหกดาว ยังไม่เคยเจอกรณียึดเงินมัดจำ เพราะใช้อาบน้ำใช้ผ้าเช็ดตัวแล้วเปื้อนคราบแป้งเครื่องสำอางค์ เราก็บอกรีเซฟชั่นมันซักก็ออก และไม่มีป้ายหรือกฎข้อไหนบอกว่าถ้าใช้ผ้าเช็ดตัวเปื้อนหรือผ้าปูเปื้อนจะยึดเงินมัดจำ แล้วยิ่งเราผิวคล้ำมันก้อจะมีสีแป้งติดชัดเจนบนผ้าเช็ดสีขาวอยู่แล้วซึ่งก้อซักออก

ส่วนตัวเคยทำงานเป็น house keeping ที่ รร. โซฟิเทล มาก่อน ก้อรู้กฎ ระบบและระเบียบเกี่ยวกับการโรวแรมอยู่แล้ว รีเซฟชั้นเลยบอกเราว่างั้นก้อกลับขึ้นไปห้องแล้วไปซักแล้วค่อยมาเอามัดจำคืนเราอึ้งไปพักนึงแต่ก้อกลับขึ้นไปห้องพักเพราะก้ออยากจะเห็นกับตาด้วยว่ามันเปื้อนอะไรขนาดไหน ไปถึงเจอแม่บ้านได้เอาผงซักฟอกมาให้เพราะทางรีเซฟชั่นได้โทรสั่งพนักงานให้เอาผงซักฟอกมาให้ เราก็ซักค่ะซักด้วยความโมโหซักไปบ่นไปอัดคลิปไว้ แต่ไม่ได้ส่งให้ผู้จัดการดูเพราะไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะผู้จัดการสั่งหรือป่าว ส่วนตัวคิดว่าเจ้าของโรงแรมตัวจริงคงไม่รู้และส่วนตัวคิดว่าพวกพนักงานจะเอาเข้ากระเป๋าเองหรือ เปล่าเพราะเอาใบเสร็จมาให้เราเซ็นก่อนว่าได้รับเงินคืนแล้วแต่ถึงเวลาจริงจะไม่ให้เงินมัดจำคืนและใบเสร็จที่เซ็นก็ไม่ได้ให้เรา

 

สาวทนไม่ไหวขอประจาน กลโกงยึดเงินมัดจำค่าห้องโรงแรม

 

สรุปเราได้เงินมัดจำคืนเพราะเราไปซักผ้าให้ทางโรงแรม จริงๆถ่ายคลิปไว้เพื่อจะทำเรื่องขอค่าห้องพักคืน แต่เมืองไทยไม่เหมือนต่างประเทศไม่รู้จะไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง เพราะรับกับเหตุการณ์นี้ไม่ได้จริงๆ วันนึงคงจะมีรายได้จากกลโกงยึดเงินมัดจำของทางโรงแรม ขอความคิดเห็นจากคลิปวีดีโอนี้ด้วยนะคะ ปล.ตอนนี้เราบินกลับมาที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย แล้วและเพิ่งจะมีเวลาคิดหาวิธีจะสื่อสารและเผยแพร่คลิปนี้ ออกไปยังไงดี เผื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้จองห้องพักโรงแรมอื่นๆบ้างเป็นกรณีตัวอย่าง ตอนนี้ยังช้อคกับการโดนไล่กลับขึ้นห้องไปซักผ้าอยู่เลย

สาวทนไม่ไหวขอประจาน กลโกงยึดเงินมัดจำค่าห้องโรงแรม

สาวทนไม่ไหวขอประจาน กลโกงยึดเงินมัดจำค่าห้องโรงแรม

สาวทนไม่ไหวขอประจาน กลโกงยึดเงินมัดจำค่าห้องโรงแรม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ