ข่าว

บัณฑิตใหม่ต้องมาจบชีวิต เพราะความประมาทของคนๆนึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนขอความเป็นธรรม บัณฑิตใหม่ต้องมาจบชีวิต เพราะความประมาทของคนๆนึง ได้รับค่าเสียหายแค่ 3,500 บาท

เพื่อนผู้เสียชีวิตได้โพสต์เรื่องราวสุดเศร้าเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ หลังเพื่อนของเธอถูกกระบะชนแซงซ้ายมาชนจนเสียชีวิต เเต่คนผิดจ่ายค่าเสียหายให้เเค่ 3,500 บาทเท่านั้น

เรื่องนี้ถูกนำเสนอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanavadee Toon ระบุข้อความดังต่อไปนี้

 

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 เพื่อนเราชื่อ 'นิว กุลยา ขันติกุลอนันต์' ได้ซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปทำธุระ อยู่ๆ ก็มีรถกระบะแซงซ้ายรถบรรทุกด้วยความเร็วมาก จนมองไม่เห็นว่า มีรถมอเตอร์ไซค์ อยู่ข้างหน้ารถบรรทุก รถกระบะขับชนมอเตอร์ไซค์คันที่ 'นิว' ซ้อนอย่างรุนแรงเมื่อชนเสร็จก็ยังขับหนี โชคดีที่มีพยานเห็นเหตุการณ์และรถมูลนิธิเห็น จึงสกัดตัวและตามจับไว้ได้ ทั้งๆที่ 'นิว' ใส่หมวกกันน็อคแล้ว ป้องกันแล้ว ด้วยความประมาทของผู้ชายคนนึงที่ขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าเหตุ 'นิว' เลยต้องมาเจอเรื่องแบบนี้

 

'นิว' บาดเจ็บสาหัสนอนอยู่ใน ICU เป็นเวลา 7 วัน ผู้ชายคนนั้นและครอบครัวของคนนั้นไม่เคยมาดูแล แสดงความเป็นห่วงหรือเยี่ยมเลย ยกเว้นแต่ว่าพ่อแม่ 'นิว' จะโทรตามให้มาขอขมา เพราะรู้ว่า 'นิว' อาการไม่ไหวแล้ว เขาถึงจะยอมมา

 

และจนถึงตอนนี้ได้รับค่าเสียหายมาจากเขาเพียง 3,500 บาท เป็นเงินที่ทางครอบครัว 'นิว' ต้องออกปากเองว่าอยากให้ช่วยเหลือบ้าง เขาถึงยอมให้ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เรียกค่าเสียหายไปแล้วแต่ทางเขาบอกไม่มี และยังไม่เคยได้รับค่าเสียหายเพิ่มเติม หรือค่าประกันจากทางเขาเลยแม้แต่บาทเดียว 

 

ตอนงานศพคนที่ขับรถชนก็ไม่มางานศพแม้แต่วันเดียว มีเพียงพวงหรีด 1 อัน ที่ให้ใครก็ไม่รู้เอามาให้ แล้วอ้างว่าไม่กล้ามาเองเพราะกลัวโดนรุม

'นิว' อายุเพียง 23 ปี เพิ่งเรียนจบ กำลังมีอนาคตที่ดี แต่ต้องมาจบชีวิตเพราะความประมาทของคนๆนึง ก่อนที่ 'นิว' เสียไม่กี่วัน 'นิว' ยังคุยกับแม่อยู่เลยว่าตัวเองกำลังทำงานได้ดี มีเงินเลี้ยงแม่กับน้องชายได้แล้ว จะหาบ้านรับแม่กับน้องมาอยู่ด้วยกัน ถ้าคนขับรถไม่ขับเร็วเกินไป ไม่ขับแซงรถบรรทุก ไม่ขับหนีไป เรื่องมันอาจจะดีกว่านี้ก็ได้ จนถึงวันนี้ 'นิว' ได้จากพวกเราไปจะครบ 100 วันในวันอาทิตย์หน้า (28 ก.ย.) นี้แล้ว 

 

เวลาผ่านไปคดีก็ยังไม่คืบหน้า ผู้ชายคนนั้นก็ยังลอยหน้าลอยตามีชีวิตอยู่ได้ ได้ทำมาหากินต่อไปได้อย่างปกติ คดีก็ไม่คืบไปไหนสักที ซึ่งเราไม่อยากปล่อยให้เรื่องเงียบหายไป
'นิว' ไม่สามารถลุกขึ้นมาเรียกร้องความยุติธรรมอะไรให้ตัวเองได้อีกแล้ว เรื่องนี้กำลังจะกลายเป็นอีกกรณี ที่เหยื่อของความประมาท ไม่ได้รับความยุติธรรม เหมือนกับหลายๆกรณีที่ผ่านมา 


อยากรบกวนขอความช่วยเหลือจากทุกคน ช่วยเป็นกระบอกเสียง ช่วยกันขยายเรื่องนี้ เรียกร้องความยุติธรรมให้กับ 'นิว' และครอบครัวด้วยเถอะนะคะ #NewKullaya

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ