ข่าว

2 รมช.เกษตรฯ ลุยพื้นที่น้ำท่วม "วารินชำราบ" มอบถุงยังชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส​-​มนัญญา" ฝ่าน้ำท่วมเข้าเยี่ยมเยือนชาวบ้าน​ วารินฯ "อุบลฯ" ที่เดือดร้อนหนักจากน้ำท่วมสูง พร้อมมอบถุงยังชีพ

 

 

                                         
            21 ก.ย.62-ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบในจังหวัดอุบลราชธานีอย่างต่อเนื่องเป็นสันที่สอง​ โดยได้เดินทางไปยัง โรงเรียนบ้านกุดระงม พื้นที่ ต.บ้านบุ่งไหม  อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี​ และพบชาวบ้านปากกุดหวาน​ ย้านกุดขุม​ บ้านคูสว่าง​ บ้านขัวไม้แก่น​ ต.หนองกินเพล เพื่อเข้ามอบข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม ให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย กว่า 1,000 คน  

 

 

             โดยนายธนาคม กองเพียร นายอำเภอวารินชำราบ เปิดเผยสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ว่า ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา มีตำบลหมู่บ้านที่อยู่ติดกับแม่น้ำมูลได้รับผลกระทบบ้านเรือนที่อาศัยไร่นาถูกน้ำท่วมเสียหาย ราษฎรได้อพยพมาอยู่ยังพักพิงชั่วคราวในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ 14 ชุมชน 1,700 ครัวเรือนกว่า 6,000 คน โดยมีจุดพักพิง 7แห่ง พื้นที่ตำบลคำน้ำแซบ 8หมู่บ้าน 330 ครัวเรือนกว่า 1,000 คน มีจุดพักพิง 3แห่ง ตำบลหนองกินเพล 4 หมู่บ้าน 972 ครัวเรือน 3,300 คน มีจุดพักพิง 5 แห่ง และตำบลบุ่งไหม 5 หมู่บ้านกว่า 600 ครัวเรือน 910 คน มี จุดพักพิงอีก 4 แห่ง รวมทั้งหมด 4 ตำบล 17 หมู่บ้าน 14 ชุมชน กว่า 3, 600 ครัวเรือน ผู้ประสบภัยกว่า 11,200 คน

 

2 รมช.เกษตรฯ ลุยพื้นที่น้ำท่วม "วารินชำราบ" มอบถุงยังชีพ

 

            ทั้งนี้อุทกภัยส่งผลให้พื้นที่การทำการเกษตรเสียหาย 14 ตำบลกว่า 100 หมู่บ้าน กว่า 3,600 ครอบครัว นาข้าวกว่า 28,000 ไร่ เสียหายทั้งหมด รวมถึงชาวประมงผู้เลี้ยงปลาในกระชังได้รับความเสียหาย 27 ราย 107 กระชัง จำนวนปลากว่า 40,000 กิโลกรัม

             โดยการดูแลผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิงชั่วคราวของอำเภอวารินชำราบ เทศบาลเมืองวารินชำราบ เทศบาลตำบลน้ำแซบ เทศบาลตำบลบุ่งไหม องค์การบริหารส่วนตำบลหนองกินเพล ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยร่วมกับหน่วยงานราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ดูแลอำนวยความสะดวก อาทิ การก่อสร้างที่พักห้องน้ำสุขา ระบบไฟฟ้า หน่วยแพทย์มารักษาพยาบาล การจัดหาอาหารตั้งโรงครัวพระราชทานและสิ่งของที่จำเป็นอื่นๆ อีกทั้งยังได้รับถุงยังชีพพระราชทานและได้รับน้ำใจจากคนไทยทั่วทั้งประเทศที่เดินทางมามอบถุงยังชีพมอบเงินรวมถึงการทำอาหารให้ผู้ประสบภัย

 

2 รมช.เกษตรฯ ลุยพื้นที่น้ำท่วม "วารินชำราบ" มอบถุงยังชีพ

       

             ทั้งนี้การอพยพผู้ประสบภัยได้รับความร่วมมือและสนับสนุนเป็นอย่างดี จากทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ เทศบาลองค์การบริหารส่วนตำบล กำนันผู้ใหญ่ บ้านจิตอาสา ภาคเอกชน รวมถึงมูลนิธิกูชีพผู้ภัยต่างๆ นอกจากนี้นายอำเภอวารินชำราบ ยังได้กล่าวขอบคุนแทนผู้ประสบภัย ที่ภาครัฐและภาคเอกชน ทหาร ตำรวจ เดินทางเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่เป็นขวัญกำลังใจและหวังว่าจะได้กลับไปที่บ้านเร็วๆนี้​       
                     
            จากนั้น​ ร.อ.ธรรมนัส และน.ส.มนัญญา​ พร้อมคณะยังลงเรือที่ได้รับการสนับสนุนจาก ช.พัน 6 พล.ร.6 ไปมอบถุงยังชีพที่บ้านปากกุดหวาน ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธาณี ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำมูลเอ่อล้นตะลิ่งมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ ต.หนองกินเพล  ได้รับความเสียหาย 4 หมู่บ้าน 972 ครัวเรือน 3300 คน ถนนทางเข้าหมู่บ้านกุดสว่างถูกตัดขาดนานกว่า 15 วัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ