ข่าว

สาวลูกจ้างอบต.ร้องถูกไล่ออกไม่เป็นธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวลูกจ้าง อบต.บ้านใหม่ ร้องขอความเป็นธรรมถูกไล่ออกงาน หลังมีคลิปเจ้าหน้าที่ อบต.เล่นพนันในสถานที่ราชการ

          เมื่อวันที่ 18 กันยายน น.ส.วไลพร ชูรอดภัย อายุ 32  ปี อดีตพนักงานอัตราสัญญาลูกจ้างประชาสัมพันธ์ อบต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เข้าร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กรณีถูกไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรมหลังจากมีคลิปเจ้าหน้าที่ราชการ อบต.เล่นการพนันในสถานที่ราชการ เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย

          น.ส.วไลพร กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ตนได้นำหนังสือร้องเรียนเรื่องถูกพักงาน กรณีงานเลี้ยงต้องรับพนักงานข้าราชการใหม่ ที่บริเวณสนามกีฬา อบต.บ้านใหม่ ซึ่งมีข้าราชการประพฤติตนไม่เหมาะสม มีการจัดให้มีการเล่นพนันจับเบอร์ และในตอนกลางคืนก็มีข้าราชการระดับสูงคนหนึ่งได้ใช้ศีรษะซุกหน้าอกโคโยตี้ตามที่เป็นข่าวและมีการเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก รวมทั้งสื่อออนไลน์ไปก่อนหน้านี้ โดยกรณีดังกล่าว นายวสุ ผันเงิน ผช.ดำเนินงานคนที่4สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเสรีรวมไทยเดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานกับพนักงานสอบสวนสภ.บางแม่นางให้ตรวจสอบแล้ว

สาวลูกจ้างอบต.ร้องถูกไล่ออกไม่เป็นธรรม

          น.ส.วไลพร กล่าวอีกว่า แต่หลังจากนั้นตนได้รับหนังสือให้ออกจากงาน เมื่อวันที่ 5 กันยายน โดยไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หรือแจ้งสาเหตุที่ถูกให้ออกจากงานแต่อย่างใด จึงเดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีข้อพิจารณา ดังนี้  1. มีการใช้เวลาราชการกระทำการนอกเหนือหน้าที่และออกนอกสถานที่ราชการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันที่นายวสุ ดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางแม่นาง รายละเอียดตามบันทึกฉบับอ้างถึง

          2. มีเจตนาขัดคำสั่งโดยชอบของผู้บังคับบัญชาด้วยการตั้งใจไม่ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง เพื่อให้ปากคำเกี่ยวแก่คดี ซึ่งนายวสุ ได้ดำเนินการแจ้งความลงบันทึกประจำวันกล่าวหา อบต.บ้านใหม่ ว่าได้มีการจัดกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมและมีความผิดต่อกฎหมาย รายละเอียดดังปรากฏตามบันทึกข้อความฉบับอ้างถึง

สาวลูกจ้างอบต.ร้องถูกไล่ออกไม่เป็นธรรม

          "ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากมีคำสั่งให้พักงานโดยไม่มีการสอบถามข้อเท็จจริงอะไรเลยและลงความเห็นเอง แล้วก็มีคำสั่งให้พักงานโดยออกคำสั่งมาวันที่ 5 ก.ย.และมีผลในวันเดียวกันเลย โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งได้รับแจ้งว่าจะมีการตั้งกรรมการสอบ แต่ก็ไม่เห็นจะมีการตั้งกรรมการใด ๆ เพิ่งจะมีการตั้งกรรมการขึ้นมาหลังจากที่ออกจากงานมาแล้ว 10 วัน และในวันนี้จึงได้มายื่นหนังสือให้กับทางหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย เพื่อให้ดำเนินการหรือประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อเอาผิดกับผู้ออกคำสั่ง" น.ส.วไลพร กล่าว

          น.ส.วไลพร กล่าวด้วยว่า ขอวอนให้สื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงสำหรับความเป็นธรรมของตนด้วย เนื่องจากตนมีภาระค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบเรื่องลูก ครอบครัว อาหารและยารักษาโรคของสุนัขกับแมวจรจัด รวมแล้วกว่า 50 ตัว ที่ตนอุปถัมภ์อยู่ หลังถูกพักงาน ได้นำสุนัขทั้งหมดไปฝากไว้ที่บ้านนายวสุ เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ