ข่าว

นศ.พระปกเกล้าจัดกิจกรรมทำดีด้วยหัวใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มนักศึกษาพระปกเกล้าจัดกิจกรรม "เราทำความดีด้วยหัวใจ ทำดี ทำได้ ทำเลย" ลงพื้นที่เชียงใหม่มอบอุปกรณ์กีฬา-เงินอุดหนุนการศึกษาเด็กนักเรียน

          เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้นำยุคใหม่ในระบอบประชาธิปไตย รุ่นที่ 2 (ปนป.2.) นำโดย ผศ.ดร.วิษณุ วงศ์สินศิริกุล นายธนชัย ศิริธนชัย นายชยวีร์ เรืองเดชสุวรรณ และ นายธีรศักดิ์ ศิริพันธุ์ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “เราทำความดีด้วยหัวใจ ทำดี ทำได้ ทำเลย” เพื่อมอบอุปกรณ์กีฬา ปลูกต้นไม้ และมอบงบประมาณสนับสนุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยมี นายนที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง ให้การต้อนรับและประสานงาน

          นายชยวีร์ กล่าวว่า นักศึกษา ปนป.รุ่นที่ 2 ได้จัดกิจกรรม “เราทำความดีด้วยหัวใจ ทำดี ทำได้ ทำเลย” มาอย่างต่อเนื่อง เช่น การสร้างจิตสำนึกให้กับเด็กในการเก็บขยะพลาสติกในวัน World Oceans Day 2019 , การระดมพลังคนรุ่นใหม่ไปเก็บขยะพลาสติกที่ชายหาดบางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ และล่าสุดได้มีการจัดกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนโดยกระตุ้นตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม เป็นต้น ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมร่วมกับนักศึกษา ปนป.รุ่นอื่นๆเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วม ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้มีขึ้นเพื่อกระตุ้นให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ไม่จำเป็นเป็นต้องทำใหญ่โต เพียงแต่ร่วมกันทำคนละไม้ละมือช่วยกันก็จะทำให้สังคมดีขึ้น

นศ.พระปกเกล้าจัดกิจกรรมทำดีด้วยหัวใจ

          “การที่เราเลือกพื้นที่เทศบาลตำบลสันทรายหลวง ก็เพราะว่าเป็นพื้นที่ที่กำลังปรับปรุงเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมใน จ.เชียงใหม่ และยังกำลังพัฒนาเป็นแหลางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อีกด้วย ซึ่งสามารถเป็นตัวอย่างให้กับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ” นายชยวีร์ กล่าว

นศ.พระปกเกล้าจัดกิจกรรมทำดีด้วยหัวใจ

          ด้าน นายนที กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่คนรุ่นใหม่ได้ให้ความสนใจกับการพัฒนาและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมในชุมชน ขณะนี้เทศบาลตำบลสันทรายหลวง กำลังพัฒนาพื้นที่ เพื่อสร้างเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ไม่ห่างจากตัว อ.เมือง จ.เชียงใหม่มากนัก เราได้มีการฟื้นฟูสภาพคูคลองจากเน่าเสียให้กลับมาเป็นลำคลองที่ใสสะอาด ขณะเดียวกันกำลังพยายามส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ โดยความร่วมมือร่วมใจกับชาวบ้านในพื้นที่ ที่อยู่อาศัยกันโดยไม่มีความขัดแย้ง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นโครงการต้นแบบที่จะสามารถนำไปใช้กับองค์กรบริหารส่วนท้องถิ่นอื่น ๆได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ