ข่าว

มาดามเดียร์ห่วงพี่น้องอุบลเกาะติดสถานการณ์น้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว สรุปสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานีพร้อมเผย ยังมีอีก 4 จังหวัดที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว " เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี สรุปสถานการณ์น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี เมื่อวานนี้ (16 ก.ย. 62) เพื่อความสะดวกและเข้าใจง่ายๆให้กับพ่อแม่พี่น้องในพื้นที่ 

พร้อมข้อมูลโดยละเอียดได้จากภาพของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ  ปภ. โดยพบว่า ยังคงมีสถานการณ์ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี ยโสธร ร้อยเอ็ด และศรีสะเกษ น้ำในแม่น้ำมูลลดลงอย่างต่อเนื่อง จากเมื่อวานนี้ (15 กย) 12 ซม. เหลือ 11 อำเภอที่ยังมีน้ำท่วม ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำที่อ.พิบูลมังสาหาร และอ.โขงเจียม แล้ว 160 เครื่อง กรมชลประทานติดตั้งเพิ่มอีก 100 เครื่องที่สะพานโขงเจียม 

มาดามเดียร์ห่วงพี่น้องอุบลเกาะติดสถานการณ์น้ำ
นอกจากนี้ยังมี 5 อำเภอ ที่ต้องเฝ้าระวัง คือ อ.เมือง อุบลราชธานี อ.วารินชำราบ อ.สว่างวีระวงศ์  อ.ตาลสุม อ.พิบูลมังสาหาร มีจุดอพยพ 6 อำเภอ 61 จุด ประชาชน 22,916 คน คือ อ.เมืองอุบลราชธานี   29 จุด อ.วารินชำราบ 16 จุด อ.พิบูลมังสาหาร 12 จุด อ.ม่วงสามสิบ 2 จุด อ.สว่างวีระวงศ์  1 จุด และ อ.ตระการพืชผล 1 จุด

มาดามเดียร์ห่วงพี่น้องอุบลเกาะติดสถานการณ์น้ำ

น.ส.วทันยา กล่าวเพิ่มเติมว่า  ขณะนี้ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ เอกชน และประชาชน กำลังระดมทุกสรรพกำลังในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ทั้งการอพยพ การจัดหาที่พักพิงชั่วคราว อาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค ที่ยังหลั่งไหลลงไปไม่ขาดสาย ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ส.ส.ของพรรคทั้งในและนอกพื้นที่ก็เป็นตัวกลางในการรับของบริจาคเพื่อนำไปมอบให้ หรือ ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจ

ขณะที่รัฐบาลดำเนินการผ่านกระทรวงต่างๆ โดยเฉพาะการลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น รวมถึงพิจารณมาตรการต่างๆช่วยเหลือหลังน้ำลด ดังนั้นยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐและรัฐบาลไม่ได้ทิ้งพี่น้องประชาชน และล่าสุด รัฐบาลได้เปิดบัญชี “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” และร่วมบริจาคเงินสมทบเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0  สามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-2834318-24

มาดามเดียร์ห่วงพี่น้องอุบลเกาะติดสถานการณ์น้ำ

มาดามเดียร์ห่วงพี่น้องอุบลเกาะติดสถานการณ์น้ำ

มาดามเดียร์ห่วงพี่น้องอุบลเกาะติดสถานการณ์น้ำ

CR.เดียร์ วทันยา วงศ์โอภาษี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-วิวาทะในภาวะน้ำท่วม
-น้ำท่วม 10 จว. ปิดถนน 15 เส้นทาง
-บิณฑ์ ถอนเงิน 5 ล้านช่วยชาวอุบลฯ ผู้ใจบุญร่วมสมทบแตะ 50 ล้าน
-'เสี่ยโป้' โอน 1 ล้านให้ 'บิณฑ์' กำลังขอคาสิโนอีก 100 ล้าน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ