ข่าว

ยุติธรรมสร้างป่าสร้างคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงยุติธรรมจัดกิจกรรม"ยุติธรรม สร้างป่า สร้างคน เพื่อชุมชนที่ยั่งยืน" เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

          เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่เรือนจำกลางจังหวัดชลบุรี อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี กระทรวงยุติธรรม จัดกิจกรรม “ยุติธรรม สร้างป่า สร้างคน เพื่อชุมชนที่ยั่งยืน” ภายใต้โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม คณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม รวมทั้ง เรือโท ศตวรรษ อนันตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดชลบุรี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนกว่า  300 คน เข้าร่วมกิจกรรมฯ โดยมี นายนิมิต ทัพวนานต์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการและดำเนินงาน “โครงการยุติธรรม สร้างป่า สร้างคน เพื่อชุมชนที่ยั่งยืน” เป็นผู้กล่าวรายงาน

ยุติธรรมสร้างป่าสร้างคน

          เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนักนายกรัฐมนตรี ได้เชิญชวนหน่วยงานจัดทำโครงการและกิจกรรมร่วมเฉลิมพระเกียรติฯ โดยกำหนดโครงการและกิจกรรมออกเป็น 9 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านการสร้างถาวรวัตถุและสิ่งสาธารณประโยชน์ 2) ด้านการส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 3) ด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต พัฒนาสังคมและจิตใจ 4) ด้านการส่งเสริมศาสนาและวัฒนธรรม 5) ด้านการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ 6) ด้านการส่งเสริมการศึกษา 7) ด้านมหกรรมการแสดง การประกวด และนิทรรศการ 8) ด้านการจัดทำเอกสาร วีดิทัศน์ และของที่ระลึก 9) ด้านอื่น ๆ 

ยุติธรรมสร้างป่าสร้างคน

            ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรม ในฐานะเป็นหน่วยงานหนึ่งของรัฐที่มุ่งเน้นการให้บริการแก่ประชาชน ส่งเสริมการให้ความรู้ ความเข้าใจกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรมแก่ประชาชน รวมทั้งยังมีหน้าที่ในการเป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชนด้านการเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ มุ่งหวังให้ข้าราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงยุติธรรมทุกคน ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กระทรวงยุติธรรม จึงได้จัดทำกิจกรรม “ยุติธรรม สร้างป่า สร้างคน เพื่อชุมชนที่ยั่งยืน" เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น อันเป็นการสนองพระราชดำริด้านการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและ ทรัพยากรธรรมชาติ

   ยุติธรรมสร้างป่าสร้างคน          

          สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ได้กำหนดเป้าหมายในการปลูกต้นไม้ในพื้นที่ จำนวน 1,000 ไร่ ซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมราชทัณฑ์ และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จำนวนรวม 51 แห่งทั่วประเทศ โดยครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นกิจกรรมด้วยการปลูกกล้าไม้ ซึ่งประกอบด้วย ต้นประดู่ ต้นตะเคียนทอง และต้นหว้า จำนวน 1,000 ต้น บนพื้นที่เรือนจำกลางชลบุรี จำนวน 20 ไร่ และพื้นที่ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนบ้านบึง จำนวน 2 ไร่ และมีกำหนดดำเนินการต่อเนื่องจนถึงเดือน พฤษภาคม 2563

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ