ข่าว

อุบล จม ระดับน้ำสูงสุดเฉียด 11 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมชลฯเผยปริมาณน้ำไหลผ่านตัวเมืองอุบลฯอยู่ระดับสูงสุดแล้วแต่ทรงตัวไม่ทะลุ 11 มตร มั่นใจผลักดันน้ำลงโขงได้เร็วขึ้น

 

14 กันยายน 2562 นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า แม้ขณะนี้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่กรมชลประทานคาดการณ์ว่า ปริมาตรน้ำสูงสุดในแม่น้ำมูลจะไหลมาถึงอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 

 

 

อุบล จม ระดับน้ำสูงสุดเฉียด 11 เมตร

 

ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 13.00 – 15.00 นาฬิกา ปริมาตรน้ำยังทรงตัวอยู่ที่ 5,265 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ M 7 จากที่คาดการณ์ว่า ช่วงเวลาดังกล่าวจะสูงกว่าตลิ่ง 4 เมตร แต่ขณะนี้สูงกว่าตลิ่ง 3.97 เมตร หรือจากท้องน้ำ 10.97 เมตร ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ 3 เซนติเมตร แต่ต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำต่อไปอีก 2-3 ชั่วโมง หากปริมาตรน้ำทรงตัวและมีแนวโน้มลดลงแสดงว่า ปริมาตรน้ำสูงสุดของลำน้ำมูลผ่านพ้นเขตเทศบาลนครอุบลราชธานีไปแล้ว

 

ส่วนที่ท้ายแก่งสะพือ อำเภอพิบูลมังสาหารซึ่งอยู่ด้านใต้ของอำเภอเมืองระดับน้ำลดลงจากเวลา 06.00 นาฬิกา 1 เซนติเมตร ทั้งนี้เนื่องจากเดินเครื่องผลักดันน้ำที่ติดตั้งไว้ 60 เครื่องเพื่อเร่งให้น้ำไหลไปสู่อำเภอโขงเจียม ที่บริเวณท้ายลำน้ำมูลขณะนี้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำรวม 100 เครื่องเร่งระบายสู่แม่น้ำโขงเพื่อบรรเทาผลกระทบของพื้นที่ทางตอนบนซึ่งยังมีน้ำท่วมอยู่ โดยวันที่ 14 ก.ย.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯมอบหมายให้ตนลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี เปิดศูนย์เฉาะกิจน้ำแก้ปัญหาอุทกภัย เพื่อบัญชาการจัดการน้ำในพื้นที่อีสานให้ลดลงเข้าสู่ปกติก่อนสิ้นเดือนนี้

 

อุบล จม ระดับน้ำสูงสุดเฉียด 11 เมตร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ