ข่าว

เจ้าของช้ำ นศ.เบี้ยวค่าเช่าปล่อยเพื่อนเช่าต่อแถมทิ้งห้องเละ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของคอนโดย่านรังสิตสุดช้ำ เปิดห้องให้นักศึกษาที่เป็นแฟนกันเช่า สุดท้ายเจอเรื่องเซอร์ไพรส์หนักมาก

เจ้าของคอนโดย่านรังสิตสุดช้ำ เปิดห้องให้นักศึกษาที่เป็นแฟนกันเช่า สุดท้ายเจอเรื่องเซอร์ไพรส์หนักมาก

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Meme Thauythong ซึ่งเป็นเจ้าของคอนโด เล่าเหตุการณ์โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

เธอได้ปล่อยคอนโดให้กับนักศึกษาคู่หนึ่งที่เป็นแฟนกันเช่าซึ่งเค้าทั้งสองคนเรียนอยู่มหาลัยเอกชนชื่อดังยานถนนรังสิต-นครนายก (ใกล้ๆกับPEA)​ โดยปกติเวลาเช่า ตนจะให้วางมัดจำจำนวน 2 เดือนและค่าเช่า 1 เดือนเป็นเงิน 15,000 บาท​ แต่น้องผู้หญิงบอกว่ามีเงินไม่ถึงขอลดค่ามัดจำได้ไหม ตนสงสารเห็นว่าน้องยังเป็นนักเรียนและยังเรียนอยู่ และเห็นว่าน้องเค้าขยันทั้งเรียนและหารายได้พิเศษจึงลดให้น้องเค้าโดยไม่คิดค่าเช่าล่วงหน้า จึงคิดแต่ค่ามัดจำอย่างเดียวจำนวน 10,000 บาท

ช่วงที่น้องเข้าอยู่ก็ไม่มีปัญหาอะไรจนประมาณเดือนกรกฎาคม 2562 น้องผู้เช่าไม่ชำระค่าเช่าตามกำหนดเลทเวลามาประมาณ 18 วัน​  ตนจึงได้ทำการไปที่คอนโดเพื่อรอพบน้องผู้เช่าเพื่อที่จะคุยกับน้องเค้าถึงปัญหา แต่สิ่งที่เจอคือ เพื่อนอีกคน ซึ่งเป็นเพื่อนของคู่ที่มาเช่า จึงได้ถามว่าเข้ามาอยู่ได้อย่างไร

สอบถามจึงได้ใจความว่า น้องที่เช่าห้องได้ขายสัญญาให้กับน้องคนนี้ที่มาอยู่ใหม่​ โดยที่ตนผู้เป็นเจ้าของห้องไม่รู้เรื่องเลยเราจึงแจ้งน้องที่เข้ามาใหม่ว่าคนเช่ายังไม่ได้จ่ายค่าเช่า​ ให้คนอื่นมาเช่าอยู่ต่อได้อย่างไร​ และรบกวนให้น้องคนที่เช่าห้องติดต่อกลับมาด่วน มิเช่นนั้นพรุ่งนี้จะมาล็อกห้องเพราะทำผิดสัญญาเช่า หลังจากนั้นน้องผู้เช่าตัวจริงก็ยังไม่ติดต่อกลับมา ตนจึงแจ้งเพื่อนของน้องเขาว่าตนจะยกเลิกสัญญาเพราะน้องเค้าทำผิดสัญญาข้อที่ 11

และเราได้เชิญคนที่มาเช่าใหม่ออกจากคอนโดทันที แต่น้องเขาขอเวลา 2 วันเก็บของ ตนไม่ยอมเพราะต้องการให้ออกเดี๋ยวนี้​ น้องเขาขอเก็บของที่จำเป็นของเขาออกและเดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาขนข้าวของ สุดท้ายก็มาขอร้องว่าไม่มีที่ไปจะขอเช่าอยู่แต่ไม่มีเงินจ่ายค่ามัดจำ​ จะขออยู่ฟรีๆ 1 อาทิตย์​ ตนคิดว่ามันไม่ถูกต้องจึงไม่อนุญาต ไปๆมาๆ น้องเขาก็ติดต่อน้องคนที่เช่าห้องได้

 

 

 

หลังจากคุยกันได้ใจความว่า น้องที่เช่าห้องตนจะชำระค่าเช่าที่ค้างรวมถึงค่าปรับแล้วจะให้เพื่อนมาเช่าห้องต่อ ซึ่งตนบอกว่าถ้างั้นจะต้องให้มาทำสัญญาเอาไว้ด้วยเพราะจะให้คนที่อยู่ไม่มาทำสัญญาไม่ได้เผื่อถ้าห้องของพี่มีปัญหาอะไรจะได้ตามถูก​ จากนั้นก็นัดวันที่จะทำสัญญาวันที่ 14/8/62 ตอน 22.30 น.

จนถึงเวลานัดหมาย น้องที่มาอยู่ใหม่ก็ไม่มาตามนัด และได้โทร. ไปหาน้องคนเช่าเก่า บอกว่าตนเองเรื่องมาก ไม่อยากอยู่ต่อแล้วและจะไม่ยอมจ่ายค่าเช่า ด้วยความเอะใจตนจึงเข้าไปที่คอนโด พบว่าภายในห้องมีกลิ่นเหม็นเน่าขยะ ขี้สุนัข ขี้กระต่าย อาหารที่เน่าจนหนอนขึ้นในอ่างล้างจาน แก้วน้ำที่มีแต่น้ำบูดเน่าจนหนอนขึ้น ขยะกองใหญ่ที่อยู่หลังห้อง หลังจากนั้น ตนเองจึงถ่ายรูปสภาพห้องเก็บไว้เป็นหลักฐาน น้องที่มาอยู่ใหม่บอกว่า "ขอโทษ ยังไม่ได้เก็บกวาดห้อง เดี๋ยวให้แม่บ้านมาทำความสะอาดให้" ก่อนที่จะเงียบหายไป และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ