ข่าว

ลุ้นหมายเรียก หลังประชุมคดีบิลลี่ พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอคาดประชุมชุดสอบสวนพรุ่งนี้ รู้ผลหมายเรียก ใครต้องเข้าให้ปากคำคดี "บิลลี่" ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด พบรถอุทยานเข้า-ออก ในช่วงเวลาหายตัว

 

 

          เมื่อวันที่ 8 ก.ย.62 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีดารเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า ช่วงนี้ขอเวลาเจ้าหน้าที่ดีเอาไอรวบรวมข้อมูล พยานหลักฐานคำให้การของพยานบางส่วนเพื่อประมวลผล ว่าจะออกหมายเรียกกลุ่มบุคคลใดเพิ่มเติมบ้าง สำหรับพยานแวดล้อมในคดี ดีเอสไอได้สอบปากคำพยานบุคคล ไปแล้วส่วนหนึ่ง ในส่วนของกลุ่มผู้ต้องสงสัยนั้นยังไม่ได้เรียกมาสอบเพิ่มเติม แต่ได้ขอสำนวนคำให้การเดิม จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ซึ่งตำรวจภูธร ภาค7 ส่งไปยังป.ป.ท. ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในสำนวนคดีฆาตกรรมนายพอละจี

 

          เมื่อถามถึงนักศึกษาฝึกงาน 2 คน ที่เคยให้การในคดีเจ้าหน้าที่อุทยานฯควบคุมนายพอละจี ออกมาระบุว่าไม่เคยกลับคำให้การ พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ดีเอสไอมีหลักฐานข้อมูลและบันทึกถ้อยคำไว้แล้ว ซึ่งจะนำไปใช้ประกอบสำนวนได้ ทั้งนี้พยานบุคคลที่สอบปากคำไว้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสอบสวน สำนวนคดีจะต้องมีพยานแวดล้อมอื่น รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งทุกอย่างต้องนำมาเชื่อมโยง หาตัวผู้กระทำความผิดตามแนวทางการสืบสวนสอบสวน

 

          ด้านพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ในการประชุมคณะทำงานของดีเอสไอ ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ย.) เวลา 09.00 น. จะมีความชัดเจนเรื่องการออกหมายเรียกกลุ่มบุคคลต้องสงสัยในคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี เนื่องจากเป็นการประชุมในรายละเอียดว่า สำนวนคดีมีพยานหลักฐานส่วนใดยังขาดหรือต้องการอะไรเพิ่มเติมบ้าง


          แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนเคยนัดหมายกับเจ้าหน้าที่อุทยานหนึ่งซึ่งเป็นชุดจับกุมนายบิลลี่ในวันเกิดเหตุ และรับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายบิลลี่ในช่วงที่ถูกควบคุมตัวเพื่อต้องการนำคำให้การมาประกอบกับพยานแวดล้อม แต่ภายหลังทราบว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้นำข้อมูลการพูดคุยกับตำรวจออกมาเผยแพร่ ดีเอสไอจึงขอยุติการเข้าสอบปากคำ แต่ไปสอบปากคำพยานปากอื่นๆแทน อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอได้ภาพจากกล้องวงวรปิด ที่บันทึกการเข้าออกอุทยานของกลุ่มคนต้องสงสัยในช่วงเวลาที่บิลลี่หายตัวไป.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ