ข่าว

ซูฮกคุณหมอผ่าตัดต่อนิ้วมือเด็ก 7 ขวบด้วยการเอานิ้วเท้ามาต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องเล่าความสำเร็จของหมอไทย หลังทำการผ่าตัดเด็ก 7 ขวบ ที่นิ้วมือขาด ซึ่งหมอตัดนิ้วเท้าเพื่อมาต่อให้และการผ่าตัดนั้นสำเร็จไปด้วยดี

เฟซบุ๊ก Dr.Wichit - Chularat3 Hospital โพสต์ภาพเป็นกรณีศึกษาการช่วยเหลือเด็กอายุ 7 ขวบ ด้วยการผ่าตัดนิ้วเท้ามาต่อที่นิ้วมือได้สำเร็จ พร้อมระบุข้อความว่า

"อาจารย์ คนไข้ยังเป็นเด็กเลยครับแพทย์ รุ่นน้องที่ผมนับถือโทรมาปรึกษาหลังจากพยายามช่วยต่อนิ้วให้เด็กอายุ 7 ขวบแล้ว เกิดการอุดตันของเส้นเลือดจนไม่สามารถจะฟื้นกลับมาได้นิ้วหัวแม่มือเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับการใช้งานของมือครับ ถ้าปราศจากนิ้วหัวแม่มือการหยิบจับสิ่งของจะทำได้ยากครับ จะมารักษาที่ รพ.เอกชนก็คงจะยาก อจ.จะอนุญาติ ให้ผมไปผ่าตัดให้ที่ รพ.ที่ อจ.อยู่มั้ยครับ ผมยินดีไปผ่าตัดสร้างนิ้วหัวแม่มือให้ครับ"

 

"ดีเลยครับถ้า อจ.จะมาช่วยผ่าตัดให้เด็ก ผมจะเตรียมห้องผ่าตัดให้ครับ
 
หลังจากนั้น แผนการผ่าตัดก็ถูกกำหนดขึ้นที่ รพ.ที่เด็ก admit อยู่ โดยได้รับการประสานงานเป็นอย่างดี ให้ผมเข้าไปช่วยผ่าตัดให้เด็กได้รับการผ่าตัดสร้างนิ้วหัวแม่มือ ด้วยเทคนิคทางด้านจุลศัลยกรรม ย้ายนิ้วเท้า มาสร้างนิ้วหัวแม่มือ ผลการผ่าตัด เรียบร้อยดี เป็นที่น่าพอใจ เป็นการร่วมมือที่ดีระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชนครับ"
 

หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ก็มีคนเข้ามาชื่นชมถึงความพยายามของคุณหมอที่ช่วยน้องจนสำเร็จและผ่านไปด้วยดี ถือเป็นการช่วยเด็กคนหนึ่งให้กลับมามีชีวิตปกติเหมือนคนธรรมดาได้สำเร็จ

 

ซูฮกคุณหมอผ่าตัดต่อนิ้วมือเด็ก 7 ขวบด้วยการเอานิ้วเท้ามาต่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ