ข่าว

ส.ส.ชาติพันธุ์ จี้ หน่วยงานรัฐเร่งคดี บิลลี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ส.ชาติพันธุ์" จี้หน่วยงานรัฐ หาคนฆ่าบิลลี่ มาลงโทษให้ได้ ด้าน "พรรณิการ์" จี้ "ครม."​ เร่งส่งร่างกฎหมายกันซ้อมทรมานสู่สภาฯ เพื่อทำร่างกฎหมายให้คุ้มครองเหยื่อ

 


           รัฐสภา - 4 ก.ย.62 -นายณัฐพล สืบศักดิ์วงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ แถลงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามบุคคลที่กระทำความผิด กรณีบิลลี่ พอละจี นักสิทธิมนุษยชน และแกนนำกลุ่มชาติพันธุ์เชื้อสายกะเหรี่ยง

 

           ส.ส.ชาติพันธุ์ จี้ หน่วยงานรัฐเร่งคดี บิลลี่

 

          ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สรุปการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นคดีฆาตกรรม ไม่ใช่การอุ้มหายเท่านั้น อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องให้ทุกฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายนโยบายทบทวนนโยบายขับคนออกจากป่าไม้ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีบทพิสูจน์ว่านโยบายดังกล่าวไม่สามารถเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ได้ อย่างไรก็ตามตนพร้อมสนับสนุนนโยบายการเพิ่มพื้นที่ป่าด้วยการปลูกต้นไม้ แต่ต้องให้คนอยู่ร่วมกับป่าได้

 

ส.ส.ชาติพันธุ์ จี้ หน่วยงานรัฐเร่งคดี บิลลี่

     

           ขณะที่น.ส.พรรณิการ์ วาณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งรัดการยืนยันร่างพระราชบัญญัต (พ.ร.บ.) ป้องกันและปราบปรามการทรมาณและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ..... หลังจากที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เคยระบุผ่านสภาฯ ว่า ได้ยืนยันและเสนอให้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแล้ว ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่พร้อมติดตามและให้ความเห็นในการแก้ไขเนื้อหาเพื่อให้ร่างกฎหมายดังกล่าวมีผลบังคับใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้การผลักดันร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ในชั้นของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่ผ่านมายอมรับว่ามีหลายประเด็นที่มีปัญหา ดังนั้นการเร่งรัดร่างกฎหมายดังกล่าวต้องทำให้เนื้อหามีรายละเอียดที่เป็นการคุ้มครองบุคคลที่ตกเป็นเหยื่อของการกระทำที่รุนแรงด้วย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ