ข่าว

ยโสธรอ่วม !! น้ำป่าไหลหลากถนนขาดเป็นรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีตำบลบุ่งค้า พร้อมด้วยกองชั่งเทศบาลตำบุ่งค้า อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ได้ออกตรวจดูถนนที่เสียหาย หลังจากพายุโซนร้อนโพดุลพัดผ่าน

นายกเทศมนตรีตำบลบุ่งค้า พร้อมด้วยกองชั่งเทศบาลตำบุ่งค้า อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร 
ได้ออกตรวจดูถนนที่เสียหาย หลังจากพายุโซนร้อน โพดุล พัดผ่าน ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากจากภูสูง เมื่อคืนวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ ถนนเชื่อม ระหว่าง บ้านบุ่งค้าไปบ้านน้อมเกล้า ระยะทาง 14 กิโลเมตร ผ่าน 5 หมู่บ้าน  ขาดเป็นเป็นช่วงๆ ทำให้ชาวบ้าน กว่า 5 หมู่บ้าน เดือดร้อน การคมนาคม ถูกตัดขาด ทั้งไฟฟ้า ไม่มีใช้กว่า 2 วัน รถทุกชนิดผ่านไม่ได้

โดยเฉพาะถนนช่วงบ้านบุ่งค้า  ไปบ้านแคนน้อย ต้องปิดแผงกัน เอากิ่งไม้ มาวางขวางทำสัญลักษณ์ว่าผ่านไม่ได้  ไม่ให้ผ่านโดยเด็ดขาด เนื่องจากถนนถนนดังกล่าวถูกกระแสน้ำกัดเซาะพังเป็นรูโบ๋ขนาดใหญ่ เหมือนสะพานไม่มีเสา 
ขนาดความ ยาวกว่า 10 เมตร ลึกลงไปกว่า 5  เมตร  นายกเทศมนตรีตำบลบุ่งค้าพร้อมทีมงานกองช่างเทศบาล ต้องปิดถนนอย่างเด็ดขาด ป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับชาวบ้านที่สัญจรไปมา
นายสมัย   ธรรมปัต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบุ่งค้า เปิดเผยว่า เมื่อช่วงคืนวันที่ 30 ที่ผ่านมาเกิดฝนตกอย่างหนักทำให้มีน้ำป่าไหลหลากจากภูสูงไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำห้วยสะแบกส่งผลให้ถนนสายหลักเข้า 5 หมู่บ้าน ช่วงบ้านบุ่งค้าไปบ้านแคนน้อย  ปลายทางบ้านน้อมเกล้า ทะลุเป็นรูโบ๋ ขนาดใหญ่ แต่ก็มีชาวบ้านขับรถผ่านไปมา เนื่องจากไม่มีเส้นทางอื่นที่หลีกเลี่ยงได้ ต้องปิดเส้นทางไว้อย่างเด็ดขาดรถทุกชนิดห้ามผ่าน  ทางเทศบาลตำบลบุ่งค้าจะได้นำเครื่องจักรลงพื้นที่ ซ่อมแซม หาทางแก้ไขความเดือดของชาวบ้านต่อไป

ยโสธรอ่วม !! น้ำป่าไหลหลากถนนขาดเป็นรู

ยโสธรอ่วม !! น้ำป่าไหลหลากถนนขาดเป็นรู

 

 

ภาพ/ข่าว  สมัย  คำแก้ว  ยโสธร  รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ