ข่าว

ซูเปอร์โพลเผยปชช.68.5%รู้กฟผ.อยู่นาน50ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซูเปอร์โพลเผยประชาชนกว่า ร้อยละ 68.5 รับรู้ กฟผ.อยู่คู่ไทยนานกว่า 50 ปี

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนามเรื่อง เทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวนทั้งสิ้น 1,275 ตัวอย่าง ดำเนินการระหว่าง 1 – 22 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

ซูเปอร์โพลเผยปชช.68.5%รู้กฟผ.อยู่นาน50ปี

          เมื่อถามประชาชนถึงการรับรู้ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 65.8 ระบุทราบว่า กฟผ. อยู่คู่คนไทยมากว่า 50 ปี และเมื่อถามประชาชนถึงการรับรู้ข้อมูลการสื่อสารที่เกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า กฟผ. ในวาระครบรอบ 50 ปี ร้อยละ 49.4 ระบุ รับรู้ในเรื่องระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้า รองลงมาร้อยละ 41.9 ระบุเรื่องโซลาร์เซลล์กึ่งใสใช้ในนาข้าว พืชเติบโตตามปกติ และนำพลังงานไฟฟ้าที่ได้มาใช้ประโยชน์ 

          ที่น่าสนใจคือ ตลอดระยะเวลา 50 ปี ของ กฟผ. ประชาชนคิดว่า กฟผ. มีจุดเด่นอันดับแรก ร้อยละ 38.9 ระบุคือ  ความเชี่ยวชาญในการผลิต และรักษาความมั่นคงของระบบพลังงานไฟฟ้า รองลงมาอันดับสองร้อยละ 27.9 ระบุ ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า 

ซูเปอร์โพลเผยปชช.68.5%รู้กฟผ.อยู่นาน50ปี

          ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล  กล่าวอีกว่า ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ประชาชนคนไทยรับรู้ถึงพัฒนาการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของ กฟผ. มาอย่างต่อเนื่อง เช่น ระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้า หรือ ระบบโซลาร์เซลล์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการและรูปแบบการใช้ชีวิตหรือ ไลฟ์สไตล์ในการใช้สิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เปลี่ยนแปลงไปของประชาชนแสดงให้เห็นได้ว่านอกจากด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม และสังคมที่เป็นภาพลักษณ์ที่ดีเป็นจุดเด่น กฟผ. แล้ว ทางด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และความเชี่ยวชาญของ กฟผ. ก็เป็นอีกจุดขายที่สำคัญอย่างมากอีกอย่างหนึ่งของ กฟผ. เช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ