ข่าว

ร้องขอเงินเยียวยา 8 โจ๋ รุมยำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่นลาดปลาเค้า ถูก 8 โจ๋รุมฟัน ร้องกรมคุ้มครองสิทธิ์ฯ ขอรับเงินเยียวยาเหยื่ออาชญากรรม


        กรมคุ้มครองสิทธิ์และเสรีภาพ - 21 ส.ค. 62 นางสุพรรัตน์ นะอ่อน มารดาของนายบี (นามสมมุติ) และ น.ส.สุกัญญา วงศ์ศิลป์ พร้อมด้วยนายเอ (นามสมมุติ) ลูกชายที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 8 คน ใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ได้บาดเจ็บและต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เข้าพบนายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อยื่นคำร้องของรับเงินเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา

 

 

          ร้องขอเงินเยียวยา 8 โจ๋ รุมยำ

            นางสุพรรัตน์ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุลูกชายตนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับนายเอ และเพื่อนรวม 3 คน เมื่อมาถึงซอยลาดปลาเค้า 76 แยก 1/12 มีวัยรุ่น 8 คน ขับขี่จักรยานยนต์จำนวน 4 คัน ใช้อาวุธมีดรุมทำร้าย ลูกชายของตนถูกฟันที่บริเวณกลางหลัง เส้นประสาทขาด ส่วนนายเอถูกฟันที่ใบหน้าใกล้ดวงตา ซึ่งตำรวจ สน. บางเขนได้จับกุมผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนได้ 2 ราย ส่วนที่เหลือยังคงหลบหนี ปัจจุบันลูกชายตนยังคงต้องรักษาตัวด้วยวิธีการกระตุ้นไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยมีค่ารักษาวันละ 400 บาท แต่ช่วงหลังมีปัญหาทางด้านการเงินจึงทำให้การรักษาไม่ต่อเนื่อง ทางคู่กรณีได้เจรจาจ่ายค่าสินไหมทดแทน โดยตนขอค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท ซึ่งมีการตกลงจะผ่อนจ่ายแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแต่อย่างได วันนี้จึงได้เข้ามาขอความช่วยเหลือกับกรมคุ้มครองสิทธิ์ฯ

 

      ร้องขอเงินเยียวยา 8 โจ๋ รุมยำ
           ด้านนายเกิดโชค กล่าวว่า กรมคุ้มครองสิทธิ์ฯต้องนำรายละเอียดในสำนวนคดีมาพิจารณาร่วมกับข้อมูลที่ได้รับฟังเบื้องต้นจากผู้เสียหาย หากเข้าเงื่อนไขตามพ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายฯ จะได้รับค่ารักษาพยาบาลตามจำนวนเงินที่เบิกจ่ายจริงไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพ ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้กรณีที่ต้องขาดงาน และค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ต้องตรวจสอบเอกสารและนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาอีกครั้ง


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ