ข่าว

(คลิป)"สมศักดิ์"เครื่องร้อนลุยสอบล็อกสเปกสร้างเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์"ส่งทีมงานลุยตรวจประมูลสร้างเรือนจำ 4 แห่ง หลังบริษัทเอกชนบุกร้องมีล็อกสเปคระบบควบคุมภายใน ลั่นหากพบผิดปกติถึงขั้นล้มโครงการ-ประมูลใหม่

 

 

17 สิงหาคม 2562 ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้ตนลงพื้นที่จ.ระยอง  

 

 

ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบข้อร้องเรียนกรณีบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งร้องขอความเป็นธรรมการประกวดราคาจ้างก่อสร้างของกรมราชทัณฑ์ ว่า มีการล็อกสเปคในส่วนระบบงานเสริมความมั่นคงของโครงการก่อสร้างเรือนจำ 4 แห่ง ประกอบด้วย โครงการจ้างก่อสร้างเรือนจำจังหวัดระยอง มูลค่าโครงการ 1,146 ล้านบาท, โครงการจ้างก่อสร้างเรือนจำจังหวัดนครนายก มูลค่าโครงการ 1,188 ล้านบาท

 

โครงการก่อสร้างแดนความมั่นคงสูงเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มูลค่าโครงการ 646 ล้านบาท และโครงการจ้างก่อสร้างเรือนจำกลางพัทลุง มูลค่าโครงการ 1,906 ล้านบาท และยังมีข้อสังเกตเพิ่มเติมจากบริษัทเอกชนผู้ร้องเรียนว่า โครงการจ้างก่อสร้างเรือนจำกลางพัทลุงมีผู้ยื่นเสนอราคาเพียงรายเดียว

 

(คลิป)"สมศักดิ์"เครื่องร้อนลุยสอบล็อกสเปกสร้างเรือนจำ


ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าวอีกว่า ในการลงพื้นที่ได้รับรายงานข้อมูลเบื้องต้นจากนายมิตรารุณห์ พรหมอินทร์ ผอ.ทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง ว่า สถานที่ก่อสร้างเตือนจำจังหวัดระยอง เนื้อที่ 150 ไร่ มีที่ตั้งอยู่ติดกับทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง ซึ่งขณะนี้บริษัทผู้ชนะการประมูลยังไม่ได้เริ่มงานก่อสร้าง

 

หลังจากนี้จะขอให้นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ชี้แจงขั้นตอนการกำหนดทีโออาร์และการประมูล เพื่อตรวจสอบว่ามีการล็อกสเปคระบบควบคุมภายใน จำพวกกล้องวงจรปิดและระบบอุปกรณ์ภายในตามที่บริษัทเอกชนยื่นขอตวามเป็นธรรมหรือไม่ หากพบความผิดปกติจริงอาจถึงต้องล้มเลิกโครงการ เปิดประมูลใหม่ ทั้งนี้ตนจะเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบเรือนจำแห่งอื่นๆที่ถูกร้องเรียนต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ