ข่าว

นักเรียนนอภ.รุ่น78มอบุทนร.ร.ในเพชรบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียนนายอำเภอ รุ่นที่ 78 จัดกิจกรรม CSR ปล่อยกุ้ง ปู พร้อมมอบทุนให้โรงเรียนในจ.เพชรบุรี

          คณะข้าราชการผู้เข้าอบรมหลักสูตรนายอำเภอ รุ่นที่ 78 จำนวน 99 คน นำโดย ดร.เทวุษย์ บริรักษ์สันติกุล รองอธิการวิทยาลัยการปกครอง ได้มีกำหนดการศึกษาดูงานระหว่างวันที่ 12 - 16 สิงหาคม 2562 ในพื้นที่ภาคกลาง ได้แก่ จ.สมุทรสงคราม จ.เพชรบุรี จ.ราชบุรี จ.นครปฐม และกรุงเทพมหานคร

นักเรียนนอภ.รุ่น78มอบุทนร.ร.ในเพชรบุรี

          อย่างไรก็ตามนอกจากการไปศึกษาดูงานตามหลักสูตรดังกล่าวแล้ว คณะผู้เข้าอบรมยังได้มีการจัดกิจกรรม CSR หรือ Corporate Social Responsibility ซึ่งหมายถึง กิจกรรมที่แสดงถึงจิตสำนึกและความรับผิดชอบที่มีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อสาธารณะประโยชน์และการพัฒนาที่ยั่งยืน

          โดยวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา คณะผู้เข้าอบรมหลักสูตรนายอำเภอ รุ่นที่ 78 ได้ร่วมกับสโมสรไลออนส์ หัวหิน ได้ปล่อยพันธุ์กุ้งและปูกว่าสามแสนตัว ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บริเวณป่าชายเลน ภายในโครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และบริเวณชายหาดทรายเม็ดแรก อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี 

นักเรียนนอภ.รุ่น78มอบุทนร.ร.ในเพชรบุรี

 

          จากนั้นวันที่ 13 สิงหาคม คณะผู้เข้าอบรมหลักสูตรนายอำเภอ รุ่นที่ 78 ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดโตนดหลวง อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อจัดกิจกรรม “เล่นกีฬาห่างใกล้ยาเสพติด” กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 234 คน ของโรงเรียนวัดโตนดหลวง และได้มอบอุปกรณ์กีฬา อาทิ ลูกฟุตบอล ลูกวอลเลย์บอล และลูกเปตอง ฯลฯ รวมมูลค่า 15,000 บาท และมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน จำนวน  40,000 บาท รวมทั้งแจกขนม/นมให้กับนักเรียนของโรงเรียนวัดโตนดหลวงทุกคน สร้างความสนุกสนานและเป็นที่ปลาบปลื้มใจของครูและนักเรียนเป็นอย่างมาก

นักเรียนนอภ.รุ่น78มอบุทนร.ร.ในเพชรบุรี

          ทั้งนี้ นายนรวีร์ ขันธหิรัญ กรรมการคณะกรรมการนักศึกษา หลักสูตรนายอำเภอ รุ่นที่ 78 ในฐานะหัวหน้ากลุ่มศึกษาดูงานภาคกลาง ได้กล่าวถึงการศึกษาดูงานในครั้งนี้ว่า นอกจากความรู้ทางด้านวิชาการและการบริหารงานที่ได้จากการมาศึกษาดูงาน ซึ่งพวกเราจักได้นำไปปรับใช้ในการทำงานแล้ว ยังมีโอกาสได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะเป็นพื้นฐานให้กับพวกเรา เมื่อได้ไปเป็นนายอำเภอก็จะได้ไปริเริ่มหรือต่อยอดกิจกรรมเพื่อสังคมเหล่านี้ต่อไปได้ และในการศึกษาดูงานในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่การปล่อยพันธุ์กุ้งและปูกลับคืนสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ หรือการจัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาให้กับเด็กและมอบทุนให้กับโรงเรียนแล้ว วันพรุ่งนี้ (14 สิงหาคม 2562) พวกเราจะเดินทางไปปลูกป่าทดแทนยังอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และมอบเงิน จำนวน 10,000 บาท เป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ที่ได้เสียสละและทำงานอย่างยากลำบากอีกด้วย

นักเรียนนอภ.รุ่น78มอบุทนร.ร.ในเพชรบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ